Lai rai cút chiên bơ Sài Gòn thơm lừng, vừa rẻ vừa ngon hết ý
admin | Đăng lúc 9:35 - 13/01/2022

Cút chiên bơ là một trong những món quen thuộc của dân ăn vặt Sài Gòn. Với giá thành bình dân, vị thơm đậm đà, cuốn hút, món ăn này luôn được người dân yêu thích.

 

Cút chiên bơ – Món ngon không thể chối từ

Cút chiên bơ được chế biến từ con chim cút vừa phải. Sau khi sơ chế sạch thì cắt đôi và ướp với các loại gia vị như ngũ vị hương, xì dầu, tỏi băm, tiêu… Ướp xong thì hấp cách thủy rồi lấy ra để ráo nước. Sau đó, chuẩn bị chảo dầu nóng, thả bơ vào và cho chim cút vào chiên lên cho thịt săn đều, chín vàng là được.

Điểm quan trọng nhất trong món ăn này bên cạnh cách ướp ra đó chính là nước chấm sền sệt riêng biệt của từng nơi bán. Đây cũng chính là mấu chốt để hút khách đến thưởng thức.

Cút chiên bơ luôn là món ăn vặt vô cùng cuốn hút tại Sài Gòn

Một số địa chỉ bán cút chiên bơ ngon tại Sài Gòn

Cút chiên bơ cô Oanh

Địa chỉ: 212 Tô Hiến Thành, quận 10

Giờ mở cửa: 16 giờ – 22 giờ

Quán cô Oanh bán ở vỉa hè nhưng rất đông khách. Mỗi lần đi qua mùi cút chiên luôn khiến người ta phải xao xuyến.

Theo đánh giá thì thịt cút chiên rất thơm, mềm nhưng hơi ít bơ. Bù lại thì phần nước chấm vô cùng hoàn hảo. Ăn kèm còn có dưa leo và đồ chua để không quá ngán. Bánh mì ăn kèm thịt cút cũng ngon mà ăn cùng nước chấm cũng rất tuyệt.

Một điều lưu ý khi đến quán cô Oanh là bạn nên đi sớm bởi có khi 7 giờ tối quán đã hết món.

Cút chiên bơ cô Năm

Địa chỉ: 54 Đồng Nai, phường 15, quận 10

Giờ mở cửa: 14 giờ – 22 giờ

Quán mở đã được hơn chục năm có lẻ, thoáng mát, rộng rãi và đặc biệt đông khách. Mặc dù có lúc quán lên tới 200 khách nhưng phong cách phục vụ rất niềm nở, nhanh nhẹn. Tại quán có bán nhiều món ngoài cút chiên bơ như mề gà, trứng cút lộn, trứng vị lộn, xoài ngâm…

Chim cút chiên tại đây giòn, thơm, đậm đà và đặc biệt con nào cũng rất nhiều thịt. Nước sốt rất vừa miệng, sánh, béo mà không ngấy chấm chim hoặc bánh mỳ đều tuyệt. Ăn kèm với dưa leo, dưa chua thì bạn có thể ăn 2, 3 con mà không thấy ngán.

Cút chiên bơ Bà Hạt

Địa chỉ: 504 Bà Hạt, phường 8, quận 10

Giờ mở cửa: 16 giờ – 22 giờ

Quán bà Hạt bán ở lề đường với vài chiếc bàn nhỏ nên khá bất tiện. Bù lại thì thái độ của chủ quán rất dễ chịu, vui tính nên dù phải đứng đợi bàn thì khách cũng không phàn nàn.

Ngoài chim cút thì quán còn bán lòng cút, trứng cút, gà ác… Thịt cút mềm, dày thịt, lớp vỏ ngoài vàng óng rất đẹp mắt. Quán không có nước sốt mà cút chỉ chấm với muối tiêu chanh đơn giản.

Cút chiên bơ có vị thơm ngon, đậm đà rất quyến rũ

Quán chị Mai

Địa chỉ: 752 Hậu Giang, quận 6

Giờ mở cửa: 16 giờ – 22 giờ

Quán chị Mai cũng chỉ bán ở vỉa hè nhưng sạch sẽ, đồ ăn ngon và giá rất mềm. Quán có nhiều món như chân gà nướng, mề gà, mề cút, bông xôi, vú heo nướng, đầu gà chiên bơ…

Chim cút chiên tại đây cũng được khen nức nở. Thơm ngon, nhiều thịt và đặc biệt nước sốt siêu “đỉnh”, chấm bánh mỳ rất ngon.

Cách làm cút chiên bơ đơn giản tại nhà

Chuẩn bị

  • 6 con chim cút
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu, xì dầu, ngũ vị hương
  • Dưa leo, rau răm, tỏi băm, chanh, bơ, mật ong

Sơ chế nguyên liệu

  • Chim cút làm sạch, bỏ lòng, chặt làm đôi, để ráo nước (có thể mua chim cút đã làm sẵn).
  • Ướp chim cút: Cho chim cút vào âu to cùng 1 ít muối ăn, hạt nêm, tiêu, tỏi bằm, ngũ vị hương, 1 muỗng mật ong, 3 muỗng nước tương. Rồi đảo đều và bọc cất ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Cách làm

  • Lấy chim cút trong tủ lạnh ra. Xếp chim cút vào khay hấp. Hấp trong 30 phút (nếu chim cút già thì nên hấp lâu hơn).
  • Chim cút chín thì lấy ra để rao nước.
  • Chuẩn bị chảo nóng ngập dầu. Thả nhẹ nhàng chim cút vào chiên khoảng 20 phút. Khi thấy thịt chim ngả vàng thì gắp ra đĩa có giấy thấm dầu.
  • Lấy cây cọ sạch phết bơ đều lên mình chim cút rồi tiếp tục cho chim cút vào chiên 1 lần nữa đến khi chim giòn, thơm.
Hương vị và màu sắc đều vô cùng hấp dẫn
Hương vị và màu sắc đều vô cùng hấp dẫn

Cách pha nước sốt

  • Lấy phần nước ướp thịt còn lại, lọc qua rây để loại bỏ tỏi.
  • Lấy 1 chiếc chảo nhỏ, cho bơ vào chảo, cho phần tỏi vừa loại bỏ từ nước ướp thịt vào phi thơm. Lúc này mới trút phần nước ướp thịt vào, đun sôi. Sau đó nêm gia vị vừa miệng là được.

Chỉ vài bước đơn giản, chúng ta đã có món chim cút chiên bơ ngon như ngoài hàng rồi. Cùng gia đình, bạn bè thưởng thức món ăn này vào buổi chiều, khi bụng đang đói thì quả là hết xảy phải không nào.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll