Lạc rang húng lìu thơm phức giòn tan hương vị Hà Thành
admin | Đăng lúc 15:57 - 14/02/2022

Lạc rang húng lìu được xem là món ăn đặc sản của người Hà Nội. Hương vị thơm ngon của những hạt lạc rang giòn tan khiến lòng người khó quên khi đến với vùng đất Thủ Đô ngàn năm Văn Hiến.

 

Lạc là một loại ngũ cốc mà đâu đâu cũng có, thế nhưng, qua đôi bàn tay khéo léo của người Hà Nội đã làm nên món ăn hương vị khó quên. Lạc rang húng lìu – Một món ăn bình dân và gần gũi lại làm say mê biết bao con người lần đầu thưởng thức. Những hạt lạc to tròn, vỏ lụa căng mịn và mỡ màng được ngâm trong nước muối và húng lìu trước khi chế biến. Ai đã một lần thưởng thức qua món ăn này chắc hẳn không thể quên được hương vị béo ngậy, thơm ngon và mùi húng lìu len lỏi lên tận khướu giác.

Lạc rang húng lìu là gì?

Như trên đã nói, để làm nên hương vị lạc rang húng lìu đặc biệt người ta phải chọn những hạt lạc to tròn, vỏ lụa căng mịn và trông mỡ màng. Lạc được rửa sạch rồi ngâm trong nước muối và húng lìu.

Húng lìu là một loại bột thơm giúp làm tăng hương vị món ăn của người Hà Nội xưa. Các thành phần thường được biết đến trong loại bột này là: Húng dổi, bột quế, thảo quả, đinh hương, hồi và quế. Tỉ lệ của các thành phần này sẽ tùy thuộc vào cách pha trộn của người bán. Đây là loại gia vị đặc biệt không thể thiếu của món ăn này.

Lạc rang nổi tiếng với hương vị thơm ngát của húng lìu, giòn tan của lạc và bề ngoài hấp dẫn của món ăn. Nếu bạn đang cần tìm mua lạc đúng chuẩn hương vị Hà Nội thì không thể bỏ qua các thương hiệu dưới đây.

Lạc rang húng lìu: Thơm phức giòn tan hương vị Hà Thành
Lạc rang húng lìu: Thơm phức giòn tan hương vị Hà Thành

Lạc rang húng lìu ngon ở Hà Nội

Lạc rang húng lìu Bà Vân chuẩn vị Hà Nội

Thương hiệu Bà Vân chắc hẳn là sự lựa chọn hàng đầu của thực khách khi đến với vùng đất Hà Thành. Cụ Vân làm lạc rang bán từ năm 1963, đến nay cụ đã hơn 80 tuổi và truyền nghề lại cho con cháu. Đi dọc những con phố ở Hà Nội, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những biển hiệu như: “Lạc rang Bà Vân”, “Lạc rang Bà Vân chính hiệu”, “Lạc rang Cô Vân”,… Thế nhưng, đâu mới là lạc rang húng lìu Bà Vân chuẩn?

Thật ra, cửa hàng của Bà Vân chuẩn chỉ là một quầy hàng nhỏ khá khiêm tốn nằm trên phố Bà Triệu. Theo bà cho biết thì gia đình hiện có hai cửa hàng, một nơi khác là nơi chuyên sản xuất và bán sỉ đi các tỉnh. Món đặc sản này của Bà Vân được làm hoàn toàn bằng thủ công, việc chọn lựa nguyên liệu vô cùng cẩn thận. Có thể nói, ai đã một lần được thưởng thức hương vị này chắc hẳn sẽ nhớ mãi không quên.

Địa chỉ thương hiệu Bà Vân chính tôngĐịa chỉ thương hiệu Bà Vân chính tông

Lạc rang phố Bà Triệu

Hiện nay, phố Bà Triệu là nơi nổi tiếng với món lạc rang. Ở đây có hàng chục cửa hàng bán món đặc sản này, nhiều cửa hàng có bí quyết riêng và làm nên hương vị đặc trưng hấp dẫn của món ăn này. Giá lạc rang húng lìu Bà Triệu cũng phụ thuộc khá nhiều vào cửa hàng cung cấp. Có thể nói, món lạc ở đây có hương vị vô cùng đa dạng bởi công thức khác nhau của mỗi cửa hàng.

Một đều thú vị là các cửa hàng lạc đều nằm bên số chẵn của phố Bà Triệu. Cụm cửa hàng ở đây khiến du khách như lạc vào “Mê cung” khi đến đây. Nhiều chuyên gia nhận xét, món lạc của thương hiệu Bà Vân vẫn đậm đà hơn hẳn trong khu phố Bà Triệu này. Thế nhưng, nhiều cửa hàng vẫn trở thành điểm đến quen thuộc của khách hàng khi đến đây. Bởi lẽ, nhiều cửa hiệu cũng tự làm thủ công và có bí quyết riêng tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Đặc sản Hà Thành
Đặc sản Hà Thành

Hạt lạc rang giòn tan, lớp vỏ lụa mỏng màu tím đỏ hấp dẫn, vị mằn mặn pha lẫn chút ngọt và thơm phức mùi húng lìu luôn có sự hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách. Mặc dù món ăn này được bày bán khắp nơi tại Hà Nội, thế nhưng lạc rang húng lìu Bà Vân hay Bà Triệu vẫn là cái tên được nhiều du khách tìm đến khi đến với vùng đất Hà Thành. Đừng quên mua ngay một gói lạc rang thơm ngon này về làm quà cho người thân và bạn bè khi đến với vùng đất Thủ Đô này nhé.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll