Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử
admin | Đăng lúc 9:06 - 23/08/2022

Món ăn lạ mà quen này đang được nhiều bạn trẻ Hà Nội đón nhận nồng nhiệt, không những ngon miệng mà còn ngon mắt lại lành mạnh “khỏi bàn” luôn.

 

Phong trào ăn uống lành mạnh vẫn đang được giới trẻ đón nhận hơn bao giờ hết. Hễ cứ có món nào mới là các bạn lại rủ nhau ăn thử bằng được. Thế nhưng, không phải món nào cũng được đón nhận như Poke Bowl này đâu nhé.

Poke là gì? Cái tên Poke Bowl nghe lạ hoắc, nghĩ mãi không ngẫm ra nó là gì nhưng đi ăn thử rồi là sẽ "à" một tiếng vì quá là dễ hiểu. Poke Bowl là món ăn được tương truyền bắt nguồn từ tổ tiên ngư dân người Hawaii. Họ đã cắt lát những chú cá nhỏ không bán được rồi trộn cùng rau củ đã được chuẩn bị sẵn và thưởng thức ngay trên thuyền. Chữ "Poke" không phải tiếng Anh, không có nghĩa "chọc ngoáy" như mọi người tưởng mà có nghĩa là "cắt lát" trong ngôn ngữ Hawaii cổ.

Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử - Ảnh 1.

Những bát Poke Bowl vừa ngon mắt, vừa ngon miệng đang trở thành món "tủ" mới của hội sành ăn Hà Nội

Đến nay, hàng nghìn năm được biến tấu bởi người Nhật và người Mỹ, phần nguyên liệu chính của món Poke vẫn được giữ nguyên - từ những miếng cá thơm ngon hảo hạng đến rau củ xanh rờn tươi rói, thêm một chút nước sốt rưới lên trên là "chuẩn bài".

Mà không chỉ ngon đâu nhé, Poke Bowl còn ghi điểm trong mắt giới sành ăn vì ngoại hình thật sự xuất sắc. Từng thành phần được sắp đặt đẹp mắt, đầy màu sắc từ xanh rờn của rau xà lách, rong biển, đậu cho đến sắc vàng của ngô, dứa và hồng đỏ bắt mắt của cá hồi, cá ngừ tươi.

Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử - Ảnh 2.

Visual "đỉnh chóp" thế này, ai mà không mê cho được?

Ngay tại Hà Nội hiện cũng đã xuất hiện vài nhà hàng chuyên món đặc sản này, điển hình như Poke Makoto đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, tìm đến ăn thử và hóa khách quen. Poke Makoto có 1 địa chỉ duy nhất tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, được nhiều thực khách khen ngợi vì vị trí quá "đắc địa", nằm trong khuôn viên bảo tàng Hà Nội phía sau Nhà Hát Lớn Hà Nội và rất gần cung đường Phố Đi Bộ. Ngoài ra các bạn còn khen Poke Makoto vì không gian rộng rãi, thoáng đãng, sang trọng, có chỗ để xe máy miễn phí và cực kì thuận tiện đậu ô tô.

Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử - Ảnh 3.

Poke Makoto có không gian rộng rãi, thoáng đáng, vị trí đắc địa ngay tại trung tâm Hà Nội

Đúng như cái tên, món chính tại Poke Makoto là những bát Poke Bowl tươi rói với nguyên liệu được nhập mới và chuẩn bị mỗi ngày bởi bếp trưởng người Nhật và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Ở đây có 2 lựa chọn chính là Poke Bowl theo set và Poke Bowl tự chọn. Nếu ăn theo set, các nguyên liệu sẽ được chọn sẵn bởi nhà hàng sao cho hợp với nhau nhất. Có 5 set với protein là cá ngừ, cá hồi, tôm, gà nấu chậm và bơ, pha trộn vừa vặn với các loại rau củ. Đặc biệt, món cá hồi, cá ngừ nhập khẩu từ Na Uy, Nhật Bản ở đây được các bạn trẻ khen "ngất trời", cảm nhận rõ độ tươi rói ngay từ lần đầu thử cơ đấy.

Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử - Ảnh 4.

Từng nguyên liệu trong bát Poke Bowl tại Poke Makoto đều tươi mới mỗi ngày, hương vị pha trộn từ nhiều nền văn hóa vô cùng "cuốn"

Nếu không thích ăn theo set, bạn có thể tự tạo ra bát Poke Bowl đặc biệt dành riêng cho mình bằng cách chọn nguyên liệu chính và bất kì loại topping rau củ nào trong 17+ loại có trên menu. Cách này sẽ hợp với các bạn cần ăn lượng nhiều hoặc ít hơn set sẵn, hợp với cả người ăn được hay không ăn được cá sống, thích ăn chay, ăn mặn đều ngon mà vẫn đảm bảo nguồn protein đầy đủ. Riêng món gà được nấu theo phương pháp Nấu Chậm, đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao đúng chuẩn người Nhật.

Khám phá Poke Bowl - Món ngon thú vị mới mà giới sành ăn Hà Nội đang rủ nhau lên phố thử - Ảnh 5.

Ngon thế này thì công cuộc ăn uống lành mạnh dễ như trở bàn tay các bạn ơi

Mức giá cho mỗi suất Poke Bowl tại Poke Makoto cũng được các bạn trẻ đánh giá là vừa phải, không quá đắt và hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm, đảm bảo được yếu tố "healthy & balance", xứng đáng có trong list thực đơn đổi gió mỗi tuần.

Theo Kenh14

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll