Kẹo đậu phộng Đà Nẵng – Món ăn chơi cùng tách trà mỗi sáng
admin | Đăng lúc 7:35 - 12/02/2022

Kẹo đậu thì đâu cũng có nhưng người ta vẫn ưu ái tìm bằng được kẹo đậu phộng Đà Nẵng. Có lẽ bởi người ta trót yêu cái ngọt thanh của đường, cái giòn của đậu mà người nghệ nhân Đà thành mang lại.

 

Cái thanh, cái ngọt của chiếc kẹo đậu phộng xứ Đà

Cái ngọt của kẹo đậu phộng Đà Nẵng không phải ngọt gắt mà là ngọt thanh của mật mía. Đậu phộng và bánh tránh được tuyển lựa kĩ càng để giữ được vị béo và giòn rụm đặc trưng. Qua bàn tay của người nghệ nhân, kẹo được tráng, cắt thành từng bánh hình dạng vuông, tròn vừa ăn.

Công thức làm kẹo miền nào cũng giống nhau, lạ là hương vị của kẹo thì mỗi nơi mỗi khác. Đã ăn thử kẹo đậu nơi đây thì không bao giờ quên được dư vị thanh tao lẫn tinh tế. Kẹo được đánh giá là ngon thì phải đảm bảo được cả phần hương và phần sắc. Màu nâu sánh của mật mía, màu vàng ươm của đậu, ngọt của đường, bùi của đậu. Phần bánh tráng bên dưới cũng phải đảm bảo độ giòn và màu sắc đẹp mắt.

Thơm ngon kẹo đậu phộng Đà Nẵng
Thơm ngon kẹo đậu phộng Đà Nẵng

Kẹo đậu phộng không chỉ khiến du khách tò mò mà ngay cả người địa phương cũng đặc biệt yêu thích. Dù là trẻ con hay người lớn trong nhà cũng phải sắm sửa dăm ba gói dành ăn chơi. “Kẹo đậu Đà Nẵng bắt trà kinh khủng!” là câu nói nhiều người thốt lên khi thưởng thức món kẹo này.

Món quà biếu tặng ngọt ngào của khách phương xa

Đà Nẵng vốn nhiều sản vật, chọn vài món để dành làm quà không phải là điều gì khó khăn. Tuy nhiên có những đặc sản tuy ngon nhưng khó đóng gói và bảo quản khi đi đường xa. Nếu đang phân vân việc chọn quà gì sau chuyến du lịch thì kẹo đậu là một gợi ý không tồi.

 

Kẹo đậu phộng được đóng gói cẩn thận và đẹp mắt
Kẹo đậu phộng được đóng gói cẩn thận và đẹp mắt

Kẹo đậu phộng được cắt xén và đóng gói trong bao bì đẹp mắt, thích hợp làm quà biếu tặng. Kẹo nhỏ gọn nên không khó khăn trong quá trình vận chuyển, dễ dàng bảo quản trong thời gian dài.

Kẹo được chia theo khối lượng bao, gói lớn nhỏ, tuỳ nhu cầu của khách mua. Giá cả phải chăng, chất lượng tốt nên ít người rời Đà Nẵng mà thiếu thứ kẹo đặc sản này.

Bạn cũng nên lưu ý chọn lựa kẹo theo thời gian sản xuất được in trên bao bì. Nếu để sử dụng hoặc biếu tặng trong thời gian dài nên chọn loại kẹo vừa được sản xuất. Kẹo cũng nên được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Lựa chọn địa chỉ bán kẹo đậu phộng Đà Nẵng bao ngon, bao rẻ?

Kẹo đậu là thức ăn chơi, dân dã nên dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi. Từ các thương hiệu lâu đời, các hàng quán ven đường đến các chợ dân sinh đều có bán. Đặc điểm của loại kẹo này là dù thương hiệu lớn hay nhỏ thì đều thơm ngon theo cách rất riêng. Tuy nhiên để đảm bảo được hương vị và chất lượng bạn nên chọn mua tại các cơ sở uy tín. Cần kiểm tra thông tin xuất xứ và hạn sử dụng để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Thức kẹo hay được mua về làm quà
Thức kẹo hay được mua về làm quà

Một số thương hiệu kẹo đậu được nhắc đến nhiều nhất tại Đà Nẵng là kẹo đậu phộng Hoàng Chánh và Thiên Nga. Đây là những cơ sở đã khẳng định được chất lượng không chỉ với người dân bản địa mà còn cả khách tứ phương.

Dù không có dịp đến Đà Nẵng thì bạn vẫn có thể chọn mua thức quà này qua các kênh online. Chỉ cần vài lượt click chuột trên mạng là bạn có thể tìm mua được ngay. Những gói kẹo được đóng gói tỉ mỉ trao đến khách hàng như trao cả tấm lòng người Đà Nẵng.

Giữa vô vàn đặc sản Đà Nẵng, kẹo đậu phộng vẫn có sức hút kì lạ với du khách. Một chiếc kẹo giòn tan, thơm ngọt cùng tách trà buổi sáng như gợi nhắc đến phong vị ẩm thực Đà thành. Thức ăn chơi nhưng trải nghiệm là thật, câu chuyện truyền thống ẩn sau những chiếc kẹo cũng là thật. Nơi đây không thiếu điều đặc biệt cho bạn khám phá, chỉ cần bạn đến và chịu dấn thân. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không chọn cho mình những chiếc kẹo đậu thơm ngon cho tách trà sớm mai.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll