Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình
admin | Đăng lúc 13:18 - 03/08/2022

Đã có rất nhiều lời khen và sự trầm trồ dành cho món gỏi cá nhệch của vùng đất Ninh Bình. Bởi đây là một trong những đặc sản được hội tụ nhiều tinh hoa của một vùng quê yêu dấu. Hãy tham khảo thông tin về món ăn này trong bài viết dưới đây.

 

Gỏi cá nhệch Ninh Bình có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy?

Đối với những người thưởng thức ẩm thực nhận xét món gỏi cá nhệch có một sự cuốn hút lạ kỳ khi ăn. Phải chăng trong cá nhệch có nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Nên khi chế biến, cũng làm nên một món ăn đặc biệt và lạ miệng đến vậy.

Gỏi cá nhệch Ninh Bình - đặc sản không thể bỏ qua
Gỏi cá nhệch Ninh Bình – đặc sản không thể bỏ qua

Những người dân du lịch gần xa biết đến món ăn này bởi sự hấp dẫn của sự chế biến của người Ninh Bình. Từ  vị ngon sẵn có từ thịt cá kèm theo hương thơm của gạo nếp rang. Ăn kèm với các loại rau sống được gói lại cùng các gia vị đi kèm đã làm xao xuyến không biết bao nhiêu vị khách khi đến nơi này.

Cách chế biến cá nhệch đặc biệt, riêng có của người Ninh Bình

Có nhiều vị khách khi đến Ninh Bình thưởng thức món đặc sản này thường thắc mắc. Không biết người dân nơi đây làm sao có thể làm được món gỏi cá ngon đến thế. Khi ăn vào không những không thấy vị hôi tanh mà còn cảm thấy rất dễ ăn.

Đối với món gỏi cá tránh bị tanh, khi cá còn sống, người dân nơi đây họ lấy nước vôi ngâm qua một thời gian cho ra hết chất nhờn và tanh. Sau đó mổ ra lấy thịt và xương cá để riêng dùng cho việc chế biến. Thính được làm bằng gạo nếp hương thơm được trồng từ nương rẫy. Nên vị của thính có hương vị rất đặc trưng và riêng biệt hòa quyện với thịt của cá kèm theo các loại rau sống kèm nước lèo. Đã đưa vị giác của những người chỉ đứng gần thôi món đó thôi cũng không thể cưỡng lại nổi vì sự hấp dẫn tuyệt vời của món ăn này rồi.

Gỏi cá nhệch - một trong những đặc sản khi bạn đến Ninh Bình sẽ được thưởng thức
Gỏi cá nhệch – một trong những đặc sản khi bạn đến Ninh Bình sẽ được thưởng thức

Khi bạn đến Ninh Bình mà được người dân nơi đây, bày ra một mâm gỏi cá kèm theo một chai rượu nếp thơm lừng. Trong bữa cơm chứa chan đầy tình cảm giữa chủ và khách bên mâm gỏi cá. Cùng trò chuyện nhâm nhi thưởng thức bên chén rượu cay nồng.  Vừa cuốn gỏi mời nhau ăn, thể hiện sự mến khách và lối sống giản dị, nghĩa tình.

Thực khách thưởng thức món gỏi cá nhệch như thế nào?

Đối với người dân Ninh Bình món gỏi cá nhệch là món ăn luôn có trong bàn tiệc mỗi khi có cuộc tụ tập mọi người. Nên khi thưởng thức món ăn này không có gì xa lạ. Nhưng đối với những thực khách đến du lịch, lần đầu tiên mới được thưởng thức chắc chắn sẽ phải bỡ ngỡ bởi món ăn ở đây có chút khác biệt với các món gỏi cá khác.

Trước tiên, để thưởng thức được đúng hương vị tuyệt khảo của món gỏi cá nhệch. Người ăn cần phải dùng lá sung nếp và lá ổi kèm theo các loại lá mùi tàu, rau mơ …vv làm vỏ cuốn. Cuốn các lá đó tạo thành hình như một chiếc loa hoặc chiếc phễu nhỏ. Sau đó, thêm vào bên trong 1 chút gừng, ớt, vừng bánh đa..vv rồi gắp cá (đã được trộn thính cùng gia vị từ đầu). Cuốn tất cả lại với nhau sao cho vừa miệng rồi thưởng thức.

Món ăn đặc sản Ninh Binh - cuốn hút luôn từ vị giác đầu tiên
Món ăn đặc sản Ninh Binh – cuốn hút luôn từ vị giác đầu tiên

Cảm nhận đầu tiên khi đưa miếng gỏi cá được cuốn kèm tất cả các loại gia vị vào miệng đó là vị thơm ngon của cá + thính được làm từ nếp, cùng với hương vị của các loại rau thơm, nước lèo, cùng các gia vị đi kèm.  Vị dai dai mềm béo ngậy của cá, vị bùi bùi của rau, vị chat của xung, vị đậm đà của nước lèo, vị cay nồng của ớt + gừng+tiễu+xả. Đã hòa quyện thành một vị độc và lạ khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

Nơi có món gỏi cá nhệch thơm gon – hấp dẫn tại Ninh Bình

Gỏi cá nhệch Ninh Bình được rất nhiều người khi ăn đã phải trầm trồ khen ngợi bởi độ ngon của nó không thể chối từ. Nếu bạn chưa từng được thưởng thức món ăn ngon này, khi đến Ninh Bình có thể tìm đến những địa chỉ sau để được một lần thưởng thức nhé.

Nhà hàng Vũ Bảo

Địa chỉ: số 37 p, Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình

Giờ:  Mở cả ngày

Điện thoại: 0229 6339 666

VŨ BẢO KIM SƠN ( gần nhà thờ đá phát diệm)

SN 6A, TT Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình

0229.727255 – 0886505588

Gỏi Nhệch Thiên Phích

Số 03 Ngô Gia Tự, Phố Bắc Sơn, P. Thanh Bình,  Tp. Ninh Bình, Ninh Bình

Đang mở cửa  09:00 – 23:30

30.000đ – 100.000đ

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll