Giò bì: Món ăn đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng
admin | Đăng lúc 8:07 - 01/08/2022

Giò bì Hưng Yên gây ấn tượng cho nhiều thực khách bởi cảm giác giòn, dai, vị ngon và ngậy vô cùng với mùi thịt quyện cùng mùi lá chuối. Chắc hẳn, những ai đã thưởng thức qua món ăn này đều sẽ lưu giữ ấn tượng khó mà quên được.

 

Giò bì – Đặc sản trứ danh của Hưng Yên

Nhắc đến Hưng Yên – vốn là nơi nổi tiếng với những món ăn mang đậm dấu ấn riêng thì hẳn giò bì hẳn sẽ là đặc sản mà bạn không thể bỏ qua. Giò được cuốn trong những lớp lá chuối xanh, kết hợp cùng những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng. Đem lại cho thực khách cảm nhận đậm đà, khó cưỡng. 

Đặc sản trứ danh của Hưng Yên
Đặc sản trứ danh của Hưng Yên

Cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ

Giò với cách chế biến không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng thật ngạc nhiên. Nó lại trở thành món ăn nổi tiếng gần xa. Mà tiêu biểu và được nhiều người biết đến hơn cả là Giò bì Phố Xuôi. Chẳng phải “cao lương mỹ vị” gì quá độc, lạ. Hay nói đúng hơn, nó chỉ là món ăn đơn giản, bình dị. Nhưng lại phù hợp với vị giác của nhiều người dân Việt. 

Nguyên liệu dễ tìm, dễ bảo quản

Với những nguyên liệu đơn giản như tai heo, thịt nạc nhuyễn, cùng lá chuối. Người ta đã chế biến nê món ăn này với hương vị thơm ngon, nhưng lại không quá ngấy. Giò ngon và đúng chuẩn thường sẽ có màu trắng hồng. Vị giòn, dai vừa đủ, dậy mùi thịt heo nhưng không dễ ngán. 

Bạn có thể mua món ăn này về bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được nhiều ngày. Khi ăn, chỉ cần thái khoanh vừa đủ. Đi kèm với đó là 1 bát nước chấm đậm vị là đã khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn hẳn. Ngoài ra, nhiều người có sử dụng giò ăn kèm với những món dân dã như hành muối hoặc dưa chua, khiến bữa cơm thêm hấp dẫn hơn.

Trình bày giò lên dĩa trông rất đẹp
Trình bày giò lên dĩa trông rất đẹp

Đơn giản, ngon miệng nhưng không kém phần sang trọng để tiếp đãi khách. Đó là những cụm từ rõ nét, chính xác nhất khi nhắc đến món ăn bình dị này. Những chiếc giò xinh xắn cuộn trong các lớp lá chuối không chỉ được lòng của biết bao thực khách tại Hưng Yên. Mà dường như còn vang danh trên cả nước. Những ai đến với nơi đây, hẳn phải mua cho bằng được món đặc sản này về dùng thử hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè. 

Gợi ý những điểm bán giò bì Hưng Yên ngon đúng chuẩn nhất

Để thưởng thức món ăn đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng này. Thì hãy cùng điểm qua những địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá cao dưới đây nhé.

Là món ăn ngon nhưng không hề gây ngán
Là món ăn ngon nhưng không hề gây ngán

Giò bì Phố Xuôi

Như đã nói đến ở trên, nhắc đến giò bì Hưng Yên thì không đâu qua được Phố Xuôi. Cầu kỳ và cẩn thận trong từng công đoạn chế biến. Từ khâu chọn nguyên liệu, đến khâu làm giò, gói giò,… Chính vì thế, tại Phố Xuôi, món ăn đặc trưng này mang hương vị rất riêng, không thể trộn lẫn, với độ giòn và dai rất vừa miệng.

Bạn có thể đến tại địa chỉ: chợ Xuôi, Phố Xuôi, Hưng Yên để tìm mua sản phẩm khi có dịp đến đây nhé.

Giò bì Ông Kỉnh Mập

Đây vốn là điểm bán giò lâu đời tại TP. Hồ Chí Minh. Giò bì Ông Kỉnh Mập được làm hoàn toàn từ thủ công. Nên đảm bảo sẽ làm hài lòng và đem lại cho thực khách cảm nhận đúng chuẩn nhất về món ăn truyền thống này.

Địa chỉ: 102/16 100 Bình Thới, Phường 14, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Giò bì hoa Hà Nội

Hương vị thơm nức của giò, kết hợp với vị ngon sần sật đến từ lớp bì, giò bì hoa Hà Nội mang đến cảm nhận đậm đà, vô cùng hấp dẫn cho người thưởng thức.

Đặc biệt, giò tại đây không chỉ ngon mà còn bắt mắt với phần bì được xếp lớp khá thú vị. Khiến mâm cơm trông thu hút và ngon miệng hơn. 

Địa chỉ: 99 khu đô thị Ngũ Hiệp – Tứ Hiệp – Hà Nội.

Giò bì hẳn sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn, giúp kích thích vị giác hơn trong những ngày thời tiết mưa gió. Nếu muốn thưởng thức món giò đặc sản từ Hưng Yên này với vị ngon đúng chuẩn nhất. Hãy ghé ngay đến những địa chỉ trên để mua. Và cùng cảm nhận sức hấp dẫn mà nó mang lại nhé. Chắc chắn bạn sẽ  hài lòng với món ăn truyền thống này đấy.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll