Giải nhiệt ngày hè với món nộm sứa tai heo giòn sần sật
admin | Đăng lúc 15:06 - 24/04/2023

Mùa hè cũng là mùa sứa đã đến, các chị em hãy nhanh tay làm món nộm sứa tai heo cho cả nhà thưởng thức. Sứa có tác dụng thanh nhiệt giải độc kết hợp với tai heo giòn sần sật sẽ là món ngon hấp dẫn cho cả gia đình.

 

ào mùa hè người ta thường ngán các món chiên, xào mà thay vào đó lại ưa chuộng các món luộc, hấp và gỏi. Với món nộm sứa tai heo các bạn sẽ có một món ăn thanh mát giúp giải nhiệt hiệu quả:

Giải nhiệt ngày hè với món nộm sứa tai heo giòn sần sật

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 300g sứa đã làm sạch. Bạn nên chọn loại sứa đã qua chế biến.
– 400g tai lợn tương đương với 1 cái.
– Lạc rang loại hạt đã bóc vỏ.
– 3 quả khế chua
– 2 củ cà rốt.
– Các loại rau gia vị: rau húng, rau mùi thơm, rau kinh giới.
– Gia vị nêm nếm: nước mắm, ớt,  bột ngọt, đường.
– Tỏi, ớt, chanh mỗi thứ 1 quả.

Giải nhiệt ngày hè với món nộm sứa tai heo giòn sần sật

Cách thực hiện

Bước 1: Cà rốt các bạn đem đi gọt vỏ rửa sạch. Bạn dùng dụng cụ chuyên dùng để nạo cà rốt thành sợi mỏng.

Bước 2: Tai lợn đem đi cạo lông và cao cho trắng ra sau đó dùng muối, gừng  cho vào nồi luộc chín. Bước này sẽ giúp khử mùi cho tai heo trắng và thơm hơn. Khi tai heo chín các bạn ngâm tai lợn vào âu nước lạnh sau đó vớt ra để ráo, thái mỏng. Công đoạn này sẽ giúp cho tai lợn ngon và trắng.

Bước 3: Sứa  mặc dù mua loại ăn liền nhưng vẫn lưu ý cần rửa sạch bằng nước lọc nhiều lần để bớt sạn. Sau đó bạn cho chần qua nước ấm rồi vớt ra để ráo.

Giải nhiệt ngày hè với món nộm sứa tai heo giòn sần sật

Bước 4: Các bạn cho khế, cà rốt , sứa và tai lợn đã thái mỏng vào một cái âu sạch đem trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Bước 5: Pha nước mắm trộn gỏi. Nguyên liệu bao gồm 4 thìa đường kính, 5 thìa nước cốt chanh tươi, 2 to nước mắm nguyên chất, 2 thìa tương ớt, tỏi ớt đập dập băm nhỏ. Tùy theo khẩu vị của từng gia đình mà các bạn nên gia giảm cho phù hợp.

Bước 6: Bạn từ từ rưới nước mắm trộn nộm vào âu nguyên liệu sau đó dùng 4 chiếc đũa xới đều hỗn hợp lên cho nước mắm ngầm đều. Bạn để ngâm hỗn hợp trong vòng 15 phút cho thấm.

Bước 7: Rau thơm đem rửa sạch ngâm muối trong vòng 5 phút rồi đem đi thái nhỏ trên thớt. Tiếp đến bạn rắc rau thơm lên trên hoặc trộn chung với hỗn hợp nộm sứa như vậy là món ăn đã được hoàn thành.

Yêu cầu thành phẩm món nộm sứa tai heo cần có vị  cay, chua, mặn, ngọt vừa phải. Vị cũng cần thấm để giúp cho tất cả các nguyên liệu vừa miệng hơn. Sứa và tai lợn vẫn cần giữ được độ giòn ần sật chứ không bị dai khó ăn.

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll