Gà đen Sapa thơm ngon, bổ dưỡng làm mê mẩn thực khách phương xa
admin | Đăng lúc 9:19 - 24/11/2021

Du lịch Sapa bạn nhất định phải thử món gà đen nổi tiếng của vùng đất này. Món ăn chất đầy hương vị núi rừng và đặc biệt mang nhiều hàm lượng dinh dưỡng.

 

Giống gà đen Sapa có gì đặc biệt?

Gà đen hay còn được biết đến với cái tên đặc biệt là gà ác. Gà đen ở Sapa đặc biệt nhỏ, mỗi con trưởng thành chỉ nặng tầm 1,2 kg. Gà đen Tây Bắc là một giống gà quý hiếm. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là thịt, xương có màu đen, hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt săn chắc, thơm ngon. Vì nó mang trong mình rất nhiều đặc điểm nên nó cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thịt gà đen, xương đen, không những có tác dụng tăng cường sinh lực. Thịt gà ác còn có hương vị và có giá trị dược liệu đặc biệt trong chữa bệnh tim mạch. Đây là giống gà đặc sản nổi tiếng của Sa Pa.

Thưởng thức hai món đặc sản nổi tiếng làm từ gà đen Tây Bắc

Thịt gà đen rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng có thể chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn. Ví dụ như các món : rán, xào sả, hấp, luộc, quay. Song hai món ăn hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ lỡ đó là gà đen nướng mật ong và gà đen hầm thuốc bắc.

Gà đen nướng mật ong luôn được lòng du khách tứ phương

Người dân sẽ chọn những chú gà trưởng thành để nướng, làm sạch và để ráo nước. Tiếp theo là bước tẩm mật ong. Một chú gà ác nướng hoàn hảo phải mang hương vị thơm lừng của mật ong hòa quyện cân đối với mùi thơm của thịt gà ức. Những chú gà sẽ được nhồi thêm thịt xay, nấm hương băm nhuyễn, mộc nhĩ thái nhỏ, hạt tiêu rừng. Sau đó, gà được nướng trên ngọn lửa nhỏ để phần thịt bên trong chín đều. Khoảng 40 phút sau, người dân sẽ cho thêm củi để ngọn lửa to hơn. Việc này giúp làm giòn phần da bên ngoài. Trong khi nướng, ta phải quay đều để thịt chín mang màu đen nâu óng ánh và đậm vị mật ong hơn.

Thịt gà đen Sapa món ăn ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng
Món gà đen nướng mật ong

Món ăn này thường ăn kèm với lá bạc hà tươi. Vắt thêm một chút nước cốt chanh quanh chú gà nướng và phần thịt phía trong. Mùi thơm của thịt hòa với mùi mật ong, thêm chút vị thanh chua của chanh quyện với hỗn hợp thịt món ngon Sapa bên trong. Tất cả được gói trọn lại trong món ăn đặc sản này.

Khi đi du lịch ở Sapa, bạn có thể tìm đến phố nướng gà ức nổi tiếng Hàm Rồng. Địa chỉ : số 1 phố Hàm Rồng, thị trấn Sapa, Lào Cai, để thưởng thức một chú gà ác nướng ngon đúng điệu.

Gà ác hầm thuốc bắc – Đặc sản bổ dưỡng

Có thể nói, chế biến gà ác thông qua việc hầm với thuốc bắc tạo nên món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhất. Mỗi chú gà ở Sapa chỉ nặng từ 1 đến 1,2 kg nên khi chế biến rất vừa ăn. Gà sau khi được làm sạch sẽ ướp cùng một số loại gia vị. Sau đó  đem hấm vùng một số vị của thuốc bắc. Cho đến khi kiểm tra thấy thịt gà đã nhừ, miếng thịt tỏa ra mùi thơm của gà quyện cùng vị của thuốc bắc là ta đã có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

Thịt gà đen Sapa món ăn ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng
Món gà đen hầm thuốc bắc

Tác dụng tuyệt vời của món gà ác hầm thuốc bắc

Y học cổ truyền cho rằng gà ác rất bổ cho phổi, thận. Đặc biệt, thịt gà ác là loại thịt không gây ngứa như các loại gà khác. Nó có khả năng giúp mau lành xương. Phụ nữ đang mang thai hoặc sau khi sinh, người già yếu, kém ăn, trẻ em còi xương, người vừa bệnh một thời gian dài… nên ăn các món gà ác hầm thuốc bắc, nhân sâm hoặc tiềm với nấm linh chi. Nhóm gà thịt, xương đen, thường được sử dụng như là thuốc bồi bổ cơ thể, chữa bệnh suy nhược, kích thích tình dục mạnh.

Địa chỉ thưởng thức đặc sản gà đen ở Sapa

A Phủ – Đặc sản dân tộc
Địa chỉ: số 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai
Thời gian mở cửa: 09h00 – 23h00
Giá dao động: 25.000 – 1.000.000 đồng

Bạn có thể tìm đến quán A Phủ – Đặc sản dân tộc để thưởng thức món gà đèn hầm thuốc bắc hay gà đen luộc, chiên thơm ngon. A Phủ quán có vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, gần Nhà thờ đá. Quán phục vụ nhanh, đồ tươi mới và đặc biệt là hiếu khách.

Thịt gà đen Sapa món ăn ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng
Thịt gà đen thơm ngon bổ dưỡng

Nhà hàng Đỗ Quyên – Ẩm Thực Sapa
Địa chỉ: Đỉnh Fansipan, Sapa, Lào Cai
Thời gian mở cửa: 09h00 – 22h00
Giá dao động: 50.000 – 200.000 đồng

Nhà hàng Đỗ Quyên đa dạng thực đơn với các đặc sản cá cuối, cá hồi, gà đen… Không gian quán khá là sang trọng và rộng rãi, có thể phục vụ đoàn đông khách.

Red Dao – Món Ăn Rừng
Địa chỉ: 4B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai
Thời gian mở cửa: 08h00 – 22h30
Giá dao động: 80.000 – 220.000 đồng

Quán Red Dao chuyên phục vụ du khách các món rừng như thịt lượn rừng, nai rừng, gà rừng, rau rừng,… Không gian ấm áp, dễ chịu tại quán được nhiều người thích thú.

Thực sự chẳng có một ngôn từ nào có thể mô tả ẩm thực Sapa. Nó mang vẻ đa dạng, độc đáo, không thể trộn lẫn vào đâu được. Đến với miền sơn cước Tây Bắc, đừng quên thưởng thức gà đen Sapa nướng mật ong thơm lừng. Vậy chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng book lịch khám phá, chinh phục những điều mới mẻ đang chờ bạn phía trước, lưu lại những năm tháng đẹp nhất thời rực rỡ, xuân xanh.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll