Điểm danh 5 hàng bún ốc thơm ngon nổi tiếng dễ gây nghiện ở Hà Nội
admin | Đăng lúc 8:30 - 04/06/2022

Béo ngậy, thơm lừng mùi ốc hòa quyện cùng hành lá, rau xanh tạo nên hương vị khó quên của tô bún ốc. Và dĩ nhiên, nếu đã đến với vùng đất Hà Thành thì không thể bỏ qua 5 hàng bún thơm ngon nổi tiếng dưới đây.

 

Hà Nội là vùng đất Thủ Đô ngàn năm Văn Hiến với văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Có thể nói, đây là nơi tập trung khá nhiều món ăn đặc sản thu hút thực khách. Trong đó, bún ốc là món đặc sản được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Xuất phát từ vùng đồng ruộng, món ăn dân dã này được đánh giá cao bởi hương vị tuyệt vời và hấp dẫn. Chút chua cay thanh thanh của nước dùng hòa cùng hương vị béo ngậy của ốc tạo nên sự tinh tế của món ăn. Điểm danh 5 hàng bún thơm ngon nổi tiếng Hà Thành ngay sau đây nhé.

5 quán bún nổi tiếng nhất Hà Thành: Chưa từng nếm thử sẽ tiếc ngẩn ngơ

Quán bún Bà Lương – Thơm ngon nức tiếng

Với tuổi đời hơn 40 năm, quán Bà Lương được xem là quán bún gia truyền với ốc có hương vị đặc trưng riêng. Ngoài món bún này, quán còn có nhiều món ăn kèm nổi tiếng như: Nem ốc, chả ốc, nem ốc chiên giòn,… vừa thơm ngon, vừa lạ miệng. Bún ở đây được đánh giá cao bởi hương vị đậm đà của nước dùng và món ăn kèm vô cùng phong phú như: Đậu rán, thịt bò, giò tai,… Và dĩ nhiên không thể thiếu mớ rau xanh mát.

  • Địa chỉ: 34 – 64 Ngõ 191 Khương Thượng,  Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00.
  • Giá: 20.000đ – 33.000đ.
Bún ốc thơm lừng đậm đà hương vị
Bún ốc thơm lừng đậm đà hương vị

Bún ốc Phố Cổ – Hương vị mê người

Nhắc đến bún Phố Cổ thì không thể bỏ qua quán Huyền Thu. Xuất hiện từ năm 1986, quán được biết đến với món bún ốc nhồi thay vì ốc bưu vàng. Đặc biệt, nước dùng còn có riêu cua béo ngậy. Hương vị đậm đà, béo ngậy của ốc hòa quyện cùng vị chua cay của nước dùng tạo nên tô bún vô cùng mê người.

  • Địa chỉ: 2F Quang Trung,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00.
  • Giá: 25.000đ – 70.000đ.

Quán bún Ô Quan Trưởng – Thanh tao mát mẻ

Khác với bún ốc nóng, bún ốc nguội lại được đánh giá cao với hương vị thanh tao mát mẻ. Quán bún Ô Quan Trưởng nằm ở một góc gần cửa ô, khá nhỏ bé và nổi tiếng với món bún ốc nguội. Tô bún ở đây vừa đậm đà thanh mát, vừa mang hương vị thơm ngon khó tả. Đặc biệt, nước chấm ngòn ngọt và nước dùng vị chua, ngọt pha lẫn chút cay khiến biết bao người phải thòm thèm khi nhớ lại.

  • Địa chỉ:  Vỉa Hè 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng),  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 13:00.
  • Giá: 35.000đ – 50.000đ.
Ốc dai ngon cùng vị chua cay hấp dẫn
Ốc dai ngon cùng vị chua cay hấp dẫn

Quán bún Đội Cấn – Thơm ngon đậm đà

Nhắc đến phố Đội Cấn, người ta sẽ nghĩ ngay đến món bún ốc. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất ở đây vẫn là quán bún ốc Cổ. Tô bún với nước ốc thanh ngọt, vị chua dịu nhẹ, thêm chút ớt đỏ cay cay làm xao xuyến lòng người. Đặc biệt, ốc ở đây vừa to, vừa béo, vừa giòn sần sật đảm bảo khiến bạn say mê khi một lần được thưởng thức.

  • Địa chỉ: 220 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 20.00.
  • Giá: 20.000 – 35.000đ.

Bún ốc Đặng Dung – Ốc to béo ngậy

Phố Đặng Dung nổi tiếng với gánh hàng bún cô Huê. Chỉ với gánh hàng bình dân, quán này đã tồn tại hơn hai thập niên với món bún cổ truyền. Nước dùng chua dịu, thanh thanh kết hợp cùng với những con ốc to, béo ngậy tạo nên hương vị khó quên cho thực khách.

Đặc biệt, hương vị hài hòa của bún, ốc, cà chua, hành lá, tía tô cùng chút mắm tôm khiến nhiều người phải chảy nước miếng. Ở đây cũng khá nổi tiếng với món bún nguội, tuy nhiên bún nóng vẫn được người dùng đánh giá cao hơn.

  • Địa chỉ: 26 Đặng Dung,  Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00.
  • Giá: 20.000đ – 35.000đ.
Thơm ngon đậm đà
Thơm ngon đậm đà

Bạn đang có dịp đến thăm vùng đất thủ đô ngàn năm Văn Hiến. Trên khắp đường phố Hà Nội, không khó để tìm thấy những quán bún từ cao cấp đến bình dân. Bạn chưa biết bún ốc ở đâu ngon? Đừng bỏ qua những gợi ý trên để có thể thưởng thức một tô bún thơm ngon chuẩn vị Hà Thành nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll