Đi Đâu Thưởng Thức Bề Bề Ngon Nhất Việt Nam?
admin | Đăng lúc 10:35 - 27/08/2021

Bề bề hay còn gọi là tôm tít hoặc bọ ngựa biển là một loài hải sản rất đặc biệt. Nhìn bề ngoài, có thể bạn cho rằng bề bề chẳng có gì để ăn, toàn vỏ. Vậy nhưng nếu biết cách chế biến, món bề bề sẽ khiến bạn mê tít trong chuyến du lịch biển của mình đấy. Đặc biệt, nếu được thưởng thức món bề bề ở đúng vùng biển thì sẽ càng ngon hơn rất nhiều. Vậy đi du lịch vùng biển nào để được thưởng thức món bề bề ngon nhất Việt Nam? Bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy ghi vào sổ tay những địa điểm dưới đây nhé.

 

Bề bề, món hải sản tươi ngon của biển cả

Bề bề, món hải sản tươi ngon của biển cả - Ảnh: sưu tầm

 

1. ĐẢO CÁT BÀ

 

Quần đảo Cát Bà ở Hải Phòng là một nơi du lịch biển tuyệt vời với cả những người có nhu cầu nghỉ dưỡng hay muốn thực hiện tour du lịch khám phá. Du khách đến với Cát Bà sẽ vô cùng ấn tượng với những bãi tắm nước trong vắt được nối với nhau bằng những con đường nhỏ men theo triền núi. Đây cũng là điểm tuyệt vời để bạn thực hiện tour du lịch lặn biển ngắm san hô.

 

Cát Bà là lựa chọn du lịch biển tuyệt vời cho bạn

Cát Bà là lựa chọn du lịch biển tuyệt vời cho bạn - Ảnh: sưu tầm

 

Bình yên chiều Cát Bà

Bình yên chiều Cát Bà - Ảnh: Nguyễn Đức Thọ

 

Du khách đi du lịch biển Cát Bà còn ấn tượng bởi những món hải sản tươi ngon, đặc biệt là nhiều món ngon chế biến từ bề bề. Bề bề ở Cát Bà thịt chắc và nhiều gạch đỏ dọc sống lưng ăn bùi và thơm. Món bề bề ngon nhất ở Cát Bà là bề bề xóc bơ tỏi. Mùi thơm của tỏi phi, sả băm cộng với mùi bề bề thơm giòn khiến bạn sẽ không thể cưỡng lại việc nhón tay nhúm một con và thưởng thức liền.

 

Bề bề Cát Bà xóc bơ tỏi dậy mùi thơm phức

Bề bề xóc bơ tỏi dậy mùi thơm phức - Ảnh: Kimkilinh

 

2. BIỂN ĐỒ SƠN

 

Ở Hải Phòng, ngoài biển Cát Bà thì bề bề biển Đồ Sơn cũng rất ngon. Vì vậy, nếu đi du lịch biển Đồ Sơn, bạn cũng nhất định phải thưởng thức các món ăn chế biến từ bề bề. Ở Đồ Sơn, hầu như cửa hàng hải sản cũng có bán bề bề, nên bạn tha hồ thực hiện tour du lịch vui chơi tắm biển sau đó chọn một quán ưng mắt nhất rồi vào gọi món và thưởng thức thôi.

 

Biển Đồ Sơn không chỉ đẹp mà còn cho những loại hải sản tuyệt ngon

Biển Đồ Sơn không chỉ đẹp mà còn cho những loại hải sản tuyệt ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Bề bề ở Đồ Sơn được chế biến thành nhiều món, nào là hấp, luộc với sả hoặc bia, rang muối hoặc me. Mỗi cách chế biến lại cho ra một vị khác nhau, nhưng mùi thơm của bề bề thì không thể lẫn vào đâu được.

 

Mỗi món chế biến từ bề bề Đồ Sơn đều có  vị ngon riêng

Mỗi món chế biến từ bề bề đều có  vị ngon riêng - Ảnh: noidovien

 

3. ĐẢO CÔ TÔ

 

Sau khoảng 3 tiếng ngồi tàu từ cảng Cái Rồng, Quảng Ninh, bạn sẽ đến với thiên đường du lịch biển Cô Tô. Biển Cô Tô với những bãi cát hoang sơ trải dài không chỉ mang đến cho bạn không gian thanh thoáng mà còn vô cùng sảng khoái, tự do.

 

Du lịch Cô Tô sẽ cho bạn khoảng thời gian thảnh thơi trong không gian trong lành tuyệt vời

Du lịch Cô Tô sẽ cho bạn khoảng thời gian thảnh thơi trong không gian trong lành tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Hơn nữa, biển Cô Tô còn mang đến cho bạn những loại hải sản vô cùng tươi ngon, đặc biệt là bề bề. Bề Bề ở Cô Tô vừa mập vừa chắc và ngọt thịt với gạch son bùi bùi rất ngon. Món bề bề phổ biến ở Cô Tô là hấp bia chấm muối tiêu chanh. Món này giữ nguyên vẹn được hương thơm và vị ngon ngọt đặc trưng của bề bề.

 

Bề bề Cô Tô hấp bia giữ được hương vị đặc trưng

 

Bề bề hấp bia giữ được hương vị đặc trưng - Ảnh: Phương

 

Ngoài ra, một số nhà hàng ở Cô Tô cũng phục vụ món bề bề nướng hoặc rang muối dậy mùi thơm hấp dẫn. Bề Bề cũng có thể dùng để nấu canh chua hoặc nấu bún rất ngon.

 

Bún bề bề Cô Tô cũng là món ngon khó cưỡng

Bún bề bề cũng là món ngon khó cưỡng - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa nào ở Cô Tô cũng có bề bề, nhưng tháng 9 và 10 là thời điểm thu hoạch nhiều nhất. Đêm khuya, khi nước biển rút xuống là ngư dân cầm đèn pin ra bắt bề bề. Nếu bạn muốn thử cảm giác nhanh tay chụp bắt bề bề thì hãy thực hiện tour du lịch Cô Tô theo ngư dân một tối ra biển.

 

4. PHỐ BIỂN NHA TRANG

 

Đến với Nha Trang, địa điểm du lịch biển nổi tiếng khắp thế giới, là bạn đến với thế giới hải sản. Ở Nha Trang có vô vàn loại hải sản cho bạn thưởng thức, nhìn độ tươi ngon chắc chắn thứ nào bạn cũng muốn được nếm thử một lần, với bề bề cũng vậy.

 

Ở Nha Trang có vô vàn loại hải sản tuyệt ngon

Ở Nha Trang có vô vàn loại hải sản tuyệt ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Và bề bề Nha Trang là một món ngon khó cưỡng

Và bề bề là một món ngon khó cưỡng - Ảnh: sưu tầm

 

Người dân Nha Trang còn gọi bề bề là tôm tít hay bàn chải. Bề bề ở Nha Trang không quá to nhưng không vì thế mà kém ngon. Bề bề rang muối, cháy tỏi, hấp bia… món nào cũng ngon và hấp dẫn.

 

Bề Bề Nha Trang rang muối cũng rất ngon

Bề Bề rang muối cũng rất ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Thực hiện tour du lịch Nha Trang, đến một quán hải sản tươi sống nào trên đường Tháp Bà hoặc đường Bờ Kè, bạn chỉ cần lựa những con bề bề đỏ gạch rồi bảo nhà bếp chế biến theo món mình muốn ăn. Bạn sẽ được thưởng thức những món bề bề vừa ngon lại vừa rẻ.

 

Những con bề bề đỏ gạch như thế này là bề bề ngon

Những con bề bề đỏ gạch như thế này là bề bề ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Đi du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch biển, thưởng thức những món ăn dân giã, đậm hương vị địa phương như món bề bề thì còn gì tuyệt bằng. Món ăn ngon góp phần làm cho tour du lịch của bạn càng thêm ấn tượng, càng khó quên. Vậy nên, đi du lịch biển ở các địa điểm trên, hãy thưởng thức các món chế biến từ bề bề và mạnh dạn thử những món hải sản khác để chuyến đi của mình thêm hương vị biển khơi nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll