Đến Sa Pa Tìm Ăn Cá Tầm
admin | Đăng lúc 13:33 - 22/09/2021

Đến với Sa Pa -Lào Cai, du khách có cơ hội thưởng thức một sản phẩm mang hương vị đặc trưng của vùng đất này. Đó là các món ăn được chế biến từ cá tầm Sa Pa.

Đến Sa Pa tìm ăn cá tầm

                                        Sapa không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn có những món ăn ngon và lạ

 

Cá tầm thuộc loại cá xương sụn. Thân cá hình ống gồm 5 hàng gai sụn, da dầy, nhám không vảy, màu sắc thay đổi tùy loại, tuổi và tùy vùng sinh thái. Cá tầm nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không mỡ. Cá được nuôi trong môi trường nước lạnh và có dòng chảy mạnh. Người nuôi chắn những con suối và xây thành nhiều hồ chứa để nuôi cá. Dòng chảy mạnh nên nước rất sạch. Cá tầm chỉ sống được trong môi trường nước như thế, không ao tù nước đọng. Nhiệt độ càng thấp, khả năng sinh trưởng của cá càng cao.

 

Đến Sa Pa tìm ăn cá tầm, Ẩm thực, ca tam Sa pa, ca tam, phi le ca tam, Sa pa, lau ca tam, am thuc, mon ngon de lam, mon ngon

                                                               Cá Tầm

 

Vào quán, gọi cá tầm, chủ quán mang ra một con cá còn sống. Khách yêu cầu, quán làm tại chỗ, thái phi lê cá riêng với phần xương và đầu dành nấu ngót là thượng sách.

 

Đến Sa Pa tìm ăn cá tầm

                                                  Phi lê cá đỏ ai và tươi rói

 

Chưa đầy 15 phút, món cá tầm nấu ngót đã được dọn lên bàn. Khẩu vị món theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên khách miền Nam ra nên để đầu bếp tự làm để có thể thưởng thức được khẩu vị Bắc và sự tinh tế trong xử lý món ăn. Phi lê cá tầm thịt đỏ au và tươi rói.

 

Đến Sa Pa tìm ăn cá tầm

                                         Thịt chắc, thớ săn, không có mỡ

 

Phần đầu và xương cá được nấu ngọt làm lẩu. Sau đó, thực khách nhúng từng miếng phi lê vào nước lẩu ăn ngon lành. Món ăn nóng và hơi ấm từ bếp lửa toát ra sưởi ấm cho thực khách trong mùa đông rét buốt.

 

Đến Sa Pa tìm ăn cá tầm

                                                      Mời các bạn thưởng thức lẩu cá tầm

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll