Đến Phan Thiết Thưởng Thức Đặc Sản Chả Cá Thu
admin | Đăng lúc 15:24 - 18/09/2021

Nói đến đặc sản Phan Thiết thì không thể thiếu món chả cá. Đây là một trong những đặc sản có tiếng ở Phan Thiết và được nhiều du khách gần xa rất ưa thích và thường mua về làm quà. Bởi mặc dù chả cá thì ở đâu cũng có nhưng hương vị đặc sắc và riêng biệt thì không đâu có thể giống với chả cá Phan Thiết.

 

Sở dĩ chả cá Phan Thiết trở nên đặc biệt và được nhiều người yêu thích là bởi nguyên liệu để làm chả cá được người dân nơi đây lựa chọn từ những con cá biển tươi ngon nhất, như cá thu ảo, cá mối, cá rựa, cá thác lác… Điểm nhấn là độ ngọt và độ tươi của cá đã khiến món chả vừa lạ miệng lại rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, chả cá của Phan Thiết luôn đảm bảo không có chất bảo quản, không chứa hàn the hay các phụ gia có hại cho sức khỏe.

 

chả cá thu phan thiết

Màu sắc hấp dẫn

 

Có hai loại chả cá là chả cá chiên và chả cá hấp. Mỗi loại đều có hương vị và độ ngon riêng. Chả cá chiên thì thơm lừng còn chả cá hấp lại ngọt đậm, mang lại một nét đặc trưng riêng có của vùng biển Phan Thiết.

 

chả cá thu phan thiết

Trong bề ngoài đẹp mắt

 

Làm chả cá không khó, nhưng mất khá nhiều công đoạn và chả cá muốn ngon cần đòi hỏi người chế biến phải có lòng kiên trì khi “quết” cá để miếng chả cá khi ăn đạt được đỉnh cao vừa dai vừa ngon.

 

chả cá thu phan thiết

Ăn kèm với nước mắm thơm ngon

 

Cá tươi đem rửa sạch, lóc hết xương, rồi nạo lấy phần thịt cá. Cho thêm hành, tiêu, cùng với những loại gia vị như đường, muối vào cối giã nhuyễn, sau đó cho phần thịt cá vào, giã liên tục cho đến khi thịt cá thật nhuyễn, cá càng được giã càng kỹ thì miếng chả cá càng có độ dai ngon mà không cần phải thêm cứ loại phụ gia hay chất bảo quản nào khác. Phần nguyên liệu sau khi làm xong có thể cho thêm ít miếng mỡ lưng heo cho béo, rồi được ép thành miếng như hình mặt trăng nhỏ, đem đi chiên hoặc hấp. Nếu đem chiên thì cần chiên miếng chả trong chảo có dầu nhiều với độ nóng vừa phải để miếng chả cá chín vàng đều mới ngon. Nếu là hấp thì khi gần chín, đập vào quả trứng gà để tạo màu vàng hấp dẫn trên bề mặt miếng chả cá và làm miếng chả cá hấp thơm hơn. Nước chấm chả cá cần có vị cay nồng của ớt cùng vị mặn của nước mắm Phan Thiết chính hiệu sẽ đem lại một hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn.

 

chả cá thu phan thiết

Rau là thứ không thể thiếu khi ăn

 

Trong các loại chả thì chả cá thu Phan Thiết là ngon và lạ miệng nhất. Thịt của loại cá này đặc biệt rất dai nên rất thích hợp để dùng làm chả. Ăn một lần chả cá thu Phan Thiết là nhớ mãi. Không như những loại chả thông thường khác, chả cá được làm từ những con cá thu mới đúng danh hiệu là đặc sản của vùng biển Phan Thiết.

 

Ngoài chả cá thu còn có chả cá rựa, cá mối… Cá rựa xuất hiện quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa  hè và mùa thu. Cá rựa to, lắm xương, nhưng thịt cá dùng nguyên liệu làm chả thì rất ngon. Cá mối hầu như có quanh năm nhưng nhiều, ngon và béo nhất là khoảng tháng 9 âm lịch.

 

chả cá thu phan thiết

Nhứng lát chả cá thơm ngon đậm đà

  

Người dân Phan Thiết rất tự hào về đặc sản chả cá nói chung và chả cá thu nói riêng của quê hương mình. Đây chính là những đặc sản đã làm nên thương hiệu ẩm thực cho Phan Thiết.

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll