Đặc sản Quảng Ninh cực mới lạ trăm nghe không bằng một thử
admin | Đăng lúc 8:34 - 05/05/2022

Vùng đất Quảng Ninh được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên, kỳ quan thiên nhiên vĩ đại của thế giới. Một chuyến du lịch vui vẻ và đầy ý nghĩa nhất chắc chắn phải song hành giữa tham quan và thú vui ăn uống. Chính vì thế, khi đến đây bạn có thể thưởng thức vô số đặc sản Quảng Ninh lừng danh, sẽ làm hài lòng du khách cả hai thú vui ăn uống và ngắm cảnh một cách trọn vẹn.

 

Cực mới lạ bánh kẹo đặc sản Quảng Ninh có sức hút khó cưỡng

 

1. Gà đồi Tiên Yên – đặc sản Quảng Ninh

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Thương hiệu của gà đồi Tiên Yên từ lâu đã trở nên nổi tiếng từ lâu với phương pháp chăn thả tự nhiên nên thịt gà rất săn chắc, thớ thịt dày. Gà luộc là món ăn truyền thống đơn giản mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên. Da gà vàng mọng, dai giòn mà không béo. Nếu bạn đến Tiên Yên, đừng quên tìm ăn những món ngon đặc sản Quảng Ninh đặc biệt này nhé.

2. Chả mực Hạ Long

 

đặc sản Quảng Ninh

 

“Chả mực giã tay – Ngon say lòng người”. Được tuyển chọn từ những con mực tươi ngon, sau đó được làm bằng phương thức thủ công giã tay. Mực tươi nên thịt rất thơm và ngon đã làm nên thứ quà đặc sản Quảng Ninh trứ danh này. Chả mực rán lên vàng ruộm, bên trong giòn sật, được ăn kèm với xôi trắng, bánh cuốn hoặc ăn riêng với nước mắm vừa béo vừa ngọt.

3. Sá sùng đặc sản Quảng Ninh mua làm quà

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Sá sùng vừa là một sản vật quý vừa là bài thuốc chữa bệnh của vùng biển Vân Đồn đặc sản Quảng Ninh. Sá sùng được chế biến thành nhiều món ngon phải kể đến như các món chiên, nướng, làm gỏi, xào chua ngọt, rang,.. Khi chín thịt xá xíu có mùi thơm đặc biệt, nhai kỹ có vị ngọt có màu vàng mang đến hương vị ngọt đậm tự nhiên từ biển cả.

4. Ngán đặc sản Quảng Ninh không thể bỏ qua

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Tên là ngán nhưng nếu bạn thưởng thức thì sẽ bị nghiện đấy. Được chế biến thành nhiều món ngon như ngán hấp, cháo ngán, ngán nướng, bún xào ngán và đặc biệt là món rượu ngán ngon trứ danh mà bất kỳ du khách nam nào cũng nên uống thử. Chính vì thế, nếu có cơ hội ghé thăm vùng biển xinh đẹp thì bạn nhớ nán lại để thưởng thức món ngon đặc sản Quảng Ninh này.

5. Sam biển đặc sản hải sản Quảng Ninh

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Đây cũng là hải sản nằm trong top đặc sản Quảng Ninh được rất nhiều thực khách săn đón và tìm đến. Sam Quảng Yên được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng hấp dẫn phù hợp với nhiều khẩu vị mỗi người như chân sam xào chua ngọt, sam xào sả ớt, sam xào miến, sam bao bột rán, sam hấp, tiết canh sam,.. Phải được thưởng thức thì bạn mới có thể cảm nhận được hết hương vị thứ quà từ biển này. Ngoài ra, vỏ sam cũng được dùng để làm đồ lưu niệm, vừa đẹp mắt vừa có tác dụng khắc hàn, cảm lạnh.

6. Độc lạ cà sáy

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Nghe cái tên có vẻ lạ khiến rất nhiều du khách tò mò, thoạt nhìn cà sáy giống với vịt lai ngan nhưng thịt không bị khô xác như ngan mà cũng không quá mềm như vịt. Cà sáy được chế biến chủ yếu đơn giản chủ yếu là luộc. Từ thịt cà sáy cho đến nước chấm đặc biệt đi kèm đều mang vị riêng khó diễn tả đậm đà biển cả góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của ẩm thực đặc sản Quảng Ninh.

7. Bánh gật gù – bánh kẹo đặc sản Quảng Ninh

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Thoạt nhìn, món bánh này khá giống với bánh ướt hay bánh phở nhưng bánh gật gù được cuộn thành cuộn dài và có hương vị đặc biệt hơn. Bánh được làm từ bột gạo được làm theo công thức đặc biệt. Khi ăn bánh được chấm cùng nước mắm chưng mỡ hành thêm chút thịt băm và ớt, hành phi thơm. Món ăn tuy bình dị dân dã này lại trở thành thứ bánh đặc sản Quảng Ninh ăn vặt hấp dẫn khiến người ta sau khi ăn xong đều gật gù khen ngon.

8. Đậm đà vị bún bề bề

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Nhắc đến thành phố biển thì không thể bỏ qua món ngon từ hải sản mà tiêu biểu nhất là bề bề ở Hạ Long đặc sản Quảng Ninh. Tô bún bề bề là sự kết hợp của nước dùng được hầm từ xương, tôm, thịt bề bề, ghẹ ngọt đậm đà hương vị của biển. Kết hợp với cà chua, cải ngọt, hành chẻ tất cả đã tạo nên một thứ quà từ biển khiến thực khách ăn một lần thôi mà nhớ mãi cả đời.

9. Rượu mơ Yên Tử – đặc sản Quảng Ninh mua làm quà

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Đến với chốn bồng lai tiên cảnh Yên Tử ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ chốn non nước này thì bạn cũng đừng quên mâu chú rượu mơ đặc sản Quảng Ninh làm quà về biếu bố mẹ. Không những có hương vị nồng ấm, đê mê mà rượu mơ Yên Tử còn có tác dụng chữa bệnh về đường ruột, giảm căng thẳng mệt mỏi, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bệnh mất ngủ,..

10. Tôm khô bóc nõn –  đặc sản khô Quảng Ninh

 

đặc sản Quảng Ninh

 

Ngoài những hải sản tươi ngon ra thì nơi đây còn có loại hải sản khô đặc sản Quảng Ninh làm quà cho những người ưa thích. Những con tôm khô bóc nõn, thịt dai, bùi, ngọt được coi là giải pháp cho những ai bận việc. Một số món ngon được chế biến từ tôm khô phải kể đến như cháo trắng, tôm rim,, dùng để nấu canh rau ngót, bầu bí,.. mang đậm hương vị vùng biển. Đến du lịch Hạ Long, các bạn đừng quên mua chút tôm khô bóc nõn về làm quà nhé!

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin bổ ích về nét văn hóa, ẩm thực đặc sản Quảng Ninh vùng cảng biển. Khám phá vẻ đẹp vùng miền cũng luôn phải đi kèm với việc thưởng thức ẩm thực để có một chuyến đi bổ ích, ý nghĩa mà không phải tiếc nuối nhé!

 Theo Poliva 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll