Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua
admin | Đăng lúc 9:28 - 16/08/2023

Nếu nói tới những món ăn gia đình được ưa thích nhất hiện nay chúng ta không thể bỏ qua sườn xào chua ngọt, đây cũng là món ăn vừa ngon vừa bắt mắt mang lại khẩu vị tốt hơn cho cả gia đình bạn.

 

1. Nguyên liệu là sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt cũng không quá khó khăn bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết dưới đây là được nhé.

Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua

Hạt nêm

Sườn non: 400g

Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: 3 quả

Bột năng, rau mùi, ớt

Hành tây: 1 củ

Đường, hành tím, dầu ăn, muối, tiêu, tỏi, tương cà

Bột ngọt

Lòng trắng trứng

Nước tương

Giấm gạo lên men

Như vậy là bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết để làm sườn xào chua ngọt siêu thơm ngon cho gia đình cùng thưởng thức rồi nhé.

2. Công thức làm sườn xào chua ngọt

Công thức làm sườn xào chua ngọt thường không cố định, mà tùy theo khẩu vị từng người có thể có sự thay thế nguyên liệu thích hợp, nhưng bạn vẫn cần chế biến món ăn theo các bước dưới đây :

Bước 1 :

Đầu tiên cần làm chính là sơ chế nguyên liệu, hành tây cùng với ớt chuông đều phải được cắt thành từng miếng có cạnh vuông khoảng 3cm là được

Bước 2

Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua

Kế tiếp bạn lấy sườn non đã chuẩn bị từ trước chẻ dọc sau đó chặt miếng gọn , từng miếng dài chừng 4cm là được, cho toàn bộ sườn chặt miếng vào trong tô sau đó cho nửa muỗng muối, 1 muỗng đường, nửa muỗng bột ngọt, 1 chút tiêu, một chút nước tương cùng với hành tím băm, toàn bộ trộn đều cho sườn ngấm gia vị chừng 10 phút là được.

Sau khi làm xong bạn lấy lòng trắng trứng trộn với sườn, sau đó lăn sườn qua một lớp bột năng để làm áo bên ngoài là được, cách làm này sẽ giúp gia vị có thể thấm vào thịt sườn tốt hơn, giữ lại được phần nước ngọt ở bên trong thịt sau khi xào thịt để đảm bảo thịt không bị khô.

Bước 3 :

Sau khi làm xong bạn đem chảo bắc lên bếp, thả thêm 1 muỗng dầu ăn vào trong chảo sau đó cho các loại hành tây, ớt chuông vào trong chảo để xào sơ qua trên lửa to, sau đó trút sườn ra đĩa để riêng là được

Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua

Bước 4 :

Kế tiếp bạn tiếp tục cho dầu ăn vào trong 1 chiếc chảo khác, sau đó đổ dầu ăn ngập miếng sườn, để dầu nóng già sau đó trút sườn vào trong chảo chiên tới khi sườn vàng đều thì vớt sườn ra ngoài, để ráo dầu.

Bước 5 :

Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua

Sau khi làm xong bạn chỉ cần pha nước sốt cho sườn là được, trong đó bạn lấy 1 muỗng đường pha với nửa muỗng giấm gạo, nửa muỗng nước tương, nửa chén nước cùng một muỗng hạt nêm, một muỗng tương cà, toàn bộ trộn đều thành hỗn hợp đặc sánh là được

Bước 6 :

Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon không thể bỏ qua

Bạn cho tỏi vào trong chảo dầu để phi thơm lên , sau đó thả sườn chiên vào rồi đổ nước sốt vào là được, dùng lửa nhỏ để xào cho sườn chín mềm chừng 5 phút, pha thêm một chút bột năng để nước sốt sền sệt hơn là được, kế tiếp chỉ cần cho thêm ớt chuông, hành tây vào và nêm gia vị cho sườn hợp khẩu vị là được nhé.

Cuối cùng bạn chỉ cần múc sườn ra đĩa, rắc chút tiêu cùng rau mùi rửa sạch bày lên đĩa sườn cho đẹp mắt là có thể ăn được rồi nhé, món sườn xào chua ngọt ăn nóng với cơm là cực kỳ thơm ngon đấy.

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll