Chảy nước miếng với 3 món ăn chế biến từ thịt bò Châu Âu siêu ngon
admin | Đăng lúc 8:40 - 16/04/2022

Thịt bò châu Âu là nguyên liệu cực phẩm cho nhiều món ăn phổ biến hiện nay. Đặc biệt là thịt bò đến từ Tây Ban Nha có chất lượng thượng hạng đã tạo nên sự đặc sắc của ẩm thực Châu Âu.

 

Thịt bò bít tết

Thịt bò bít tết
Thịt bò bít tết

Có xuất xứ từ nước Pháp, bò bít tết được ví như một món ăn đại diện cho sự lịch thiệp, sang trọng tinh tế của người Pháp.

Điểm nổi bất của món ăn này chính là nguyên liệu thịt bò châu Âu tươi ngon thượng hạng, nhiều dinh dưỡng và sự đa dạng trong chế biến nhiều loại nước sốt khác nhau có thể kể đến như: sốt rượu vang, sốt tiêu xanh,…

Bò hầm nấm kiểu Âu

Bò hầm nấm
Bò hầm nấm

Vẫn đến từ quê hương Pháp, bò hầm nấm là món ăn tuyệt vời và giàu chất dinh dưỡng khi được chế biến từ những nguyên liệu chất lượng như: thịt bò Tây Ban Nha, các loại nấm và rau củ khác nhau, đa dạng gia vị.

Đặc biệt món ăn này ở nhiều nơi trong đó có Việt Nam thường được xuất hiện ở những bữa tiệc sang trọng như lễ cưới, lễ kỷ niệm,…

Bò sống Tartare

Bò sống Tartare
Bò sống Tartare

Vốn là một món thịt bò sống độc đáo của Châu Âu, vậy nên việc lựa chọn thịt bò phải vô cùng cẩn thận. Với thịt bò Châu Âu đến từ Tây Ban Nha sẽ hoàn toàn khiến cho mọi người yên tâm bởi chất lượng an toàn đã được kiểm soát nghiêm ngặt theo Mô hình Sản xuất Châu Âu (MPE).

Món bò sống này thường được trộn với tiêu, hành tây và nhiều loại nước sốt khác nhau. Điểm nhấn của bò sống Tartare chính là hình thức trang trí với một lớp lòng đỏ sống phủ ở trên miếng thịt và thường được ăn kèm với bánh mì nướng.

Thịt bò Tây Ban Nha – Nguyên liệu chính của những món ăn thịt bò nổi tiếng

Có thể thấy rằng những điểm chung của những món ăn từ thịt bò chính là nguyên liệu thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha chất lượng thượng hạng giúp nâng tầm hương vị món ăn trở nên cuốn hút. Khi nền ẩm thực Châu Âu sử dụng gia vị khá đơn giản trong quá trình nấu nướng, người ăn hoàn toàn được cảm nhận vị nguyên bản của món ăn thông qua thịt bò tươi đến từ Tây Ban Nha.

Ngoài ra, nhu cầu quan tâm về những thực phẩm tốt cho sức khỏe đang ngày càng tăng lên do đại dịch Covid 19. Những món Âu được chế biến từ thịt bò với cách làm đơn giản lại càng được nhiều người yêu thích hơn bởi chất lượng dinh dưỡng dồi dào.

Bên cạnh đó, xu hướng thay đổi khẩu vị trong ăn uống cũng góp phần cho nhiều người Việt mong muốn thưởng thức món Âu đến từ thịt bò Tây Ban Nha hơn.

Điều đặc biệt khi nói đến thịt bò Châu Âu chính là hương vị độc đáo. Hương vị sẽ khác nhau giữa các phần cắt của thịt, độ tuổi trong mỗi thời điểm giết mổ, quá trình sản xuất và thương mại hóa động vật non.

Sự kiện quảng bá thịt bò Châu Âu tại Việt Nam

Vào tháng 3, Tổ chức liên ngành thực phẩm nông nghiệp của ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (PROVACUNO) sẽ quảng bá thịt bò châu Âu chất lượng tuyệt hạng với chiến dịch mang tên “What Wonderful European Beef” tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 2, chiến dịch “What Wonderful European Beef” diễn ra ở Việt Nam. Trong chiến dịch lần này sẽ có sự xuất hiện của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam như Chef Phạm Long Cường – đầu bếp từng đạt giải “East Meet West Vietnam 2021” và từng là quán quân cuộc thi đầu bếp tương lai năm 2020. Chef Phạm sẽ mang đến màn trình diễn chế biến các món bò theo phong cách Việt Nam bằng nguyên thịt bò Châu Âu chất lượng.

Tin tức về thịt bò Châu Âu sẽ sớm được cập nhật thường xuyên cho thị trường nội địa. Trong thời gian này, người tiêu dùng có thể mua thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha tại siêu thị địa phương để chế biến món bò theo nhiều công thức khác nhau.

 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll