Chả tôm Thanh Hóa thơm lừng nức mũi, bao ăn ngon quên sầu
admin | Đăng lúc 14:26 - 08/02/2022

Đã từ lâu chả tôm Thanh Hóa trở thành món ăn vặt được nhiều người biết đến. Dù bạn là ai khi đã nếm thử chắc chắn không thể quên hương vị tuyệt vời này. Cùng tìm hiểu về món ăn làm nức lòng những người con xứ Thanh nhé!

 

Chả tôm Thanh Hóa – sự hòa quyện tuyệt vời

Quê hương xứ Thanh không chỉ được biết đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn những món ăn hấp dẫn. Nhắc đến Thanh Hóa, bạn sẽ nghĩ ngay đến nem chua, bánh gai,… và không thể thiếu chả Tôm. Không quá khi nói đây chính là món ăn độc đáo có hương vị tuyệt vời nhất của vùng đất Bắc Trung Bộ.

Nguyên liệu hấp dẫn

Để có được một món ăn ngon thì đòi hỏi nguồn nguyên liệu phải được chọn lọc kỹ càng, tỉ mỉ. Đối với món chả Tôm Thanh Hóa cũng vậy. 

Điểm thu hút của chả Tôm xứ Thanh chính là những con tôm tươi ngon nhất từ vùng biển nơi đây. Tôm không cần phải quá to nhưng đòi hỏi tươi. Sau khi được rửa sạch, tôm sẽ được mang đi luộc hoặc hấp. Việc này giúp tôm dễ bóc vỏ, loại phần đầu đuôi, phần chỉ đen ở lưng. 

Chả tôm Thanh Hóa - món ăn vô cùng hấp dẫn
Chả tôm Thanh Hóa – món ăn vô cùng hấp dẫn

Bên cạnh đó, phần nhân của chả cần có thêm thịt ba chỉ được rán vàng và băm với hành khô để tạo nên sự béo ngậy cho món ăn. Điều đặc biệt, nhân của chả phải được nêm hạt tiêu bắc để tạo nên vị cay và thơm. Để món chả có màu đẹp, hấp dẫn hơn, người ta đã cho thêm gấc vào trộn đều.

Một phần không thể thiếu là vỏ của chả. Phần vỏ được chế biến từ bánh phở. Đây là loại bánh dày, dai và cuốn sẽ không bị rách. Kích thước của vỏ khoảng 4cmx7cm tạo nên món ăn vừa đẹp mắt lại vừa miệng. 

Cách cuộn chả

Sau khi đã đầy đủ hết phần nguyên liệu thì cuộn chả là giai đoạn tiếp theo. Người làm cần phải thật tỉ mỉ, khéo léo cho phần nhân vào rải đều và cuốn lại.  Trong khi cuốn cần phải nhẹ nhàng để giúp miếng chả không bị rách nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn. Chả không lệch, không hở nhưng vẫn phải đều 2 bên thì mới đạt tiêu chuẩn.

Nướng chả

Chả được nướng trên than hồng
Chả được nướng trên than hồng

Khi chả đã được kẹp vào nẹp thì sẽ đưa lên nướng với than hoa. Tuy nhiên, khi nướng cần phải lưu ý lật qua lật lại liên tục để chả không bị cháy. Những động tác này được lặp lại nhiều lần đến khi bạn thấy vỏ bên ngoài xém lại. Đồng thời, lộ ra phần nhân vàng vô cùng hấp dẫn, mùi thơm nhẹ nhàng bay lên chứng tỏ món ăn đã hoàn thành.

Thưởng thức món ăn

Chả Tôm ngon nhất khi bạn ăn nóng, tức là khi vừa nướng xong. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất của miếng chả. Ngoài ra, một phần không thể thiếu đó là nước chấm. Nước mắm sẽ được pha loãng theo đủ vị mặn, ngọt, chua cay. Chả tôm được ăn kèm với rau sống, dưa góp hoặc sung muối. Nghe đến đã thấy thật hấp dẫn rồi phải không nào?

Mách bạn địa chỉ bán chả tôm Thanh Hóa ngon nức tiếng

Món ngon với mùi thơm hấp dẫn không thể chối từ
Món ngon với mùi thơm hấp dẫn không thể chối từ

Nếu bạn là một người con Thanh Hóa chắc chắn không thể không biết đến món ăn vặt nức tiếng – chả tôm. Món ăn bình dị nhưng làm say lòng biết bao nhiêu con người. Và khi có dịp ghé qua mảnh đất xứ Thanh xinh đẹp, bạn có thể dừng chân để thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé!

Chả Tôm Thảo Mười

Tọa lạc tại số 14 nhà Thờ, phường Trường Thi, Thành phố Thanh Hóa. Chả Tôm Thảo Mười là một địa chỉ bạn không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức đặc sắc này. Tại đây, bạn có thể lựa chọn cho mình loại chả tôm yêu thích là chả tôm nướng và chả tôm rán.

Mỗi món ăn lại có những nét hấp dẫn riêng tùy thuộc vào sở thích của từng người. Ngon – bổ – rẻ chính là tiêu chí mà chả Tôm Thảo Mười đặt ra nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng tại đây.

Chả Tôm ngon nhất khi bạn ăn nóng

Chả Tôm – Bà Thật

Địa chỉ số 09 Lê Thị Hoa, Phường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa.

Có lẽ chả Tôm bà Thật đã quá quen thuộc với không chỉ người dân xứ Thanh mà cả khách du lịch. Vỏ chả mỏng và nhân cực kỳ nhiều cùng với một rổ rau sống đầy xanh tươi là những điểm hấp dẫn bạn không thể bỏ qua. Cùng với đó là không gian thoáng mát, bà chủ nhiệt tình chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần sau. Còn chần chờ gì nữa mà không đến thử món ăn thú vị này?

Chả Tôm Thanh Hóa là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Hương vị thơm ngon, đậm đà cùng với nước mắm đủ vị khiến bạn không thể từ chối. Hy vọng với những thông tin từ bài viết đã giúp bạn bỏ túi những kiến thức hữu ích về ẩm thực xứ Thanh nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll