Chả mực Phú Quốc - Đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ
admin | Đăng lúc 8:45 - 08/08/2022

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với biển xanh, cát trắng và phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng Phú Quốc không chỉ có vậy. Đảo ngọc còn khiến du khách say lòng bởi những món ăn ngon. Và chả mực Phú Quốc là một món ngon nổi bật nhất mà du khách không thể bỏ lỡ. Hương vị đậm đà của biển cả, vị ngọt tự nhiên của thịt mực, cách chế biến dậy mùi tạo thành một món ngon mà chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm.

 

Chả mực Phú Quốc - Đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ - 1

Chả mực Phú Quốc - Đặc sản khiến du khách say lòng

Chả mực Phú Quốc - Hương vị thơm ngon nhờ lợi thế vùng nguyên liệu

Chả mực là một món ăn không hề xa lạ bởi vùng biển nào cũng có. Tuy nhiên, nhắc đến chả mực với hương vị tuyệt hảo thì chả mực Phú Quốc luôn đứng đầu danh sách. Sở dĩ, chả mực Phú Quốc có hương vị ngon hơn hẳn so với các vùng miền khác là bởi lợi thế vùng nguyên liệu.

Mực tươi sống được đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc trong xanh có đặc điểm dày mình và vị ngọt tự nhiên. Đồng thời, độ giòn dai của mực cũng nhỉnh hơn so với các vùng biển khác. Ngoài mực, khi làm chả cần có nước mắm thơm ngon. Phú Quốc thì quá nổi tiếng với các thương hiệu nước mắm ngon. Vì vậy, không khó hiểu khi chả mực ở Phú Quốc sở hữu vị ngon khó cưỡng.

Với những du khách từng một lần thưởng thức chả mực ở Đảo ngọc sẽ luyến lưu mãi hương vị. Một hương vị hoàn toàn khác biệt so với những vùng miền khác. Miếng chả mực chiên vàng ruộm đẹp mắt, dậy mùi thơm, khi thưởng thức sẽ thấy được vị béo bùi, vị ngọt, chút dai giòn sần sật. Chả mực ăn cùng một bát cơm trắng, xôi dẻo hay một đĩa bánh cuốn thì quả là một tuyệt phẩm. Vậy nên du khách khi đến Phú Quốc không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hay mua về làm quà.

Công thức làm món chả mực giã tay Phú Quốc

Chả mực với vị ngon thượng hạng là kết quả của một quá trình làm kỳ công từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến thực hiện. Đặc biệt, chả mực được làm bằng phương pháp giã tay nên độ kết dính cao giúp miếng chả chắc, hương vị quyện đều.

Về nguyên liệu

Chả mực Phú Quốc - Đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ - 2

Nguyên liệu làm chả mực giã tay Phú Quốc

Nguyên liệu làm chả mực Phú Quốc được lựa chọn vô cùng cầu kỳ để đảm bảo vị thơm ngon nhất. Để làm chả mực cần có các nguyên liệu:

- Mực mai: Mực phải tươi sống có mình dày size từ 1kg-3kg/con

- Các gia vị: Nước mắm ngon, tiêu, đường, ớt, hạt nêm, hành khô, tỏi.

Cách chế biến chả mực bằng phương pháp giã tay truyền thống

Chả mực Phú Quốc - Đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ - 3

Cách chế biến chả mực giã tay

Các bước làm chả mực cũng kỳ công không kém khi chuẩn bị nguyên liệu. Trình tự các bước làm chả mực:

- Mực mai rửa sạch, bỏ màng và ống mực, khứa thân và râu mực sau đó để ráo nước

- Râu mực cắt hạt lựu, thân mực cắt thành từng miếng khoảng 2cm

- Hành tím, tỏi bóc vỏ và đập dập, băm nhỏ

- Cho mực vào cối giã đều tay đến khi thành một hỗn hợp kết dính

- Cho một chút nước mắm ngon vào trong cối giã đều sau đó cho các gia vị còn lại vào giã để quyện đều

- Nặn mực thành từng miếng vừa ăn, miếng chả đảm bảo không quá dày và không quá mỏng

- Cho mực vừa nặn vào chiên vàng đều hai mặt

- Vớt chả mực để cho ráo dầu

Chả mực Phú Hải - Thương hiệu chả mực Phú Quốc nức tiếng

Chả mực Phú Quốc - Đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ - 4

Chả mực Phú Hải - Thương hiệu chả mực Phú Quốc nức tiếng

Vì là một đặc sản nổi tiếng nên chả mực của Phú Quốc có mặt ở rất nhiều nơi. Do đó, không khó để bạn có thể mua được chả mực của Phú Quốc để thưởng thức. Nhưng bạn cũng cần lưu ý không phải cơ sở sản xuất nào cũng ngon, chuẩn vị chả mực của Phú Quốc. Để thưởng thức chả mực ngon nhất, bạn nên chọn thương hiệu Phú Hải. Chả mực Phú Hải là thương hiệu nức tiếng tại đảo ngọc Phú Quốc.

Chả mực Phú Hải được làm theo phương thức giã tay nên hương vị ngon khó cưỡng. Công thức làm chả mực của thương hiệu Phú Hải cũng vô cùng đặc biệt.

Ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ thương hiệu chả mực Phú Hải chia sẻ: “Với mong muốn tạo nên một đặc sản Phú Quốc để du khách đến thưởng thức và mua về làm quà, Phú Hải đã dày công nghiên cứu công thức để tạo nên món chả mực thơm ngon. Chả mực của thương hiệu Phú Hải được làm từ những nguyên liệu sẵn có tại Phú Quốc. Nguyên liệu luôn được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên hương vị chả mực thơm ngon nhất. Chả mực Phú Hải tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia, bột nở. Vì vậy, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên, độ dai giòn thay vì mềm nhũn như chả mực sử dụng bột nở”.

Trên đây là những chia sẻ về chả mực Phú Quốc - món ngon khó cưỡng đậm đà hương vị biển. Nếu bạn ghé Phú Quốc nhất định phải tìm thưởng thức chả mực để có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Nếu bạn muốn tìm mua chả mực Phú Quốc chuẩn ngon nhất hãy tìm đến thương hiệu Chả mực Phú Hải.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll