Chả đũa - thức quà bình dân gây thương nhớ của An Giang
admin | Đăng lúc 9:53 - 23/11/2023

Nếu có dịp đến An Giang, thực khách hãy thử chả đũa - món ăn với hương vị mới lạ, góp phần làm nên ẩm thực độc đáo của vùng bảy núi.

Món chả đũa thơm ngon được chiên vàng đều. Ảnh: Cẩm Tú
Món chả đũa thơm ngon ở An Giang. Ảnh: Cẩm Tú

Chả đũa là một món ăn được chế biến kỳ công qua đôi bàn tay khéo léo của người dân vùng xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, An Giang. Cái tên độc đáo của món ăn này được xuất phát từ hai nguyên liệu chính tạo nên nó, đó chính là chả cá và đậu đũa, nên được gọi là chả đũa.

Chả cá và đậu đũa là những nguyên liệu quen thuộc đối với mọi người. Để làm ra món chả đũa thơm ngon, đậm vị đòi hỏi người thợ phải khéo tay trong khâu trụng đậu đến việc nêm nếm gia vị sao cho chả cá được vừa ăn. Khi trụng đậu đũa, người thợ phải cho đậu vào khi nước đang sôi và canh vớt đậu ra khi vừa chín tới, để đậu đũa được mềm, không bị dai và giữ được màu xanh đẹp mắt.

Chả đũa chiên có màu vàng rất hấp dẫn. Chấm kèm cùng nước sốt tương ớt cay nhẹ sẽ tạo cho người hưởng thức một hương vị đậm đà, dễ ăn, vừa ngon lại vừa lạ miệng.

Món chả đũa được đánh giá thơm ngon bởi từng thớ chả cá dai dai đậm vị bọc bên ngoài quả đậu đũa. Cắn một miếng người hưởng thức sẽ cảm nhận được độ giòn, ngọt từ đậu đũa nằm bên trong. Sự hòa quyện giữa hai nguyên liệu đã mang đến hương vị mới lạ và độc đáo cho món ăn này.

Những khúc đậu đũa xanh được bọc lớp chả cá chiên vàng bên ngoài, chấm cùng nước sốt tương ớt cay nhẹ trông rất hấp dẫn. Ảnh: Cẩm Tú
Những khúc đậu đũa xanh được bọc lớp chả cá chiên vàng bên ngoài, chấm cùng nước sốt tương ớt cay nhẹ trông rất hấp dẫn. Ảnh: Cẩm Tú

Thưởng thức món chả đũa, Nguyễn Thị Bích Vân (Huyện Châu Phú, Tỉnh An Giang) nhận xét đây là một món ăn ngon, hương vị lạ miệng, tên món ăn cũng rất đặc biệt khi vừa nghe qua.

“Tôi rất thích ăn món chả đũa này, nó được kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại kích thích được vị giác của người ăn. Lớp vỏ bên ngoài chả cá dai, đậu đũa bên trong ngọt, giòn, mang đến một hương vị độc đáo và khó quên”, Bích Vân chia sẻ.

Theo VTC.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll