Chả cá Nha Trang – Đặc sản ngon nức tiếng của “xứ trầm, biển yên”
admin | Đăng lúc 8:28 - 24/06/2022

Chả cá là món ăn quen thuộc hằng ngày của nhiều gia đình. Vậy đã bao giờ bạn nghe đến đặc sản chả cá Nha Trang ngon nức tiếng xứ biển chưa? Món ăn dân dã đậm vị biển cả khiến các du khách khó tính nhất cũng khó lòng từ chối.

 

Chả cá Nha Trang được làm từ đâu?

Cá đỏ là nguyên liệu chính cho món chả cá Nha Trang
Cá đỏ là nguyên liệu chính cho món chả cá Nha Trang

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất chả cá tại Nha Trang. Chỉ riêng ở huyện Vạn Ninh đã có hơn 100 địa điểm sản xuất chả cá khác nhau. Tổng sản lượng chả cá cung cấp ra thị trường mỗi năm đạt 180 tấn. Tùy vào điều kiện của từng mùa, người ta có thể chọn các loại cá khác nhau để chế biến. Trong đó có cá thu, cá mối, cá rựa, cá nhồng, cá đỏ,…Cá nhồng có thịt ngọt, mình dài là nguyên liệu làm chả được nhiều du khách ưa thích nhất. Cá trước khi chế biến sẽ bỏ đầu, tách xương và ruột, xay nhuyễn với một số gia vị như tiêu, bột ngọt, hành, tỏi,…Sau khi trộn đều các nguyên liệu, chả cá được chia thành từng khoanh hình tròn dẹt rồi đem chiên.

Cách chế biến chả cá Nha Trang

Chả cả Nha Trang được tạo hình từ những bàn tay lành nghề
Chả cả Nha Trang được tạo hình từ những bàn tay lành nghề

Sau khi cá được đem từ biển về, người ta bắt đầu sơ chế để lọc lấy phần thịt. Bí quyết để làm nên món chả cá đặc trưng phụ thuộc vào việc tẩm ướp gia vị. Cá được xay cho đến khi nào thật mịn rồi mới nắn thành từng miếng tròn vừa tầm bàn tay. Thường thì những miếng chả cá nào dày sẽ có độ dai và ngọt lâu hơn. Sau khi hoàn thành từng miếng một, chả cá sẽ được đem đi hấp hoặc chiên. Dù là phương pháp nào đi nữa, chả cá vẫn giữ được độ dai cùng hương vị đặc trưng. Theo như người làm, miếng chả cá nào khi cầm trên có màu vàng đều, không bị teo, có độ đàn hồi và mỏng vừa ăn. Đó chính là chả cá Nha Trang ngon chính hiệu.

Chả cá Nha Trang mua ở đâu ngon?

1. Chả cá Hòa Sương

Là một địa điểm dễ tìm đến nằm đối diện chợ Đầm được nhiều du khách ghé mua. Đây là một trong những cơ sở sản xuất chả cá lâu đời, xuất hiện từ 30 – 40 năm trước. Với bí quyết cha truyền con nối, chả cá có độ dai vừa phải thơm mùi cá tươi mà giá cả lại hợp lí. Ngoài ra, ở đây còn phục một số món đặc sản kết hợp với chả cá. Nổi bật là bánh canh chả cá, bún sứa, bún cá,…làm nao lòng thực khách.

  • Địa chỉ: 81 Phan Bội Châu, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 7h – 21h
  • Giá: 100.000 – 200.000/ kg
Chả cá Nha Trang Hòa Sương ngon nức tiếng
Chả cá Nha Trang Hòa Sương ngon nức tiếng

2. Chả cá Pro

Chả cá Pro sử dụng công nghệ tiên tiến để giữ được độ dai giòn tự nhiên của sản phẩm. Bằng cách tạo liên kết protein có trong thịt cá tươi mà không cần sử dụng các phụ gia thực phẩm. Chả cá ở đây được pha trộn từ nhiều loại cá khác nhau theo tỉ lệ. Vì không dùng bất kì phụ gia nào, chả cá Pro nên được sử dụng trong vòng 24h. Bạn có thể đến mua về thưởng thức liền tay để cảm nhận được sự khác biệt của chả cá nơi này.

  • Địa chỉ: 5 Thái Nguyên, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h
  • Giá: 150.000 – 200.000/ kg
Chả cá Nha Trang Pro vàng ươm dưới nắng biển
Chả cá Nha Trang Pro vàng ươm dưới nắng biển

3. Oanh chả cá

Quán nổi tiếng chuyên cung cấp các loại chả chiên, hấp, sống,…dai ngọt tự nhiên. So với các đối thủ cạnh tranh, giá thành sản phẩm nơi đây thấp hơn nên được nhiều khách du lịch ghé mua. Tiết lộ chủ quán ở đây rất nhiệt tình. Bạn sẽ đươc chia sẻ tất tần tật về các địa điểm ăn chơi hay khách sạn tốt nhất. Đặc biệt, Oanh chả cá còn nhận giao hàng tận nơi. Sau một cú gọi điện thì bạn đã có một dĩa chả cá thơm ngon xuất hiện trước mắt.

  • Địa chỉ: 25 Võ Trứ, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Giá: 100.000 – 150.000/ kg
Chả cá hấp dai ngon mới ra lò
Chả cá hấp dai ngon mới ra lò

Hướng dẫn bảo quản chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang vàng tươi nóng hổi mới được chiên
Chả cá Nha Trang vàng tươi nóng hổi mới được chiên

Rất nhiều khách du lịch ghé mua chả cá để làm quà cũng như mang về ăn trong các bữa cơm gia đình. Vậy nên, bạn nên biết cách bảo quản để luôn giữ được độ tươi ngon đúng vị của chả cá Nha Trang. Đầu tiên, bạn cần cắt chả cá thành nhiều miếng tùy vào khẩu phẩn ăn của gia đình. Phần còn lại cho vào ngăn đá. Trước khi nấu 1 giờ đồng hồ, bạn lấy chả cá ra ngoài để xả đông. Nếu là chả cá chiên thì bạn nên hấp lại hoặc chế biến thành món ăn khác tùy ý. Đối với chả cá hấp, bạn nên chiên lên và dùng ngay để thưởng thức được chính xác vị ngon ngọt tiết ra từ chả cá nhé!

Nghe đến đây bạn đã cảm thấy hương vị của chả cá Nha Trang phảng phất đâu đây chưa nào? Gợi ý cho bạn món đặc sản này để mua về làm quà sau mỗi chuyến hành trình đến thành phố biển. Chắc chắn tất cả thành viên trong gia đình bạn sẽ khen ngon nức nở cho mà xem!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll