Căng Bụng Với Tour Ẩm Thực Siêu Ngon Ở Đất Quy Nhơn
admin | Đăng lúc 13:41 - 13/10/2021

Du lịch Quy Nhơn một lần, hoặc chỉ nghe kể thôi chắc ai cũng bất ngờ về những món ngon mà giá lại quá rẻ của vùng biển tươi đẹp này. Tập trung hầu hết các đặc sản miền Trung, chính vì thế, chẳng ai đến Quy Nhơn mà lại lo lắng về chuyện ăn uống, khi mà từ sáng đến tối đều có những món ngon đang chờ đợi bạn.

 

Vẻ đẹp Quy Nhơn

Vẻ đẹp Quy Nhơn - Ảnh: Đại Đại

 

1. ĂN SÁNG LÀ BÚN CÁ VÀ CÁC MÓN BÁNH HỎI, BÁNH MỲ

 

Đầu tiên là món ăn sáng, mở mắt chào ngày mới với món bún cá đặc sản đất Quy Nhơn. Trong bún cá có chả cá chủ yếu được làm từ thịt cá hố hoặc các loại cá thu, cá nhồng, cá mối… xay nhuyễn, nêm gia vị rồi nặn thành miếng tròn, đem chiên hoặc hấp cách thủy, đây cũng chính là thức quà nổi tiếng ở Quy Nhơn.

 

Bún cá Quy Nhơn

Bún cá Quy Nhơn - Ảnh: tuhaoviet

 

Món ăn sáng thứ hai là bánh hỏi cháo lòng, có bánh hỏi được làm từ bột gạo tạo thành các sợi nhỏ hơn sợi bún, đan vào nhau thành tấm lưới hình chữ nhật, ăn cùng lòng, tim, gan, bầu dục kèm theo rổ rau thơm và ít bánh mỳ thái hạt lựu rán giòn. Cháo lòng thì thơm mùi gạo và hành hoa bốc khói nghi ngút.

 

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn

Bánh hỏi cháo lòng - Ảnh: monngonbamien

 

Ăn sáng còn không thể thiếu bánh mỳ Đất, một ổ bánh mỳ ăn no cả buổi. Hoặc không thì bánh mỳ chấm cũng ngon ngất ngây với những cái dạ dày đang réo buổi sáng.

 

Bánh mỳ chấm Quy Nhơn

Bánh mỳ chấm - Ảnh: binhdinhngaynay

  

2. GHÉ CHỢ HẢI SẢN MUA ĐỒ CHO BỮA TRƯA

 

Chợ Đầm ở Quy Nhơn bán hải sản cực tươi và rẻ, nếu có điều kiện nấu nướng thì không gì tuyệt hơn là làm lẩu thái, các món hấp, nướng… Chẳng hạn như hàu, đem nấu canh chua hoặc xào qua với hành, trộn với trứng gà đem rán sẽ có món ăn cơm ngon miệng. Bạch tuộc, mực còn tươi đổi màu, mắt lấp lánh sẽ cho lẩu nước dừa ngon tuyệt cú mèo.

 

Tiệc hải sản Quy Nhơn vào bữa trưa

Tiệc hải sản vào bữa trưa - Ảnh: vietnamnet

 

Ngoài ra còn có cua Huỳnh đế to tổ chảng ngọt lịm, tôm càng, ốc biển, cá mú… nhiều vô kể. Ăn nhà hàng giá cũng không quá đắt, đặc biệt còn thế ăn món “gà chỉ” - tức là chỉ con nào nhà hàng sẽ làm con đó, nấu nướng theo ý bạn luôn.

 

Lẩu hải sản Quy Nhơn

Lẩu hải sản - Ảnh: giadinhhaisan

 

3. BỮA XẾ ĂN BÁNH ĂN NEM, ỐC HÚT, UỐNG SINH TỐ

 

Chắc chắn quà vặt là thứ đa dạng nhất trên đời, Quy Nhơn cũng vậy. Bánh canh cả chục loại, làm từ bột gạo, bột lọc; nước lèo và đồ ăn kèm thì có chả cá đặc biệt, trứng, sườn, hải sản đủ loại… mà giá thì còn chưa tới 20 ngàn.

 

Bánh canh chả cá Quy Nhơn ngon đúng điệu

Bánh canh chả cá ngon đúng điệu - Ảnh: amthuc3mien

 

Bánh vạc bé xíu nhân tôm hoặc đậu xanh, bánh bèo, bánh rán, bánh ít, bánh đậu đen, bánh hồng, bánh tráng trứng, bánh tráng trộn, nộm (gỏi)… không thể chối từ. Bánh xèo vỏ chấm mắm nêm tỏi ớt ăn rất hợp vào những ngày mưa. Nem chua Bình Định đem nướng ăn kèm lá ổi, bánh, chả ram, rau mùi, tía tô, răm, chuối, khế, dưa leo chấm xì dầu tỏi ớt sẽ cảm thấy vị dẻo, dai và ngọt thơm vô cùng.

 

Bánh bèo chén Quy Nhơn

Bánh bèo chén - Ảnh: Sưu Tầm

  

Không thể bỏ qua món sinh tố và nước hoa quả, chỉ tốn khoảng 10 ngàn là có ly nước cam nha đam, bơ, dâu, dừa nguyên quả… hút đến tận đáy vẫn thòm thèm.

 

Nem chua nướng Quy Nhơn hấp dẫn

Nem chua nướng hấp dẫn - Ảnh: binhdinhngaynay

 

4. BỮA TỐI NHẸ NHÀNG VỚI BÁNH XÈO TÔM NHẢY, NHẬU BỜ BIỂN

 

Bữa tối sẽ khá nhẹ nhàng với món bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang - món ăn nổi tiếng Bình Định được chế biến từ tôm tươi còn nhảy tanh tách, có khi thêm mực hay thịt bò, bột bánh xèo giòn tan vàng ruộm với hành và giá đỗ tươi ngon. Ăn không hoặc cuốn thêm rau mầm và bánh tráng đều ngon.

 

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy - Ảnh: beptruong

 

Thoải mái hơn, bạn có thể chọn các quán nhậu ở ven biển, gọi hải sản, trứng cút, gỏi tai heo, sứa nước lèo… và uống bia trong gió biển mát rượi, không gian đầy ắp tiếng cười của du khách và dân bản địa.

 

Sứa nước Quy Nhơn lèo giòn sần sật

Sứa nước lèo giòn sần sật - Ảnh: Sunflower Pham

 

Chưa kể tới, nếu bạn muốn có thời gian dừng nghỉ giữa những cuộc khám phá ẩm thực Quy Nhơn, không gì hơn là ra biển uống một ly cafe hay sinh tố, nghe nhạc phát từ những chiếc loa hòa với tiếng sóng dập dìu, tiếng gió lao xao tạo nên một cảm giác nhàn nhã và sảng khoái.

 

Uống sinh tố view biển Quy Nhơn, tại sao không

Uống sinh tố view biển, tại sao không? - Ảnh: FB Life’s A Beach

 

Bạn thấy đó, vùng biển Quy Nhơn vừa hoang sơ, vừa có những cảnh đẹp diệu kỳ của Eo Gió, của biển Kỳ Co, Bãi đá trứng… và những món ăn ngon, bổ, rẻ có thể đáp ứng tốt nhu cầu Ăn và Chơi đúng điệu khi đi du lịch biển. Chắc chắn Quy Nhơn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua vào mùa hè tới rồi, phải không nào?

 

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll