Cách nấu canh nghêu chua ngọt hấp dẫn ngày hè
admin | Đăng lúc 13:40 - 26/04/2023

Nếu bạn đã từng thưởng thức một lần món canh nghêu này thì chắc hẳn không thể quên được hương vị hấp dẫn, ngọt mát của chúng đem lại. Với món canh này rất thích hợp trong thời tiết trời nắng nóng của mùa hè. Có rất nhiều cách nấu mùa hè cho bạn lựa chọn nhưng canh nghêu là món ăn hấp dẫn khiến cho người thưởng thức không cảm thấy nhàm chán. Cùng tìm hiểu hướng dẫn cách nấu canh nghêu trong bài viết dưới đây để trổ tài cho gia đình mình nhé.

canh nghêu

1. Nguyên liệu nấu canh nghêu chua

– 1kg nghêu tươi

– 1 trái cà chua chín đỏ

– 300g dứa

– 100g măng chua

– 5 trái ớt sừng

– 100g hành lá, rau răm và rau ngổ

– hành khô, tỏi

– Gia vị gồm có nước mắm, hạt nêm và đường, tiêu, bột ngọt

– Chuẩn bị trước nước vo gạo để ngâm nghêu cho sạch

canh nghêu1

2. Sơ chế nguyên liệu nấu canh nghêu chua

– Hành khô và tỏi khô làm sạch và băm nhuyên chúng ra

– nghêu sau khi mua về thì ngâm qua với nước vo gạo khoảng 3 đến 4 tiếng rồi rửa sạch nhiều lần với nước, gần giống với cách làm sạch ốc đấy nhé các chị em có thể áp dụng làm sạch nghêu.

Sau đó bạn cho nghêu vào trong nồi và đổ nước ngập nghêu và vừa đủ để nấu canh đun sôi nồi nghêu lên khi thấy miệng nghêu mở rộng thì tắt bếp, vớt ngêu ra lấy thịt nghêu bỏ riêng ra một chiếc bát, bỏ vỏ đi.

Sau khi đa lấy được nghêu ra hết thì bạn ướp thịt nghêu cùng với 1/2  chô tỏi băm nhuyên và 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột ngọt và 1/2  thìa dầu ăn trong khaongr 15 phút cho nghêu ngấm đều gia vị.

Đối với phần nước luộc nghêu bạn hay để cho lắng trong và đổ chúng ra một chiếc bát lớn làm nước canh và chú ý nên gạn hết phần cát đọng bên dưới đi nhé, nếu không đảm bảo thì bạn có thể gạn 2 lần để lấy được nước nghêu luộc trong và sạch nhé.

– Cà chua chín rửa sạch và thái thành múi cau

– Dứa cung gọt sạch vỏ và bỏ mắt thái thành miếng nhỏ vừa ăn.

– Măng chưa rửa sơ quan và vắt hết nước cho măng ra bớt nước chua

– Me chín bạn cung ngâm vào một bát nước nóng và bóp kỹ cho me mềm ra lọc lấy nước me nhé.

– Ớt sừng bỏ cuống và rửa sạch thái lát vừa ăn

– Hành lá và rau thơm nhặt sạch thái nhỏ

3. Cách nấu canh nghêu chua ngọt

canh nghêu2

Bước 1: Bắc chảo lên bếp cho thêm chút dầu ăn đợi cho dầu nóng đều thì bạn cho hành tỏi đa băm nhuyên vào phi thơm cùng với một chứt ớt bột để sau khi nấu canh có màu đẹp mắt hấp dân hơn, tiếp theo bạn cho nghêu vào xào nhanh tay rồi đổ nước luộc nghêu cùng với nước me vào với lửa lớn.

Bước 2: Sau đó bạn nêm gia vị vào món canh thêm 1/2 thìa muối cùng với 1/5 thìa hạt nêm và 1 thìa bột ngọt, 1/3 thìa dường sao cho món canh có gia vị vừa ăn và đun cho đến khi nồi canh sôi thì dùng thìa vớt bọt ra cho nồi canh được trong và ngon hơn. Cho dứa cùng với cà chua, măng chua vào đợi cho nồi nước sôi lên 5 phút nữa thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

Bước 3: Khi nước đã sôi thì bạn cho hành lá cùng với rau răm, rau ngổ thái nhỏ, nếu muốn canh có vị cay cay thì cho thêm vài lát ớt lên thành món canh nghêu cực kỳ hấp dân rồi đấy nhé, rắc thêm lên trên một ít tiêu và thưởng thức.

Thành phẩm:

Món canh nghêu phải có màu bắt mắt và hấp dẫn, mùi thơm tự nhiên và có vị ngọt mát, chua cay vừa phải và nước canh trong hấp dẫn.

Từng miếng nghêu tươi ngon và thấm gia vị

Các nguyên liệu khác như cà chua và dứa cũng có độ chín vừa không bị nhũn quá.

Đối với món canh nghêu này thì bạn nên thưởng thức cùng với cơm trắng rất đưa cơm ngày hè đấy nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll