Cách làm sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu nhất
admin | Đăng lúc 15:31 - 23/06/2023

Sườn xào chua ngọt là một món ăn phổ biến trong đời sống hằng ngày, được rất nhiều người yêu thích, những bà nội trợ đảm đang luôn luôn tìm tòi những cách làm sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu nhất để mang đến cho gia đình một món ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khoẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách nấu món ăn này ngon đúng điệu nhất nhé.

1. Nguyên liệu

Dưới đây là nguyên liệu cần thiết cho món sườn xào chua ngọt mà bạn cần biết :

– ½ kg sườn non

– 30g củ kiệu

– 1 trái ớt đà lạt

– 100g bột mì

– Dầu ăn

– Gia vi : muối, tiêu, đường, bột ngọt

– 1 củ hành tây

– 50g củ hành tím, tỏi

– 1 củ gừng

– 1 chén giấm.

2. Cách làm món sườn xào chua ngọt

Bước 1 : Sơ chế sườn

Với ½ kg sườn non bạn có thể sử dụng cho 4 người ăn và tuỳ vào khẩu phần ăn của mỗi người trong gia đình mà bạn có thể định mức lại số kg sườn mà không sợ bị thiếu nhé. Sườn bạn mua về rửa thật sạch với nước rồi chặt khúc nhỏ thành miếng vừa ăn, sau đó cho vào bát tô để chuẩn bị ướp gia vị.

Bước 2 : Ướp gia vị cho sườn

Bạn cho vào tô đựng sườn khoảng 2 thìa nước mắm ngon, hành tím và tỏi đã được băm nhuyễn, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê hạt tiêu sau đó bạn trộn thật đều rồi để trong 30 phút cho gia vị ngấm vào sườn. Bạn có thể để thêm thời gian cho gia vị ngấm hẳn vào sườn cũng được nhé !

Ngoài ra trong thời gian đợi sườn ngấm gia vị bạn có thể sơ chế những nguyên liệu khác để làm thêm những món ăn khác trong bữa cơm gia đình, để tiết kiệm tối đa thời gian nấu bếp của bạn.

Bước 3 :  Chế biến sơ qua sườn

Bạn cho sườn vào nồi xào với dầu khô có phi tỏi thơm đảo đều cho thịt sườn săn lại, sau đó bạn cho 1 bát nước vào để hầm sườn lưu ý bạn chỉ nên đổ nước ngang bằng với sườn thôi nhé cho nhanh sôi, hầm sườn cho đến khi sườn chín mềm và cạn nước.

Hoà 100g bột mì với nước lạnh sao cho sền sệt là được, sau đó bạn gắp sườn nhúng vào bột mì đã trộn sao cho bột mì phủ khắp sườn.

Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi cho nóng rồi phi thơm một chút tỏi băm nhuyễn rán cho vàng đều miếng sườn là được.

Bước 4 : Xào sườn

Đầu tiên bạn sơ chế một số nguyên liệu :

Củ kiệu bạn nên cắt mỏng ra, gừng thì thái thành từng sợi, hành tây cắt miếng, ớt Đà Lạt cũng cắt thành miếng.

Sau đó cho chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun nóng và phi tỏi thơm, cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế ở trên vào xào cùng với sườn. Bạn cho thêm một chén giấm, 50g đường, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt đảo đều lên để làm nước sốt chua ngọt. Cuối cùng là cho sườn ra đĩa và thưởng thức thôi.

Sẽ còn khá nhiều cách nấu khác đối với món ăn này, tuỳ vào từng vùng miền và gu ẩm thực của bạn. Cách bạn phối hợp các gia vị với nhau sao cho ngon nhất và phù hợp nhất nhưng cách làm ở trên đây là cách làm sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu nhất, cũng không phức tạp lắm đúng không nào. Nguyên liệu thì dễ tìm mà cách nấu cũng nhanh gọn không chiếm nhiều thời gian nấu nướng của bạn.

Đối với những bà nội trợ bận bịu với công việc thì cuối tuần là thời gian để bạn trổ tài nấu ăn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú tạo cảm giác ấm cúng hơn trong bữa ăn đấy.

Chúc các bạn thành công với công thức nấu ăn này nhé !

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll