Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm
admin | Đăng lúc 10:14 - 28/11/2022

Từng miếng nem cua bể với lớp vỏ vàng giòn, nhân bên trong mềm ngọt từ thịt cua cùng các loại rau củ, đảm bảo ai ăn cũng thích.

 

Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm - 1

Nguyên liệu:

- 2 con cua bể

- 350 gr thịt nạc vai xay nhuyễn

- 6 cái nấm hương

- 2 tai mộc nhĩ

- 3 quả trứng gà

- Miến: 70gr

- 1 củ hành tây

- Hành hoa

- Rau mùi

- 1/2 củ su hào

- 1/2 củ cà rốt

- 1/2 củ khoai lang

- Bánh đa nem

- Bia

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu

Cách chế biến

- Cua bể chà rửa sạch, luộc chín, gỡ lấy thịt.

- Su hào, cà rốt, khoai lang các bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi bao sợi nhuyễn. Miến, nấm hương, mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở, ngâm riêng mỗi loại vào bát to. Miến cắt khúc nhỏ, nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.

See the source image

- Cho tất cả nguyên liệu phần nhân gồm thịt nạc vai xay, mộc nhĩ, nấm hương, miến, rau củ quả thái nhỏ cùng 2 - 3 lòng đỏ trứng gà vào âu lớn, trộn đều. Nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu để phần nhân thêm đậm đà. Phần thịt cua để riêng, cho vào trên khi gói nem.

- Pha bia với chút nước. Đặt bánh đa nem lên mặt phẳng, thoa chút bia lên cho dễ gói và nem rán giòn hơn. Thêm 1/4 bánh đa nem nữa để cho vỏ bánh được dày, không bị nở và vỡ khi rán.

Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm - 3

Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm - 4

- Múc 1 thìa canh nhân vào giữa, ấn tạo hình vuông, rồi cho thịt cua bể lên trên. Gói vuông lại và phết lòng trắng trứng mép ngoài dính cho nem kín lại. Làm lần lượt cho tới khi hết nguyên liệu.

Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm - 5

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đủ ngập nem, đợi khoảng 2 - 3 phút cho dầu nóng lên thì cho nem vào rán lần lượt đến khi vàng đều thì vớt ra để lên giấy thấm dầu. Bí kíp để nem giòn rụm là khi nem đã vàng đều thì tăng nhiệt (lửa) để giúp nem thoát dầu không bị ngấy và giòn ngon.

Trước khi ăn bạn có thể chiên nem thêm 1 lần nữa để nem nóng giòn, ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. 

- Pha nước chấm chua ngọt: Bạn cho vào tô 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 4 thìa nước lọc vào chén, tỉ lệ là 1:1:1:4, nếu muốn pha nhiều nước mắm chấm thì cứ pha theo tỉ lệ đó là được.

Sau khi hòa tan các gia vị, cho tiếp 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt băm rồi khuấy đều tay, nếu muốn ăn chua bạn có thể thêm 1 ít chanh và đồ chua ngâm vào.

Cách làm nem cua bể vàng ươm, giòn rụm - 6

- Nem cua bể chấm với nước mắm đậm đà, bạn có thể ăn kèm bún hoặc cuốn với bánh tráng, kèm thêm chút rau sống đều ngon.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll