CÁCH LÀM MÓN SƯỜN CHAY RAM MẶN NGỌT ĐƠN GIẢN CỰC HẤP DẪN
admin | Đăng lúc 7:49 - 14/05/2022

Ngày nay các món ăn chay đang được rất nhiều người ưa chuộng vì vô cùng thơm ngon và dễ ăn trong đó nhất định không thể không nhắc tới món từ sườn non chay. Sườn chay là nguyên liệu được làm từ thực vật thuần chay và dễ kiếm tìm ở cửa hàng hay siêu thị bán đồ chay. Sườn chay có thể chế biến thành nhiều món ăn chay đa dạng, hấp dẫn, nổi bật trong đó là món sườn chay ram mặn ngọt rất thu hút thực khách.

Sườn chay ram mặn ngọt là món ăn chay vô cùng thơm ngon và lạ miệng, cách làm sườn chay ram mặn ngọt cũng vô cùng đơn giản. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có món sườn chay ram mặn ngọt phù hợp cho chị em nội trợ khi không có nhiều thời gian ranh rỗi nhưng lại mang đến món ăn chay vô cùng ngon và dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm sườn chay ram mặn ngọt

- Sườn non chay 500g

- Tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Hành lá 5 nhánh

- Gia vị: muối đường, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tương ớt

Nguyên liệu làm sườn non chay ram mặn ngọt

Nguyên liệu làm sườn non chay ram mặn ngọt

Cách làm sườn chay ram mặn ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sườn chay ram mặn ngọt

- Sườn non chay mua về cho sườn ra tô lớn rồi ngâm cùng nước trong thời gian 30 - 40 phút cho sườn chay được mềm rồi vớt ra rửa sạch để ráo.

- Tỏi, hành khô làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Hành lá nhặt sạch rửa sạch lại với nước và thái nhỏ.

sơ chế nguyên liệu làm sườn non chay ram mặn ngọt

Sơ chế nguyên liệu làm sườn chay ram mặn ngọt

Bước 2: Chiên sườn chay non

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun tới khi dầu sôi thì cho sườn chay non vào chiên trong khoảng thời gian 5 - 7 phút, chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt sườn chay ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Làm lần lượt quá trình này tới khi hết sườn non chay là được.

- Lưu ý trong quá trình chiên không nên chiên sườn quá giòn, già sẽ khiến sườn khi ăn bị cứng, dai.

chiên sườn chay non

Chiên sườn chay non

Bước 3: Làm nước sốt ram sườn non mặn ngọt

- Cho chảo lên bếp làm nóng cùng 2 muỗng dầu ăn vào chảo đun sôi thêm 3 muỗng đường vào đun ở mức lửa nhỏ vừa phải khuấy thật đều tới khi đường tan ngả sang màu vàng cánh gián thì cho thêm tỏi, hành khô băm nhuyễn vào phi thơm.

Làm nước sốt ram mặn ngọt

Làm nước sốt sườn non chay ram mặn ngọt

- Tiếp đến cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, cùng chút nước lọc vào khuấy đều cho gia vị được hòa tan nêm nếm lại sao cho vừa miệng là được rồi tắt bếp.

Bước 4: Tiến hành làm sườn chay ram mặn ngọt

- Giữ nguyên chảo nước sốt cho thêm sườn non đã chiên vào ram trong thời gian khoảng 5 phút rồi cho thêm 2 muỗng tương ớt vào rim trong khoảng 10 phút với lửa nhỏ đến khi thấy nước sốt có phần sánh lại thì cho hành lá cắt nhỏ vào đảo đều trong 2 - 3 phút nữa nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

làm sườn non chay ram mặn ngọt

Làm sườn non chay ram mặn ngọt

Thành phẩm món sườn chay non ram mặn ngọt

thành phẩm món sườn non chay ram mặn ngọt

Thành phẩm món sườn non chay ram mặn ngọt

 

Món sườn non chay ram mặn ngọt sau khi hoàn thành từng miếng sườn chay non mềm mềm, hòa quyện cùng phần nước sốt mặn mặn ngọt ngọt kết hợp cùng mùi thơm của hành tỏi khi phi mang đến món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn. Món ăn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi ăn cùng cơm trắng nóng hổi sẽ rất tuyệt.

Bài viết trên là cách làm về món sườn non chay ram mặn ngọt cực đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian đối với các chị em nội trợ bận rộn với nhiều công việc. Hi vọng với cách làm sườn non chay ram mặn ngọt này sẽ mang đến món ăn mới và lạ miệng cho gia đình bạn đổi bữa nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll