CÁCH CHẾ BIẾN MÓN THỊT KHO RUỐC SẢ CỰC KỲ HAO CƠM
admin | Đăng lúc 8:58 - 20/06/2022

Thịt kho ruốc sả là một món ăn đặc trưng của xứ Huế với vị ngon khõ cưỡng đặc biệt có thể để được lâu ngày. Món ăn này được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự hòa quyện giữa mùi vị thơm ngon đậm đà của mắm ruốc kết hợp với thịt lợn béo ngậy thêm chút thơm nồng của sả và vị cay của ớt mang đến một món ăn cực hấp dẫn và hao cơm.

Cách làm thịt heo kho sả khá đơn giản nhưng để tạo nên được hương vị như người con xứ Huế thì cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm cũng như là bí quyết để làm thành công món Thịt kho Ruốc sả thơm ngon đúng vị Huế nhé.

Thịt kho ruốc sả thơm ngon

Thịt kho ruốc sả thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món thịt kho ruốc sả

1kg Thịt ba chỉ

1 Bát con mắm ruốc

Hành tím, 4 củ sả

ỚT 3 quả, đường, bột ngọt

Nguyên liệu làm thịt kho ruốc sả

Nguyên liệu làm thịt kho ruốc sả

Các bước chế biến món thịt kho ruốc sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu thịt ba chỉ và mắm ruốc

- Thịt mua về đem rửa sạch sau đó thái nhỏ thành miếng vừa ăn theo dạng hình vuông.

- Mắm ruốc cần 3 muỗng cho thêm 2 thìa nước lọc khuấy đều để mắm và nước được hòa quyện, sau đó để yên cho cặn mắm được đọng lại và gạn bỏ phần cặn đi để lại phần nước trong dùng cho bước sau.

- Sả đem lọc bỏ bớt vở già héo sau đó rửa sạch đập dập, băm nhỏ, hành tím và ớt cũng đập dập à băm nhỏ bỏ riêng vào bát.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho ruốc sả

Bước 2: Thực hiện món thịt kho ruốc sả

- Cho chảo lên bếp đun nóng sua đó cho dầu ăn, hành tím vào phi thơm, tiếp tục cho thịt vào chảo xào đến khi thịt săn lại thì cho sả băm vào đảo đều tay cho sả dậy mùi và hòa quyện vào thịt, khi thịt và sả bắt đầu khô  lại thì cho ớt băm vào.

- Khi hỗn hợp sả, ớt, thịt hòa quyện nhau và dậy mùi thơm thì cho từ từ mắm ruốc đã lọc bỏ cặn vào. Tiến hành đun sôi sau đó cho thêm đường, bột ngọt vào cho vừa ăn, để món thịt kho ruốc sả được ngon hơn và để được lâu hơn bạn nên kho thịt mặn hơn bằng cách cho mắm ruốc nhiều hơn bình thường một chút. 

xào thịt với mắm ruốc

Xào thịt cùng mắm ruốc

- Sau đó bạn kho thịt với lửa ở mức nhỏ đến khi thịt cạn và có độ keo của thịt thì tắt bếp và bắt thịt ra.

thịt keo lại

Thịt được keo lại

Thành phẩm món thịt kho ruốc sả thơm ngon

Thịt kho ruốc sả xứ Huế thường ở dạng sền sệt, nhiều thịt chứ không loãng và nhiều mắm như món ruốc xào . Món ăn sẽ trở nên ngon hơn khi ăn kèm rau sống, dưa leo hoặc rau luộc. Thịt khô ruốc sả ngon nhất khi thịt có màu nâu sẫm, phần mỡ rong suốt thấm đều gia vị, mùi thơm nhưng không bị ngấy. Nước kho mắm sánh dẻo sền sệt vị vừa ăn, mùi ruốc nồng nhưng không quá đậm. Đặc biệt nhất là món ăn sẽ càng thơm ngon hơn khi để lâu.

thành phẩm thịt kho ruốc ả

Thành phẩm thịt kho ruốc sả xứ Huế

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết cho món ngon Thịt kho ruốc sả chuẩn vị xứ Huế, còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay thôi nào.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll