Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết
admin | Đăng lúc 13:41 - 05/07/2022

Sushi là món ăn phổ biết của người Nhật, được cả thế giới yêu thích, trong đó có Việt Nam. Những miếng sushi đẹp mắt, nhỏ bé làm ai cũng nghĩ rằng việc ăn chúng là đơn giản, nhưng thực tế không không phải ai cũng biết ăn sushi đúng cách đâu. Hãy cùng kiểm tra xem chúng mình đã ăn sushi chuẩn chưa nhé!

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 1

Sushi là một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao và người làm sushi được gọi là nghệ sĩ. Tác phẩm nghệ thuật ấy được mọi người gọi là sự hoàn hảo và để giữ trọn sự hoàn hảo ấy cần biết cách thưởng thức. Cứ ngỡ việc ăn sushi rất đơn giản, mà thật ra nó đơn giản thật! Nhưng để ăn đúng, chuẩn và tận hưởng được hết sự tinh túy của nó thì không đơn giản một chút nào! Mời mọi người cùng nhau xem qua cách ăn sushi chuẩn như người Nhật nhé!

1. Ăn đúng cách

Khi vào một nhà hàng sushi bạn sẽ được người phục vụ cung cấp cho khăn nóng hoặc lạnh (Oshibori) để lau tay cho thật sạch. Đây là điều tuyệt vời mà các nhà hàng Nhật có được, như muốn nhắc nhở chúng ta “muốn ăn ngon thì phải sạch”!

Ăn sushi theo thứ tự

Để giữ phép lịch sự cũng như thẩm mỹ của món ăn, người Nhật thường ăn sushi theo thứ tự từ ngoài vào trong. Ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác. Sau mỗi loại khác nhau, ăn một lát gừng chua ngâm để hương vị sushi không bị trộn lẫn.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 2

Có hai cách ăn sushi, đó là dùng đũa gắp và dùng tay

Ăn sushi bằng đũa

- Loại đũa để ăn sushi chuẩn nhất là được làm bằng từ gỗ, không qua mài bóng nên thường trông thô ráp. Một đôi đũa phải dính liền hai chiếc với nhau, khi ăn thực khách mới tách chúng ra.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 3

- Đặt miếng sushi nằm ngang, dùng đũa kẹp chính giữa rồi gắp lên.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 4

- Khi thưởng thức sushi không nên dùng đũa gắp thức ăn cho người khác mà hãy đưa đĩa thức ăn thức ăn để họ tự gắp. Hoặc nếu được chia sẻ đồ ăn đừng quên đảo đầu đũa khi gắp thức ăn của họ để thể hiện sự tôn trọng với người đó.

- Gác đũa lên kệ đũa và đặt song song với khay sushi để mọi người biết bạn đã dùng bữa xong.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 5

Ăn sushi bằng tay

- Đối với những loại Sushi phía trên mặt được trang trí bằng cá, tôm trước tiên bạn dùng ngón cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng Sushi.

- Nên để phần cá chạm vào đầu lưỡi đầu tiên điều đó giúp bạn có thể cảm nhận được đầy đủ mùi vị của món ăn.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 6

Chấm sushi đúng chuẩn

Nhiều người có thói quen chấm phần cơm của sushi vào nước chấm, tuy nhiên đây lại không phải là một cách ăn đúng vì như vậy cơm sẽ bị mặn. Để ăn sushi đúng cách, chúng ta phải lật ngược miếng sushi rồi chấm phần cá vào nước sốt. Bằng cách này, vẫn giữ được hương vị của món sushi mà nguyên liệu sống lại không bị tanh.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 7

Miếng sushi phải được ăn hết một lần

Miếng sushi phải được ăn gọn vào miệng trong một lần ăn vì như thế sẽ tạo cảm giác hài hòa và trọn vẹn hương vị của món ăn này. Không bao giờ được cắn một miếng rồi bỏ lại vào đĩa vì như thế thể hiện sự bất lịch sự đối với người Nhật.

Một số mẹo hay khi ăn sushi

Không nên hút thuốc khi thưởng thức sushi, bởi khói thuốc sẽ làm mất đi vị ngọt của cá. Nhắm mắt khi ăn sushi để cảm nhận vị mằn mặn của muối, vị chua của giấm, và vị giòn ngọt của hải sản tươi sống, bên cạnh đó là vị cay nồng của wasabi cùng hương vị dịu ngọt của cơm.

2. Dùng wasabi (mù tạt) đúng cách

Nhiều người có thói quen cho thật nhiều wasabi vào nước tương rồi chấm với sushi. Tuy nhiên người nhật không ăn như vậy, cách ăn đúng là dùng đũa phết một ít wasabi lên nhân. Nên ăn từ từ và tăng lượng wasabi đến khi cảm thấy phù hợp.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 8

Cách ăn này sẽ giữ được mùi vị vốn có của sushi, lượng wasabi vừa phải kết hợp cùng nước tương thơm ngon sẽ làm cho món ăn thêm phần hài hòa.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 9

Thế là chúng mình đã biết cách ăn sushi sao cho chuẩn rồi phải không? Giờ chỉ cần tìm một nhà hàng sushi ngon để thưởng thức thôi nào. Ngay bây giờ bài viết sẽ gợi ý cho bạn một nhà hàng Nhật Bản với những món ăn ngon mà ai cũng nên một lần lui tới. Đó là Isushi - một nhà hàng ẩm thực Nhật nổi tiếng với sushi tươi ngon.

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 10

Cách ăn sushi chuẩn không phải ai cũng biết 11

Từng miếng sushi hấp dẫn, nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Đến với Isushi chúng mình như được đi du lịch Nhật Bản mà không tốn kém. Thưởng thức đồ ăn chuẩn cùng không gian ấm cúng của xứ sở Hoa Anh Đào ngay tại Hà Nội thì không thể quên được. Nếu bạn đang có mong ước được một lần tới đất nước xinh đẹp này thì còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến Isushi để trải nghiệm nhỉ.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll