Các quán cơm gà Đắk Nông ngon chuẩn chỉ cho các tín đồ sành ăn
admin | Đăng lúc 13:29 - 11/07/2024

Du lịch ở Đắk Nông không khó để tìm kiếm được những quán cơm gà ngon, bổ, rẻ phù hợp với nhu cầu ẩm thực và túi tiền của du khách. Nếu như bạn chưa biết các quán cơm gà Đắk Nông nào chất lượng, thì những cái tên dưới đây sẽ là gợi ý hấp dẫn bạn check in trong chuyến du lịch tới. 

 

Cơm gà hẳn đã là một trong những món ăn đã quá quen thuộc với nhiều người, món ăn này xuất hiện ở hầu khắp các vùng miền, tuy nhiên ở mỗi nơi hương vị lại mang một nét đặc trưng riêng. Tại Đắk Nông, cơm gà là một trong những món ăn rất được ưa thích bởi hương vị hấp dẫn và đặc biệt với người dân địa phương đây còn là một trong những món ăn chắc bụng. Du khách ghé các quán cơm gà Đắk Nông và thưởng thức những dĩa cơm gà bắt mắt, hương vị lôi cuốn sẽ là trải nghiệm ẩm thực rất hấp dẫn.

Bật mí các quán cơm gà Đắk Nông nổi tiếng hấp dẫn du khách 

1. Cơm Tấm Bình Nga

Đây là một trong những quán cơm gà Đắk Nông rất nổi tiếng và đã có từ lâu đời ở thành phố Gia Nghĩa. Theo đó, quán ăn này phát triển các món ăn dựa trên hương vị cơm tấm truyền thống với cách chế biến đa dạng, mang đến thực đơn rất phong phú để du khách lựa chọn. 

Bình Nga quán cơm gà Đắk Nông
Món cơm gà của quán hấp dẫn được nhiều người ưa thích. Ảnh: @29_is_justice.

Riêng với món cơm gà ở quán Bình Nga, du khách sẽ được thưởng thức phần cơm dẻo thơm cùng thịt gà hấp dẫn, vị ngọt mềm đặc trưng được tẩm ướp gia vị rất thơm. Ăn kèm với các phần cơm gà sẽ là các món đồ chua giải ngán như dưa chua, củ kiệu khiến cho món ăn càng thêm trọn vị. Ngoài món cơm gà thì ở quán này còn có cơm tấm sườn và rất nhiều món ngon khác cũng rất hấp dẫn.

Bình Nga quán cơm gà Đắk Nông
Cơm đùi gà rô ti là một trong những món rất được ưa chuộng tại đây. Ảnh: @29_is_justice

Địa chỉ: Tổ 2 Đường Chu Văn An, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông

2. Cơm gà 52 Hiệp Hoan

Nói đến các quán cơm gà Đắk Nông nổi tiếng thì chắc chắn không thể thiếu quán cơm gà 52 Hiệp Hoan. Đây là địa chỉ bán cơm gà bình dân quen thuộc đối với cả du khách lẫn người dân bản địa ở Đắk Nông. Một phần cơm gà ở đây rất đầy đặn với topping là những chiếc đùi gà xối mỡ nóng hổi, thơm ngon hay phần gà chiên nước mắm, gà xé được tẩm ướp rất đậm đà. Thịt gà ở đây là thịt gà thả vườn nên thịt dai, ngọt chứ không bị tơi bở như gà công nghiệp.

Cơm gà Hiệp Hoan  quán cơm gà Đắk Nông
Quán cơm gà Hiệp Hoan nổi tiếng hàng top ở Gia Nghĩa Đắk Nông. Ảnh: Cơm gà Hiệp Hoan

Điểm nhấn ấn tượng ở những suất cơm gà của quán Hiệp Hoan là phần cơm rất nóng hổi, thơm lừng hạt bóng mẩy màu vàng ươm, dẻo dùi lại kết hợp với thịt gà ngon đậm đà tạo thành một tổng hòa hương vị vô cùng hấp dẫn. Đi kèm với các phần cơm gà thường sẽ có nước mắm tỏi ớt,  kết hợp với bắp cải trộn giòn giòn, chua chua vô cùng đậm vị. 

Cơm gà Hiệp Hoan  quán cơm gà Đắk Nông
Những dĩa cơm gà vàng ươm được bày biện rất bắt mắt. Ảnh: Cơm gà Hiệp Hoan

Địa chỉ: tổ 4 Tôn Đức Thắng, Phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa, Đắk Nông.

3. Cơm Gà Tam Kỳ

Đây chính là một trong những địa chỉ rất chất lượng cho những tín đồ thèm cơm gà khi du lịch ở Đắk Nông. Phần cơm gà ở đây rất đầy đặn và bao chất lượng để thực khách có thể thưởng thức đến no . Quán nằm ngay trên mặt đường chính nên rất dễ để du khách tìm đến. Thực đơn của quán chủ yếu là các món chế biến từ gà như phở gà, cháo gà, xôi gà, miến gà, gỏi gà, gà nướng mật ong, gà rán, cánh gà chiên nước mắm và đặc biệt là món cơm gà nổi tiếng. 

Cơm gà Tam Kỳ quán cơm gà Đắk Nông
Quán cơm gà Tam Kỳ hấp dẫn bởi phần cơn rất đầy đặn. Ảnh: Anh Giáp

Cơm gà ở đây gây ấn tượng bởi những hạt cơm rất mềm, dẻo màu vàng mơ kết hợp với thịt gà rất mềm tẩm ướt vừa miệng. Mỗi phần cơm sẽ có thêm một chén nước chấm và một chén nước canh dùng kèm để thực khách thoải mái thưởng thức theo khẩu vị. Để thực khách được tận hưởng hương vị của món ăn trọn vẹn nhất thì quán sẽ chỉ chế biến khi bắt đầu gọi, khi ra món những dĩa cơm gà ở đây luôn nóng hổi thơm và hấp dẫn.

Cơm gà Tam Kỳ quán cơm gà Đắk Nông
Suất cơm có đầy đủ rau, dưa rất ngon và hấp dẫn. Ảnh: Thành Đỗ

Địa chỉ: QL14, Thôn 6, Huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông

4. Cơm gà Ngọc Hoàng  

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một quán cơm gà Đắk Nông đáp ứng tiêu chí ngon, bổ, rẻ hấp dẫn thì quán cơm gà Ngọc Hoàng sẽ là lựa chọn đáng để thử. Quán này nằm ở trung tâm thành phố Gia Nghĩa nên rất dễ tìm kiếm, không gian quán sạch sẽ thoáng đãng tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách khi dừng chân. 

Điểm nhấn của quán chính là menu bao gồm các món từ gà đầy hấp dẫn. Thực khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với các món cơm gà rôti, cơm gà xé, cơm gà chiên, cơm gà luộc… Gà ở đây là giống gà thả vườn nên rất chắc thịt dai thơm, dù chế biến theo cách nào thì cũng không bị mất đi vị ngọt đặc trưng của thịt. Cơm gà được nấu từ nước luộc nên có màu vàng óng vô cùng bắt mắt.

Cơm gà Ngọc Hoàng quán cơm gà Đắk Nông
Cơm gà Ngọc Hoàng khá đa dạng, ngoài gà luộc hay gà chiên mắm thì còn có gà kho. Ảnh: Hào Mạnh

Mỗi phần cơm gà ở quán khách sẽ được dùng kèm với dưa cải góp và một chén nước lèo được chế biến từ nước luộc gà rất hấp dẫn. Ngoài các phần cơm lẻ thì thực khách đến đây  nếu đi nhiều người có thể lựa chọn các phần cơm gà dạng combo để tiết kiệm chi phí và được thử nhiều món ngon hấp dẫn. Điểm cộng khác của quán bên cạnh chất lượng món ăn đó chính là nhân viên nhiệt tình, niềm nở và giá cả rất bình dân. 

Cơm gà Ngọc Hoàng quán cơm gà Đắk Nông
Gà ở đây được chế biến hấp dẫn, thịt mềm, dai, ngọt tự nhiên. Ảnh: Hồng Phạm

Địa chỉ: 2M2M+JF8, Phường Nghĩa Tân, Gia Nghĩa, Đắk Nông

5. Cơm gà Dung 

Quán tọa lạc ở mặt tiền đường Hùng Vương với không gian rất rộng rãi nổi bật. Đây là một trong những quán cơm gà Đắk Nông được nhiều người địa phương ưa thích bởi menu đa dạng, món ăn ngon hấp dẫn giá cả bình dân. Menu của quán có rất nhiều món như gà chiên mắm, cơm gà xé và gà luộc với giá dao động từ 30.000đ đến 50.000đ. Đặc biệt, quán còn có món canh chua lòng gà siêu ngon với trứng, mề gà, gan, dạ trường được chế biến rất hấp dẫn giá chỉ từ 20.000đ. 

Cơm gà Dung quán cơm gà Đắk Nông
Cơm gà Dung cũng là địa chỉ hấp dẫn ở Đắk Nông. Ảnh: Huanledam

Các món gà ở đây được chế biến rất hấp dẫn, quán dùng gà thả vườn nên thịt rất dai ngon, cơm được nấu bằng nước luộc gà sau đó mang chiên lên đất vàng đẹp và vị giòn. Ngoài món chính thì quán còn có các món ăn kèm như đồ chua, nước mắm. 

Địa chỉ: 40 Hùng Vương, Phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa, Đắk Nông.

6. Cơm gà Lộc Phát

Lộc Phát là quán cơm gà Đắk Nông lâu năm được người dân địa phương vô cùng yêu thích và cũng được nhiều du khách biết tới. Quán có không gian tương đối cũ do hoạt động từ rất lâu, tuy nhiên bù lại là món cơm gà ở đây siêu ngon và phục vụ rất nhanh chóng giá hợp lý. 

Thực đơn của quán chỉ có cơm gà và phần gà thì sẽ bao gồm gà luộc và gà chiên mắ. Cơm được nấu từ nước luộc gà lên màu vàng rất đẹp có phong cách gần giống với cơm gà ở Phú Yên. Thịt gà của quán cũng là gà thả vườn nên rất ngon chắc, vị ngọt tự nhiên. Quán không tẩm ướp quá nhiều gia vị nên vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng của gà. 

Cơm gà Lộc Phát quán cơm gà Đắk Nông
Cơm gà Lộc Phát là quán ăn lâu đời ở TP Gia Nghĩa, Đắk Nông. Ảnh: @aivietnguyen

Dùng kèm với cơm sẽ có dưa cải và canh chua, thực khách có thể gọi thêm tùy ý. Ngoài điểm trừ là không gian cũ thì đây sẽ là một địa chỉ hấp dẫn để du khách có thể thưởng thức món cơm gà Đắk Nông vừa ngon vừa rẻ. 

Cơm gà Lộc Phát quán cơm gà Đắk Nông
Quán chỉ có hai loại là gà luộc và gà chiên.Ảnh: william Lê Trần

Địa chỉ: Đường 23 tháng 3, Phường Nghĩa Tân, Gia Nghĩa, Đắk Nông

Bên cạnh thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của đại ngàn thì khi du lịch Đắk Nông hãy thử thưởng thức món cơm gà của nơi này để khám phá phong vị ẩm thực riêng của phố núi. Những phần cơm gà vàng óng ánh với thịt gà dai, hoà quyện cùng sốt chấm và các loại topping đa dạng hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Hi vọng các quán cơm gà Đắk Nông trên sẽ là gợi ý lý tưởng để bạn dừng chân và thưởng thức hương vị đặc trưng của món cơm gà nổi tiếng của xứ sở Tây Nguyên này. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll