Cá thu kho nước chè tươi: Bạn đã biết cách làm chưa?
admin | Đăng lúc 7:40 - 12/03/2022

Chị em phụ nữ vẫn thường có tâm lý vun vén, chăm sóc và gìn giữ tổ ấm của mình. Một trong những cách mà chị em vẫn hay làm đó khiến thực đơn nấu ăn của mình ngày càng phong phú hơn. Có câu nói vui “con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày”. Cá thu kho nước chè tươi là một món ăn độc đáo và không hề gây ngán cho người thưởng thức. Đảm bảo sẽ khiến không chỉ chị em mà mọi người trong gia đình đều mê mẩn. Bữa cơm nhà nay không còn thiếu vắng các anh, gia đình sum vầy càng thêm phần ấm cúng.

 

Bạn mong đợi gì nơi đất mỏ? Chớ để lỡ cá thu kho nước chè tươi!

Nguyên liệu

Để có một món ăn ngon, đừng quên chuẩn bị nguyên liệu thật là tốt.

Trước hết bạn cần :

  • Cá thu tròn khoảng 5 đến 6 lạng /con. Sau khi sơ chế hãy cắt thành từng khoanh, mỗi khoanh dày khoảng 3-4 cm (hãy nhớ cắt vát để việc đường cắt được đẹp và dễ dàng hơn nhé). Và để thật ráo nước
  • Lá chè xanh rửa thật sạch. Hãy pha nước chè đặc hơn so với bạn uống bình thường.
  • Mía dóc sạch vỏ, cắt đốt dài khoảng 4-5 cm. Sau đó mỗi đốt chẻ làm tư, làm sáu hoặc làm tám tùy thuộc vào độ dày của đốt mía bạn có.
  • Thịt ba chỉ cần là loại thật tươi, ngon để món ăn của bạn tiến đến sự hoàn hảo nhất. Thái nhỏ thịt thành miếng vừa ăn. Hãy nhớ căn chỉnh số lượng thịt theo số lượng cá thu. Nửa cân cá thu cần 2-3 lạng thịt ba chỉ loại ngon.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, đã đến lúc bạn bắt tay vào làm.

Hướng dẫn cách chế biến
  • Bước 1: Chưng nước hàng từ đường mía sao cho nước hàng có độ quánh vừa phải, không khô cứng và có màu cánh rán đẹp mắt.
  • Bước 2: Hãy xếp nguyên liệu thành từng lớp như sau: Xếp 1 lớp mía kín dưới đáy nồi, sau đó đến 1 lớp thịt ba chỉ.
  • Bước 3: Cá thu cắt lát để ráo, hơ qua lửa để róc hết nước tanh. Sau đó xếp lên trên lớp thịt ba chỉ.
  • Bước 4: Tiếp tục xếp theo thứ tự 1 lớp mía – 1 lớp thịt – 1 lớp cá cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Bước 5: Đặt nồi lên bếp đã nóng. Rót đều nước hàng, nước mắm và rắc 1/2 thìa cà phê muối tinh cùng 1 thìa cà phê tiêu.
  • Bước 6: Khi nồi cá bắt đầu bốc hơi. Đổ ngập nồi nước hè xanh đã pha từ trước trong khâu chuẩn bị nguyên liệu. Đun nhỏ lửa.
  • Bước 7: Đừng quên để ý nồi cá của mình. Khi nước vừa cạn cũng là lúc món ăn của bạn đã sẵn sàng thưởng thức.

Đặc điểm của cá thu kho nước chè tươi

Cá thu kho nước chè tươi ăn nóng là tuyệt vời nhất. Miếng cá sau khi kho xong có màu vàng nâu đậm, óng ánh. Nom rất thích mắt, lại không còn chút mùi tanh nào. Thịt cá khi xắt ra cũng nhuộm màu vàng nâu ấy là do nước mắm, nước hàng mà chị em nêm nếm. Ngoài ra, không chỉ màu sắc đẹp, thịt cá lúc này rất mềm, ngọt, vừa ăn. Chị em nào khéo tay hay làm, tay nghề cao thì kho xong cá còn nhừ cả xương nữa.

Quả thực so với món cá kho thông thường mà chị em từng làm, cá thu kho nước chè tươi có thể nói là sánh vào hàng cao lương mỹ vị. Món này khi thưởng thức có hương thơm dịu rất đặc trưng. Cái vị ngọt nhẹ thanh thanh của mía, cái dịu dịu của nước chè, sự đậm đà của nước mắm, chút cay cay hơi nồng của hạt tiêu. Tất cả những thứ ấy hòa vào làm một, dẫn dắt không chỉ vị giác mà còn cả là khứu giác của người thưởng thức. Như mở ra một chân trời mới rất khác biệt – nơi chưa từng có ai đặt chân.

Cá thu kho nước chè tươi ngoài hương vị thơm ngon bậc nhất còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy là món kho mà không cay nóng. Giúp điều hòa, giải nhiệt cơ thể; bổ sung đạm tốt và không gây béo bụng. Thậm chí cung cấp thêm các loại vitamin khác như vitamin A,B và D. Đồng thời bổ sung DHA và Omega-3.

Một món ăn quá tuyệt vời và giàu dinh dưỡng. Còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay!

Cá thu kho nước chè tươi: Bạn đã biết cách làm chưa?

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll