Cá hồi Sapa: Món ngon nổi tiếng giữa cảnh sắc núi rừng hùng vĩ
admin | Đăng lúc 11:58 - 03/03/2022

Sapa là mảnh đất nổi tiếng với vẻ đẹp núi rừng ẩn mình trong lớp sương mù. Đến đây không những bạn phải thổn thức về vẻ đẹp cảnh sắc mà còn ngạc nhiên, tấm tắc ngợi khen về các món ngon đặc sản. Một trong số đó là cá hồi Sapa.

 

Sapa là một điểm đến nổi tiếng với các du khách. Nơi đây mang nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng phía Tây Bắc Tổ quốc. Vẻ uốn lượn của những thửa ruộng bậc thang vàng óng cũng là nét đặc sắc trong phong cảnh Sapa. Nơi đây còn nổi danh với món đặc sản cá hồi vân. Đây là món đặc sản của “ giới quý tộc”.

Cá hồi – món đặc sản độc đáo nơi vùng đất Sapa mờ sương

Khi đến với mảnh đất Lào Cai, du khách được thưởng thức cá hồi vân nổi tiếng khắp trời tây. Không những vậy du khách còn được thăm quan bể nuôi cá hồi được cho là lớn nhất miền Bắc. Bể nuôi cá hồi này được xây dựng ở dưới chân thác Bạc – một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Vài nét về việc nuôi cá hồi tại Sapa

Thịt cá hồi Sapa đỏ hồng tươi ngon
Thịt cá hồi Sapa đỏ hồng tươi ngon

Với độ cao hơn 1.800m so với mực nước biển, những chú cá hồi có xuất xứ từ châu Mỹ, châu Âu được người dân chăm sóc trong những cái ao nhân tạo. Vì là vùng đất có khí hậu bốn mùa mát mẻ thậm chí mùa đông còn có tuyết bao phủ nên cá hồi Sapa được nuôi ở đây có thớ thịt săn chắc , không có mỡ và có chất lượng không thua kém các loại cá hồi được nuôi dưỡng ở nước ngoài. Cá hồi Sapa rất thích hợp để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nổi tiếng như cá hun khói, trứng cá hồi hấp , cá hồi nướng , gỏi cá hồi , lẩu cá hồi,….

Sự có mặt của những chú cá hồi ở Sapa không những làm các du khách bất ngờ mà rất thích thú khi đến được đến thăm bể nuôi cá hồi lớn nhất miền Bắc. Không những là một nét mới trong khai thác du lịch. Chúng còn góp phần làm tăng sự phong phú cho nền văn hoá ẩm thực độc đáo nơi đây.

Cá hồi Sapa món ngon nổi tiếng giữa cảnh sắc núi rừng hùng vĩ
Lẩu cá hồi Sapa cay nồng thơm ngon

Các món ăn ngon được làm ra từ cá hồi Sapa

Gỏi cá hồi 

Đầu tiên khi nhắc đến cá hồi , chúng ta không thể không nhắc tới món gỏi cá tươi ngon. Cá hồi tươi được bắt sống từ dưới ao lên. Khi được mang ra làm gỏi ngay tại chỗ mang một hương vị đặc biệt mà khi bạn được một lần nếm thử thì khó bao giờ quên. Vậy cách làm gỏi cá hồi Sapa ở nơi đây như thế nào để chuẩn vị. Đầu tiên thịt cá được đầu bếp cắt thành các lát mỏng. Rồi chúng được mang đi trộn đều với hành tây, rau mùi và các loại gia vị như dầu ô liu, muối tiêu, đường,..  Sau đó những miếng thịt cá đỏ hồng tươi ngon được bày ra đĩa thành hình tròn. Đôi khi chúng được xếp thành hình bông hoa và được trang trí bởi rau sống.

Cá hồi Sapa ăn kèm cùng với những gia vị như khế ớt chua, dứa xanh, rau sống, rau thơm,… Khi ăn, ta quấn những miếng gỏi cá cùng rau sống và thức ăn đi kèm. Rồi quẹt cùng mù tạt là chuẩn vị. Khi miếng gỏi tan trong miệng, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà, tươi ngon. Không những vậy, cá hồi còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Ruốc cá hồi nổi tiếng

Khi nhắc đến cá hồi, một món ăn rất nổi tiếng mà không thể không nhắc tới đó là ruốc. Đây không chỉ là món ăn quen thuộc mà nó còn mang một hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Vậy làm thế nào để có một món ruốc cá hồi ngon miệng. Đầu tiên cá hồi cho vào chảo đổ sữa tươi ngập cá trong vòng 20 phút để loại bỏ mùi tanh. Sau đó bỏ ra đĩa cho ráo và trộn cá với gừng, hành tây, các loại gia vị nêm nếm sao cho vừa miệng ăn. Tiếp theo bạn lọc lấy thịt cá và cho vào chảo. Đảo đều tay đến khi ruốc bông tơi và khô ráo. Vậy là chúng ta có món ruốc cá hồi thơm ngon, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Món đặc sản tươi ngon

Set ăn đầy đặn, ngon miệng
Set ăn đầy đặn, ngon miệng

Đến Sapa bạn không thể bỏ lỡ những địa chỉ bán món cá hồi vân ngon đúng vị. Sau đây là hai nhà hàng nổi tiếng được đánh giá cao :

Nhà hàng cá hồi Sapa Song Nhi xứng danh Nhà Hàng Cá Hồi Ngon Rẻ Ở Sapa top 1. Nhà hàng được thức khách đáng giá cao. Cá hồi luôn tươi sống, thịt cá săn chắc có độ đàn hồi. Cộng thêm tài nghệ từ đầu bếp chuyên nghiệp. Địa chỉ nhà hàng: Thác Bạc, Sapa, Lào Cai. Thời gian mở cửa: 07h00 – 23h00.

Nhà hàng cá hồi Sapa Thái Bạc chuyên phục vụ các món ăn về cá, đặc biệt là cá hồi. Nhà Hàng Cá Hồi Ngon Rẻ Ở Sapa Thái Bạc có món gỏi  cá hồi nổi tiếng. Cá hồi tươi, thịt cá săn chắc, ngọt ngọt vì sống trong môi trường nước sạch. Cá hồi được chế biến khóe léo nên không tanh. Địa chỉ nhà hàng : km12 khu du lịch Thác Bạc, Sapa, Lào Cai. Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00.

Nếu bạn có dịp đến thăm Sapa , hãy ghé qua hai nhà hàng trên để nếm thử thịt cá hồi vân nổi danh vùng đất Lào Cai nhé !

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll