Bún lá cá dầm nổi danh làm nên tên tuổi xứ Ninh Hòa
admin | Đăng lúc 9:30 - 16/11/2021
Ngoài nem Ninh Hòa, bún lá cá dầm còn được biết đến là đặc sản có tiếng làm du khách phải lòng khi đến đây. Những tâm hồn ăn uống chắc chắn sẽ bị đổ gục trước hương vị thơm ngon đậm đà. Món ăn có tên gọi lạ tai làm nhiều người phải tò mò, nhưng trót ăn vào thì khó mà cưỡng lại được.

 

Bữa sáng no nê cùng bún lá cá dầm

Bún lá cá dầm là món ăn như thế nào? Không ít người thắc mắc về cái tên của món ăn khi được nhắc đến. Bún lá khác so với các loại bún còn lại. Chúng được xoáy thành hình tròn nhỏ đặt lên lá chuối và xếp sát cạnh nhau. Cá dầm là cách mà người ta chế biến ra nước lèo đặc trưng của món ăn này. Bún lá cá dầm trở thành món ăn quen thuộc trong bữa sáng của người xứ Ninh Hòa. Ngoài các hàng quán, nơi đây còn xuất hiện nhiều gánh bún hấp dẫn lạ lùng. Người dân cứ thế xúm xít nhau ngồi quanh nồi nước lèo nóng hổi thơm mùi khói. Một lát bún lá được chan đầy bởi muôi nước mặn thơm mùi cá tươi cứ thế đi vào lòng du khách lúc nào không hay. Cũng là một cách thưởng thức món ăn lạ đời đáng để trải nghiệm!
 
Tô bún hấp dẫn đầy ắp thịt cá
Tô bún hấp dẫn đầy ắp thịt cá

Bún lá cá dầm giản dị nhưng độc đáo

Để tận hưởng được vị ngon đúng điệu của món ăn, du khách thường tìm đến làng Thanh Mỹ thuộc thị trấn Ninh Hòa. Đây là cái nôi sản xuất ra những tô bún lá cá dầm đầu tiên. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của món ăn là nước lèo trong veo. Hầu như các loại món sợi ăn với nước lèo được hầm từ xương bò hay heo. Còn bún cá nơi đây được nấu từ cá biển như cá bò, cá ngừ, cá bè,…hoặc một số loại cá giàu chất đạm, ngọt thịt. Nước lèo trở nên thơm ngon ngây ngất khi có chút vị chua của thơm và cà chua. Rau ăn cùng như xà lách, rau thơm, bắp chuối, giá và ít chanh để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Cứ như thế mà húp sạch tô bún lúc nào không hay.
 
Nước lèo trong veo với vị chua thanh tự nhiên
Nước lèo trong veo với vị chua thanh tự nhiên

Ẩm thực phong phú từ bún lá cá dầm

Chính nhờ sự độc đáo trong hương vị của nước lèo, bún lá cá dầm được biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau. Một số nơi người dùng thịt cá thu hay cá đỏ để tạo hình các viên tròn dai ngon thả vào nước lèo. Ngoài ra, sứa và chả cá cũng là nguyên liệu được sử dụng làm tăng thêm sự phong phú của món ăn. Tất cả các thành phần hòa quyện với nhau mang hương vị của biển cả khó tả. Khi thưởng thức, bạn nên ăn chậm rãi để cảm nhận vị ngọt của cá, chua nhẹ của nước lèo cùng vị cay nồng nơi đầu lưỡi của ớt. Tuy đã có nhiều biến thể trong món ăn nhưng bún cá vẫn giữ được sự nguyên thủy thanh tao được nhiều du khách ưa thích.
 
Bún cá còn được kết hợp với sứa và chả cá
Bún cá còn được kết hợp với sứa và chả cá

Địa chỉ vàng để ăn bún lá cá dầm

1. Quán cây bàng

Quán nằm ở ven sông nên có mặt bằng rộng rãi, thoáng mát. Bún tại đây ngoài cá thì còn có chả cá và sứa ăn kèm. Nước mắm để chấm món ăn vừa miệng, không quá mặn. Nước lèo nóng hổi có mùi thơm nghi ngút của các thành phần với nhau. Đây là một địa điểm ăn sáng hợp lý mà bạn nên ghé thăm.
• Địa chỉ: 6 Hàn Thuyên, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 7h – 0h
• Giá: 20.000 – 55.000/ tô
 
Bát bún ở quán cây bàng có thêm trứng cút
Bát bún ở quán cây bàng có thêm trứng cút

2. Bún cá Mịn – Bún cá Ninh Hòa

Nếu đặt chân tới đất Nha Trang mà không biết ăn bún lá cá dầm ở đâu thì xin thưa bún cá Mịn là nơi để bạn thưởng thức nhé! Tô bún ở đây ăn no nê với nhiều thịt cá và sứa, chả cá dai ngon và nước lèo ngọt thanh tự nhiên. Quán hầu như đều có khách lui tới vào mọi khung giờ. Vì vậy nếu muốn đến ăn thì bạn phải tranh thủ ghé vào sáng sớm.
• Địa chỉ: 170 Bạch Đằng, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 5h30 – 21h30
• Giá: 30.000 – 40.000/ tô
 
Nét hấp dẫn khó cưỡng của tô bún đầy đủ hương sắc
Nét hấp dẫn khó cưỡng của tô bún đầy đủ hương sắc

3. Bún cá Nha Trang Hạnh Nhiên

Quán có không gian rất rộng có thể chứa tới 100 người dành cho các khách du lịch xa gần. Trước quán còn có chỗ đậu xe hơi nên rất tiện cho việc di chuyển. Quan trọng hơn hết, bún lá cá dầm của quán được đánh giá là ngon nhất nơi đây. Tô bún hấp dẫn có thịt cá tươi, chả cá dai, sứa sần sật chìm trong nước lèo đậm vị. Dư vị để lại trong bạn sẽ là một ấn tượng ngon miệng đến khó quên.
• Địa chỉ: 61 Trịnh Phong, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 6h – 11h
• Giá: 20.000 – 30.000
 
Bún cá Hạnh Nhiên ngon có tiếng xứ Ninh Hòa
Bún cá Hạnh Nhiên ngon có tiếng xứ Ninh Hòa
 
 
Sau khi đắm mình trong từng đợt sóng biển mát lạnh, hẳn bụng bạn lúc này vừa kịp kêu đói luôn đấy! Bún lá cá dầm đã sẵn sàng để chiêu đãi bạn một bữa ăn đúng vị biển cả. Một cảm giác xuýt xoa khó tả lại ùa về trong bạn đâu đây khi thưởng thức món ăn này.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll