Bún kèn Hà Tiên: Món ngon trứ danh vùng đất Nam Bộ
admin | Đăng lúc 15:12 - 11/03/2022
Bún kèn Hà Tiên là một món ăn nổi bật giữa danh sách dài những món đặc sản Kiên Giang. Điều gí khiến món ăn với cái tên lạ lùng này lại hấp dẫn đến thế? Hãy cùng đến miền Tây và thưởng thức món ăn này nhé!
 

Bún kèn Hà Tiên – Món ngon cần sự kiên nhẫn

Bún kèn Hà Tiên là cái tên đầy hấp dẫn của ẩm thực miền Tây. Có thể bún kèn còn xuất hiện ở nhiều địa phương khác. Nhưng món ăn tại đất Hà Tiện này vẫn khiến người khác ta không thể nhầm lẫn.

Bún kèn là món ăn đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn. Món ăn đặc sản Hà Tiên này không sử dụng nhiều nguyên liệu phức tạp. Nhưng các công đoạn chế biến lại cực kỳ tỉ mỉ và công phu. Riêng sự kiên nhẫn của những người đầu bếp chế biến món ăn đã khiến ta phải tò mò về bún kèn rồi.

Nguyên liệu chế biến bún kèn là các loại cá đặc biệt. Các loại cá như cá đưng, cá nhồng, cá rựa, cá lẹp vàng làm nguyên liệu khiến món ăn có hương vị trở nên đặc biệt so với bún kèn ở các địa phương khác.

Những con cá được lựa chọn cẩn thận, làm sạch, cắt khúc, bỏ da và rút xương rồi giã nhuyễn. Cá được xào cùng tỏi ớt, bột nghệ thơm lừng. Người đầu bếp dùng nước dảo dừa đun sôi cá, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Tuy nhiên, trong quá trình này tuyệt đối không dùng nước mắm. Như vậy bạn đã có một nồi nước dùng bún kèn tuyệt ngon.

Bún được cho vào tô, thêm rau sống, giá sống, húng thơm, đu đủ, tôm khô,… Rưới lên nước kèn đã đã chuẩn bị sẵn. Như vậy, bạn đã có thể bắt đầu “bữa tiệc vị giác” của mình rồi.

bún kèn Hà Tiên
Món bún đòi hỏi sự kiên nhẫn của người đầu bếp

Hương vị tròn đầy trong bát bún kèn

Sự cầu kỳ và kiên nhẫn của người đầu bếp đã khiến món bún kèn Hà Tiên có một hương vị tròn đầy khó cưỡng. Bún có hương vị đặc trưng của cá biển, những loại cá độc đáo so với các vùng khác. Nước kèn với hương dừa béo mà không ngậy. Gia vị đậm đà, hợp với khẩu vị của đa số người Việt.

Khi thưởng thức bún kèn Hà Tiên, bạn có thể tự do cho nguyên liệu theo ý mình. Bạn có thể tùy ý lựa chọn lượng rau thơm, cọng nào cọng nấy tươi mới và giòn mát. Bạn cũng có thể tự thêm gia vị, chanh, ớt theo ý thích của mình. Sau đó là rưới nước kèn nóng còn bốc khói vào tô bún, bắt đầu nhấm nháp món đặc sản Hà Tiên đặc biệt.

Có thể nói, bún kèn có hương vị tròn đầy, đậm vị giống cái tình người miền Tây thật thà, nồng ấm. Đây sẽ là một món ăn mà bạn khó có thể quên trong cuộc hành trình khám phá những vùng đất mới.

bún kèn Hà Tiên
Món bún bình dị nhưng ngon đến rụng rời của người Hà Tiên

Địa chỉ ăn bún kèn Hà Tiên ngon nổi tiếng

Bún kèn Hà Tiên có thể tìm thấy ở nhiều nơi, khắp các quán nhỏ Hà Tiên. Và cũng chỉ ở những quán nhỏ ấy, món bún kèn này mới mang đậm vị Hà Tiên chuẩn và chất. Khi đến với miền Tây, bạn có thể tham khảo các địa chỉ ăn bún kèn sau

Quán bún kèn Năng

  • Địa chỉ: số 9 Mạc Tử Hoàng – Khu Phố 3 – Phường Bình San – TX Hà Tiên
  • Điện thoại: 0919951291
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20,000 vnđ

Bún kèn Năng là một quán nhỏ đông khách. Chủ nhà có kinh nghiệm lâu năm bán bún kèn. Hương vị bún kèn độc đáo mà rẻ đến không ngờ sẽ khiến những người khó tính nhất phải siêu lòng. Quán nằm ngay trung tâm thị xã Hà Tiên, rất dễ tìm.

Bún Kèn – Hủ Tiếu Năm Của

  • Địa chỉ: số 82 Chi Lăng – KP3 – Phường Bình San – TX Hà Tiên
  • Điện thoại: 0772.472473
  • Giá tham khảo: 20.000 vnđ

Đây là quán ăn được thực khách đánh giá cao. Quán ăn rất đông, bạn nên đến sớm để giành chỗ. Nhiều khi chỉ mới 4 giờ chiều, quán đã không còn bún để bán rồi. Mặc dù thường xuyên hết chỗ, mọi người vẫn muốn đến đây để thưởng thức hương vị đặc biệt của quán. Bác chủ quán lại còn vui vẻ và tốt tính. Giá cả bình dân, hợp lý.

bún kèn Hà Tiên
Bún kèn ngon nhất là những quán bún nhỏ nhỏ, bình dị

Bún Kèn Út Lượm

  • Địa chỉ: 87 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 vnđ

Khác với 2 quan trên, bún kèn Út Lượm nằm ở thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc. Đây là quán ăn bún kèn Hà Tiên nổi tiếng nhất toàn huyện đảo Phú Quốc. Do vậy, nếu bạn đến Phú Quốc mà thèm thuồng đặc sản Hà Tiên, hãy ghé qua đây nhé. Quán có diện tích không lớn, nhưng sạch sẽ và tuyệt đối bảo đảm an toàn thực phẩm. Bún kèn cũng khó có thể chê được.

Ngoài các địa chỉ trên, bạn cũng có thể ăn bún kèn dọc các con phố hay trung tâm thương mại Hà Tiên. Giá một bát bún kèn dao động từ 15.000 – 20.000 vnđ một tô.

Đến với Hà Tiên, không thể không thử qua những món ăn mang tính thương hiệu ở nơi đây. Bún kèn Hà Tiên là một món ăn như thế! Đừng quên ghé vào một quán nhỏ thanh lịch nào đó, hòa vào cuộc sống người dân miền Tây bên một bán bún kèn. Và cũng đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của bạn nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll