Bún chả Hà Nội đậm vị thơm ngon ngất ngây ăn quên lối về
admin | Đăng lúc 9:01 - 16/12/2021

Bún chả là món ngon nổi tiếng của nền ẩm thực vùng đất Hà Thành. Đến ngay những địa chỉ dưới đây để thưởng thức món ngon này khi đến Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

 

Có lẽ, trong ký ức của người Hà Nội xưa thì bún chả bắt đầu từ những quang gánh, như nhà văn Vũ Ngọc Phan từng miêu tả trong “Những ngày tháng ấy” rằng: “Bún chả bán rong cũng ngon tuyệt. Ba xu hoặc năm xu một mẹt”. Phải chăng đều làm nên sức hút của món đặc sản này chính là sự bình dị, gần gũi và đậm chất Hà Thành. Dưới đây là địa chỉ để thưởng thức món ngon này khi đến Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Bún chả – Món ngon khó cưỡng khi đến với Hà Nội

Đến Hà Nội, nhất định phải thưởng thức ngay món bún chả hay còn được gọi là bún chả nướng. Không có một mốc lịch sử nào ghi lại sự ra đời của món ăn này. Thế nhưng, trong ký ức của người Hà Thành xưa thì món đặc sản này gắn liền với những quang gánh. Có thể nói, đây được coi là một món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội.

Một phần bún chả Hà Nội bao gồm: Bún, chả nướng, rau sống và nước chấm. Hương vị ngọt mềm của miếng chả nướng hòa quyện cùng vị chua, cay, mặn, ngọt của nước chấm tạo thành ký ức khó quên cho thực khách. Đặc biệt, vào năm 2016 khi mà Tổng thống Barack Obama cùng với đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món ăn này thì bún chả lại càng để lại ấn tượng khó quên trong lòng khách Việt và quốc tế.

bún chả hương vị thơm ngon hấp dẫn
Hương vị thơm ngon khó cưỡng

Những quán bún chả ngon quên lối về ở Hà Nội

Bún chả Hương Liên – Đậm đà hương vị

Với quá trình hình thành và tồn tại hơn 2 thập kỷ, quán Hương Liên đã đi sâu vào lòng thực khách với món bún chả thơm ngon ngào ngạt. Điểm đặc biệt thu hút của quán chính là hương vị ngọt vừa phải pha lẫn vị chua từ giấm của món nước chấm nơi đây. Có thể nói, món bún ở đây được xem là gia truyền với nhiều thế hệ nối tiếp nhau.

  • Địa chỉ: 24 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10.00 – 19.00 mỗi ngày.
  • Giá: Từ 40K – 60K.

Bún chả Hàng Mành – Ngọt ngào trên từng miếng thịt

Mặc dù không gian quán khá hẹp, tuy nhiên quán Đắc Kim nằm trên phố Hàng Mành vẫn được khá nhiều thực khách tìm đến. Đặc biệt, nơi đây còn được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao. Điểm nổi bật của quán chính là hương vị nguyên liệu tươi ngon, suất bún nhiều thịt và đảm bảo chất lượng. Hơn thế nữa, hương vị ngọt ngào của từng miếng thịt được ướp bằng gia vị đặc biệt cũng thấm sâu vào lòng người.

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Mành, Quận Hoàng Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 21.00 hàng ngày.
  • Giá: Từ 20K – 50K.
bún chả đăc kim thuộc phố hàng mành
Đặc sản Hà Thành không thể bỏ qua

Bún chả Sinh Từ – Hương vị hoài cổ

Ra đời từ những năm 90, quán Sinh Từ dần trở thành thương hiệu lớn với chuỗi cửa hàng bún chả nổi tiếng cả Việt Nam. Có thể nói, hương vị của Sinh Từ được biết đến như hương vị hoài cổ, vấn vương lòng người. Bí quyết pha chế nước chấm ở đây được truyền từ đời này qua đời khác. Không chỉ vậy, quán này còn khá chú trọng trong khâu chọn thịt và tạo nên từng suất bún thơm ngon ngất ngây lòng người.

  • Địa chỉ: 114A1 Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 08.00 – 14.00 và 17.00 – 21.00.
  • Giá: 40K – 60K.

Bún chả Hàng Than – Thơm lừng hấp dẫn

Hàng Than là một khu phố nổi tiếng tại Hà Nội. Và đến đây, du khách không thể bỏ qua quán bún chả Tuyết. Mặc dù diện tích nhỏ hẹp, thế nhưng quán Tuyết vẫn được khá đông du khách tìm đến. Món bún ở đây nổi tiếng với hương thơm lừng cùng giá thành phải chăng. Chả ở đây được băm to, cuốn lá lốt thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Số 34 Hàng Than, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 07.00 – 22.00.
  • Giá: Từ 35K – 55K.
chả được nướng thơm ngon
Thơm ngon trên từng thớ thịt

Bún chả Phố Cổ – Hương vị khó quên

Đến với Phố Cổ, Hà Nội chắc hẳn du khách không thể bỏ qua bún chả Hàng Quạt ở đây. Nằm sâu trong một ngõ nhỏ của khu Phố Cổ, quán ăn này vẫn thu hút khách đến không ngừng với món chả viên thơm lừng. Chả ở đây được ướp gia vị cẩn thận, thịt mềm, mỗi suất bún đều mang đến hương vị đậm đà và khó quên cho thực khách.

  • Địa chỉ: Ngõ 74, Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10.00 – 14.00.
  • Giá: Từ 25K – 40K.

Như vậy, không khó khăn để tìm thấy một quán bún chả trên đất Hà Thành “Ngàn năm Văn Hiến”. Không phô trương, vồn vã nhưng món ăn này vẫn cuốn hút thực khách bốn phương nhờ chính sự hấp dẫn vốn có của nó. Trải qua biết bao thăng trầm của thời gian, món đặc sản này vẫn giữ vững hương vị đặc trưng và chiếm chỗ đứng khó dịch chuyển trong nền ẩm thực Việt.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll