Bò nướng Lạc Cảnh ngon mê ly làm du khách đứng ngồi không yên
admin | Đăng lúc 22:16 - 20/01/2022
Nếu bạn cữ ngỡ Nha Trang chỉ nổi tiếng với những món hải sản sặc mùi biển thì quả là một thiếu sót lớn đấy nhé! Bò nướng Lạc Cảnh là một đặc sản trứ danh đang chờ bạn đến thưởng thức. Hương vị đặc trưng của món ăn sẽ cuốn lấy vị giác của bạn, cứ thế ăn mãi mà quên cả lối về. 

 

Nhà hàng Lạc Cảnh nức tiếng gần xa

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng Lạc Cảnh được nhiều du khách ghé ăn mỗi khi đến Nha Trang. Nơi đây có thực đơn ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn mang hương vị độc đáo. Trong đó, bò nướng Lạc Cảnh là món ruột được nhiều du khách gọi tên đầu tiên trong menu. Nhiều người thường lầm tưởng đây là một đặc sản của địa danh nào đó. Thật ra, đặc sản bò nướng này chỉ có tại nhà hàng Lạc Cảnh thuộc thành phố Nha Trang. Và chỉ có một địa điểm duy nhất không thể tìm được Lạc Cảnh nào thứ hai. Hầu hết du khách đều bị món bò nướng chinh phục vị giác ngay từ lần đầu tiên khi đến đây. Nên đặc sản bò nướng thường được gọi chung với tên nhà hàng Lạc Cảnh.
Bò được tẩm ướp với gia vị bí truyền
Bò được tẩm ướp với gia vị bí truyền
 

Bò nướng Lạc Cảnh ngon đến cỡ nào?

Bạn có thể thưởng thức món bò nướng này theo hai cách. Phương án thứ nhất là bạn có thể tự tay nướng thịt và tận hưởng thành quả. Lúc này, thịt bò sống đặt trên bếp than hoa sẽ được dọn ra trước mặt bạn. Mặt khác, nếu bạn muốn hạn chế mùi khói nướng ám vào người thì có thể gọi món làm sẵn. Bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt ngọt mềm nóng hổi quyện với nước chấm gia truyền. Hương vị khó tả của bò nướng Lạc Cảnh sẽ chan hòa khắp tâm trí làm bạn muốn ăn hoài mà không biết ngán. Ngoài ra, bò còn được ăn chung với bánh mì để thêm phần đậm đà. Một số loại rau sống có thể kết hợp khi ăn như rau xà lách, dưa leo, cà chua, hành tây, đặc biệt là muối ớt chanh.
Bò đang được nướng tỏa làn khói thơm phức
Bò đang được nướng tỏa làn khói thơm phức

Cách làm bò nướng Lạc Cảnh

Nhà hàng Lạc Cảnh với món bò nướng thơm ngon nên được khách du lịch biết đến là quán bò nổi tiếng ở Nha Trang. Một khi đã trở về, món ăn có sức hấp dẫn này sẽ làm bạn nhớ mãi không thôi. Một số bước chế biến bò nướng sau đây thật sự có ích đối với những ai là tín đồ của món này. Dù bất khi nào, bạn có thể tự tin trổ tài thực hiện món ngon này cho cả gia đình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho món bò nướng Lạc Cảnh như sau. Thành phần chính của món ăn là 1.5kg thịt bò tươi,  5 – 7 ớt trái, tỏi. Một số gia vị cơ bản như đường muối, xì dầu, nước mắm. Đặc biệt, món ăn cần có thêm các phụ liệu để tạo sự khác biệt trong hương vị và màu sắc. Cu thể là mật ong, bơ, dầu mè, dầu điều màu, rượu gạo Trung Quốc, tương ớt Scriracha. Sau khi đã mua đủ các nguyên liệu thì bắt tay vào việc sơ chế. Bạn cần rửa sạch thịt bò và cắt thành từng miếng vuông. Lưu ý là cắt không quá dày và phải đúng thớ thì khi ăn thịt bò mới mềm. Tiếp theo là xay nhuyễn tỏi.

Cùng chiêu đãi bò nướng Lạc Cảnh

Sau khi tất cả đã được chuẩn bị, bạn cho thịt bò ướp chung với các loại gia vị trên. Tùy vào khẩu vị ăn của từng gia đình mà bạn có thể điều chỉnh gia vị cho phù hợp. Thịt bò nên được ướp từ 3 – 4 tiếng hoặc để qua đêm để thấm vị. Nếu dùng bò Việt Nam, bạn có thể sử dụng dứa để ướp chung. Dứa có tác dụng cực mạnh trong việc làm mềm thịt. Vì vậy, khi dùng cách này bạn nên canh thời gian ướp chuẩn nhất để thịt không bị nhũn. Nước sốt ướp nếu còn dư bạn có thể trét lên bánh mì rồi cho vào lò nướng ăn kèm với bò. Chuẩn bị bếp nướng đỏ lửa và rau xà lách ăn kèm. Đến đây, bạn đã hoàn thành xong món bò nướng Lạc Cảnh thơm ngon nức mũi.
Bò nướng chấm với bánh mì ngon hết xẩy
Bò nướng chấm với bánh mì ngon hết xẩy

Địa điểm thưởng thức bò nướng Lạc Cảnh

Như đã chia sẻ ở trên, món bò nướng chỉ có thể thưởng thức tại một địa điệm duy nhất tại nhà hàng Lạc Cảnh. Từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo đường Trần Phú ra hướng sông Cái. Sau đó rẽ vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đi thêm một đoạn ngắn thì bạn sẽ thấy nhà hàng xuất hiện trước mắt. Ngoài bò nướng Lạc Cành, quán còn làm hài lòng thực khách bởi một số món ngon khác. Lươn đùm ăn với bánh tráng nướng, Dê bát bửu, Cơm tay cầm, Hải sâm chân gà,…là những đặc sản có tiếng chỉ có tại nhà hàng Lạc Cảnh.
• Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 10h – 23h
• Số điện thoại: 0583.821.391 – 0583.822.522
• Giá bình quân: 90.000 – 150.000/ người
Nhà hàng Lạc Cảnh tấp nập trong mùa lễ
Nhà hàng Lạc Cảnh tấp nập trong mùa lễ
 
Bò nướng Lạc Cảnh là một đặc sản góp phần làm phong phú nền ẩm thực Nha Trang. Đây sẽ là quán mà bạn tìm đến đầu tiên khi đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp để thỏa cơn đói đang cồn cào trong bạn đấy!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll