Bình Thuận - Bánh Hỏi Lòng Heo Phú Long Hấp Dẫn Thực Khách
admin | Đăng lúc 12:07 - 30/08/2021

Bánh hỏi nơi nào cũng có, lòng heo lại càng không phải món hiếm, nhưng muốn ăn miếng bánh hỏi ngon thì phải về Bình Thuận. Khách đường xa đã từng một lần thử món này tại đây đều phải tấm tắc khen như thế.

Thật vậy, đến Bình Thuận nếu chưa thưởng thức bánh hỏi Phú Long thì chuyến du lịch xứ biển quả thật chưa trọn vẹn. Đó là món ăn gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm. Bánh hỏi Phú Long mới nhìn qua tưởng đơn giản, nhưng chế biến cũng rất công phu. Để có được bánh hỏi bạn thưởng thức vừa ý, người làm bánh phải chọn gạo tốt ngâm với nước lã một đêm, sau đó vo và xả đi xả lại ba bốn lần, rồi qua các công đoạn tỷ mỉ khác để làm ra từng sợi bánh trắng tinh, ráo hỏi.
 
banh hoi long heo
Sợi bánh trắng tinh

Riêng luộc lòng, chọn thịt không phải là điều giản đơn. Dĩa lòng phải có đủ tim, gan, cật, phèo non và nhất định không thể thiếu thịt ba chỉ.
 
banh hoi phu long
Miếng lòng vừa trắng vừa gòn

Muốn lòng và thịt ngọt ngon, có độ giòn thì sau khi vớt khỏi nồi nước sôi lập tức thả ngay vào một thau nước đá được chuẩn bị sẵn, chính cái lạnh của đá sẽ làm cho bề mặt miếng thịt se lại, giữ nước ngọt của thịt và đặc biệt làm miếng thịt, miếng lòng vừa trắng vừa giòn.

banh hoi long heo
Bánh hỏi ăn kèm rau và lòng, gan
 

 


Cái ngon đậm đà của bánh hỏi lòng heo còn phải kể đến chén nước chấm. Bánh hỏi mềm mướt, cuốn với nước mắm cốt me thơm dịu - cũng chính là điểm đặc biệt của món bánh hỏi Bình Thuận. Nói là nước mắm nhưng không có mắm mà chỉ tỏi ớt xay nhuyễn, pha với nước cốt me, đường và một chút muối tạo nên vị chua chua ngọt ngọt rất nhẹ nhàng.

Bánh hỏi lòng heo thường được dùng trong dịp cưới xin, tiệc tùng hoặc điểm tâm sáng. Khi ăn, cuốn bánh tráng với bánh hỏi lòng heo, kẹp rau sống ở giữa, rồi chấm nước mắm chanh đặc biệt.
 
banh hoi long heo
Rau sống ăn kèm

Tiêu chuẩn của một dĩa bánh hỏi ngon là cọng bánh phải nhỏ bằng que tăm tre, các miếng bánh không bị rời ra hay vón cục, khi cắn vào miệng người ăn không thấy bở, lúc nhai kỹ thì cảm nhận được vị ngọt của bột gạo, vị béo của dầu dừa và mùi thơm của rau hẹ.
 

banh hoi long heo
Mời cả nhà cùng thưởng thức
 
 
Tất cả hỗn hợp ấy sẽ hòa lẫn cùng vị bùi của gan heo, béo ngậy của phèo non hoặc thịt ba chỉ được luộc khéo để thành món ăn được xếp vào hàng đặc sản vùng đất du lịch biển.

Bánh hỏi lòng heo xuất xứ từ Thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, là một trong những món ăn độc đáo của Bình Thuận, đã có lâu đời. Du khách có thể thưởng thức món ẩm thực này ngay trong thành phố biển.

Bánh hỏi lòng heo Phú Long được biết đến là món ăn điểm tâm nổi tiếng. Một ngày nào đó đi du lịch Phan Thiết – Bình Thuận, nếu bạn đã thử một dĩa lòng heo dọn kèm bánh hỏi, cộng thêm dĩa rau sống tươi xanh và chén mắm pha gia vị vừa phải tạo nên hương vị đậm đà đặc biệt, ắt hẳn bạn sẽ có một chuyến khai phá ẩm thực ưng ý.
 
Nguồn: My tour
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll