BÍ QUYẾT NẤU LẨU CÁ TẦM CHUẨN VỊ SAPA HƯƠNG VỊ TÂY BẮC
admin | Đăng lúc 10:01 - 09/06/2022

Khi nhắc tới Sapa du khách không thể không nhắc đến món lẩu cá tầm thơm ngon đậm đà giữ thời tiết se lạnh cùng quây quần quanh nồi lẩu cá tầm nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn, món ăn không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng, đây cùng là một đặc sản rất nổi tiếng dành cho thực khách khi đặt chân tới Sapa vùng đất Tây Bắc.

Đối với những thực khách chưa có dịp ghé qua Sapa để thưởng thức món ăn này, bạn đừng lo bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ngon này ngay tại căn bếp của gia đình. Bạn hãy tham khảo cách làm chi tiết bên dưới nhé

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm thơm ngon

- Cá tầm tươi 1 con khoảng 1 - 2kg

- Cà chua 5 quả

- Hành lá 5 nhánh, tỏi 1 củ

- Hành tây 2 củ, ớt tươi 3 quả

- Hành khô 2 củ, gừng 1 củ

- Măng chua 500g

- Dứa 1/2 quả

- Rau mùi, mùi tàu, thì là

- Rau muống, rau cần, bắp chuối...

- Bún tươi 1 kg

- Bột mì 200g

- Gia vị: đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm

Nguyên liệu làm lẩu cá tầm tại nhà

Cách làm lẩu cá tầm tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu cá tầm

- Cá tầm mua về cho cá vào chậu lớn hoặc khay nhựa hình chữ nhật tiếp đến rắc phần bột mì lên trên mình cá rồi thoa đều từ đầu đến đuôi cá cho cá được sạch phần nhớt tiếp đến rửa cá lại với nước thật sạch rồi cắt bỏ phần mang cá, vi cá và ruột cá bỏ đi. Cắt cá ra thành từng khoanh nhỏ khoảng 4cm sau đó cho ra đĩa, phần đầu và đuôi cá dùng để làm nước lẩu

Sơ chế cá tầm làm lẩu

Sơ chế cá tầm làm lẩu

- Cà chua đem rửa sạch thái mỏng, hành tây bóc vỏ thái múi cau.

- Hành khô, tỏi khô bóc vỏ đập dập và băm nhỏ

- Ớt tươi đem rửa sạch thái lát mỏng, gừng, sả làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Rau mùi, mùi tàu, thì là nhặt sạch rửa với nước và thái nhỏ.

- Rau muống, rau cần, bắp chuối nhặt sạch rửa với nước và để ráo.

- Bún tươi đem chần qua cùng nước đun sôi và để ráo.

- Dứa cắt thành lát nhỏ sau đó băm nhỏ.

- Măng chua đem xé hoặc thái nhỏ sau đó ngâm cùng nước rồi cho lên bếp đun sôi trong thời gian 5 phút rồi vớt măng ra rửa sạch để ráo.

Bước 2: Chiên vàng cá

Chiên đầu và đuôi cá nấu lảu

Chiên đầu và đuôi cá nấu lẩu cá tầm

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun sôi tiếp đến cho hành, tỏi khô băm nhỏ vào chảo phi thơm sau đó cho từ từ đuôi và đầu cá tầm vào chiên vàng, sau khi cá được chiên vàng bạn gạn bỏ bớt phần dầu trong chảo ra cho thêm chút nước mắm, muối, hạt tiêu, bột ngọt vào nêm nếm cho đậm vị đun thêm 2 - 3 phút cho các được ngấm gia vị sau đó tắt bếp.

Bước 3: Làm nước lẩu cá tầm

- Cho chảo lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn thêm cà chua, hành khô vào xào cho chín rồi cho dứa cắt lát vào xào cùng tạo mùi thơm.

- Tiếp đến cho 2 lít nước lọc vào nồi đun sôi, thêm gừng, hành tây, hành tím vào nồi lúc này bạn nên đun ở mức lửa nhỏ đun tới khi nước sôi dậy mùi thơm sau đó cho phần đuôi và đầu cá vào nồi lẩu đang nấu, đun nước với lửa nhỏ để tạo mùi thơm, nước lẩu sẽ có vị ngọt hơn đậm vị hơn. Trong quá trình nấu bạn nên thường xuyên vớt bỏ bọt trên bề mặt nước lẩu để nước dùng được trong và đẹp mắt hơn.

nấu nước lẩu cá tầm

Làm nước lẩu cá tầm 

 

- Đun sôi lẩu trong thời gian 20 phút rồi cho phần măng chua vào nấu cùng, nêm nếm chút gia vị cho vừa miệng với 1/2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm khuấy đều các gia vị lên cho hòa tan, đun tiếp trong thời gian 5 - 10 phút thì tắt bếp.

- Khi ăn bạn cho nước lẩu sang nồi lẩu bé hơn sắp xếp cá, bún, các loại rau ăn kèm xung quanh nồi, khi ăn bạn chỉ việc thả cá cùng các nguyên liệu vào nồi đợi chín thì thưởng thức thôi.

Thành phẩm lẩu cá tầm đơn giản tại nhà

thành phẩm lẩu cá tầm thơm ngon

Thành phẩm lẩu cá tầm thơm ngon hấp dẫn

 

Lẩu cá tầm có vị chua chua ngọt ngọt cay cay hòa quyện cùng với vị ngọt của thịt cá, vị dai dai béo béo hòa quyện vị nước dùng mang đến nồi nước lẩu cá tầm cô cùng bắt mắt và rất hấp dẫn. Mặc dù chưa từng được đến Sapa cùng đất Tây Bắc để trải nghiệm nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm lẩu cá tầm tại chính không gian bếp của mình.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll