Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn
admin | Đăng lúc 9:50 - 06/09/2023

Trong thời điểm mùa hè này việc tự làm nem chua là giải pháp an toàn nhất dành cho những người yêu thích món nem chua nhưng lại ngại nem bán bên ngoài không hợp an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưới đây là cách làm nem chua cực ngon tại nhà cho chị em có thể tham khảo nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm nem chua

Để làm nem chua thơm ngon hấp dẫn và phù hợp khẩu vị bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây :

Thịt bò nạc : 1,2 kg, chú ý khi chọn thịt bò bạn nên chọn thịt nạc, thuộc loại ngon để đảm bảo nhất nhé, thậm chí trong quá trình chọn thịt bò, để đảm bảo thịt ngon bạn nên chọn thịt bò thật khô, sau khi mua về thì đem thịt bò cắt thành từng lát mỏng rồi để trong tủ đông chừng 30 phút là được nhé

Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn

Da bì lợn khô : 1 bịch,  chú ý da bì lợn phải là loại của pháp, hoặc nếu như bạn không có điều kiện có thể chuẩn bị bì lợn tươi thay thế cũng được.

Gia vị làm nem : 2 gói

Mắm ngon : 2 muỗng canh

Đường : 9 muỗng cà phê

Tiêu hột trắng đập dập : 2 muỗng cà phê

Tỏi : 5 tép tỏi được băm nhỏ

Ớt : 5 quả ớt cũng được băm nhỏ

2. Cách làm nem chua

Cách làm nem chua tại nhà cũng không quá cầu kỳ, chị em thực hiện đầy đủ theo những bước dưới đây là được :

Bước 1 : Đầu tiên khi làm nem chua bạn cần lấy da bì lợn cho vào trong nước ấm, cho thêm một chút dấm hoặc rượu trắng để ngâm cho da bì lợn khô nở lên là được.

Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn

Sau khi làm xong bạn đun một nồi nước sôi, đợi nước sôi lên thì cho da bì lợn cùng với 2 muỗng canh rượu trắng vào nồi trộn đều với nhau, sau đó bạn nhấc da bì lợn vớt ra rổ, dùng nước lạnh để rửa qua da bì lợn rồi để ráo là được

Bước 2 : Bước tiếp theo bạn cho toàn bộ nguyên liệu gồm đường, gia vị nem, thịt, tiêu cùng với nước mắm vào trong máy để đảo đều, nếu như không có máy bạn có thể dùng tay trộn đều cũng được, sau khi làm xong bạn cho bì vào hỗn hợp để tiếp tục đảo.

Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn

Bước 3 : Bước thứ ba bạn đem tỏi cùng với ớt cho vào trong nguyên liệu trộn thật đều với nhau, sau đó bạn cho toàn bộ hỗn hợp này vào trong khay để ép thật chặt hoặc lấy lá chuối gói lại cũng được

Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn

Bước 4 : Sau khi bạn ép nem xong bạn chỉ cần đem nem đã được ép để ở chỗ ấm chừng 2 ngày là có thể ăn được rồi nhé.

Đối với trường hợp thời tiết quá nóng thì bạn chỉ nên để nem phơi bên ngoài chừng 1 ngày rồi lập tức cho nem vào trong tủ lạnh luôn để tránh làm hỏng nem là được.

3. Thành phẩm món ăn

Bởi vì nem chua là tự làm nên quá trình lên men cũng dễ dàng hơn rất nhiều, vì vậy sau khi làm nem chua xong bạn chỉ cần để khoảng 2 ngày là đã có ngay được món nem chua thơm ngon hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức rồi đấy.

Trong trường hợp bạn đem nem chua ép trong khuôn thì khi ăn bạn có thể lấy nem ra để cắt thành từng miếng, sau đó dùng màng bọc thực phẩm để gói lại và cất trong tủ lạnh ăn dần cũng đều được.

Bí quyết làm nem chua cực ngon và an toàn cho bạn

Riêng với nem được gói bằng lá chuối thì sau khi làm xong bạn chỉ cần bóc lớp lá chuối ra là có thể ăn được rồi nhé.

Bởi vì nem chua thường được mọi người xem như là một món ăn vặt ưa thích nhưng thực tế trong thời điểm mùa hè nắng nóng và chán ăn như hiện nay bạn cũng có thể dùng nem chua như món ăn chống ngán và gia tăng khẩu vị cho cả gia đình đều được nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll