Bật mí cách làm sườn nướng ngon như nhà hàng
admin | Đăng lúc 13:19 - 27/10/2022

“Nhất nướng nhì chiên ba rang tứ luộc” vì vậy bài viết sẽ giới thiệu đến bạn cách làm sườn nướng, là một trong các món rất được nhiều người yêu thích nhất.

 

Sườn heo là thực phẩm giàu protein và chứa nhiều loại chất béo khác nhau rất tốt cho sức khỏe. Trong 100gr thịt heo có chứa khoảng 290 calo, 25.7gr chất đạm, 20.8gr chất béo và các loại vitamin A, C, D, E, B1, B2, B3, B5, B6, B12

1. Nguyên liệu: cho 4 người

- Sườn heo: 500gr

- Gia vị: hành tím, tỏi băm nhỏ, tương ớt, bột canh, bột ngọt, đường, sốt tương ngọt (hay còn gọi là tương đậu), ngũ vị hương, nước mắm, màu dầu điều, một chút rau thơm, xà lách, cà chua.

2. Cách thực hiện:

- Bước 1: Sơ chế sườn heo

Sườn heo mua về rửa sạch, chặt thành các miếng vừa ăn. Đun sôi nước cho sườn vào luộc sơ khoảng 3 phút để loại bỏ các cặn bẩn. Sau đó đổ ra rửa lại với nước lần nữa và để ráo.

Lưu ý: Khi chọn sườn phải chọn sườn tươi có màu hồng nhạt, không có mùi hôi, thịt sườn ấn vào có sự đàn hồi. Nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ (nhưng không chọn sườn có kích thước quá nhỏ) sườn này xương sẽ ít, thịt nhiều hơn.

Chặt sườn thành miếng vừa ăn

- Bước 2: Ướp sườn

Cho sườn vào tô to ướp với: 1 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng canh tương ớt, ½ muỗng cà phê bột canh, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương đậu, 1gr ngũ vị hương, 20gr nước mắm, 1 muỗng canh màu dầu điều. Sau đó trộn đều.

Tẩm ướp sườn heo

Ướp sườn trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh một đêm.

- Bước 3: Nướng sườn

Với cách làm sườn nướng bạn có thể nướng theo hai cách: dùng lò vi sóng hoặc bếp than đều được.

Cách 1: Nướng sườn bằng lò vi sóng

Xếp các miếng sườn vào khay đã lót miếng giấy nướng. Trong 15 phút đầu để 2500C rồi lật mặt miếng sườn lại, 20 phút tiếp theo nướng ở nhiệt độ 2200C. Tổng thời gian nướng là 35 phút thì sườn chín.

Cách 2: Nướng sườn bằng bếp than

Xếp các miếng sườn vào vỉ nướng rồi đặt lên bếp than nướng. Trong khi nướng phải thường xuyên lật vỉ nướng để sườn không bị cháy, sườn chín vàng đều.

Lưu ý: Không nên để lửa quá lớn khi nướng. Nướng đến khi miếng sườn hơi xém cạnh là được.

Nướng sườn trên bếp than

- Bước 4: Trình bày

Bày sườn nướng ra đĩa. Để thêm phần đẹp mắt bạn có thể trang trí thêm chút rau thơm, xà lách hay cà chua. Pha thêm hỗn hợp tương cà, tương ớt chấm ăn cùng để tăng thêm hương vị.

Món sườn nướng thơm ngon

Theo PasGo

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll