Bánh ướt Diên Khánh bình dân làm đốn tim biết bao du khách
admin | Đăng lúc 10:31 - 07/03/2022
Bánh ướt là món ăn hoàn toàn quen thuộc đối với bất kì vùng miền nào. Bánh ướt Diên Khánh không biết từ bao giờ đã ghi điểm trong lòng du khách mỗi khi đến Nha Trang. Đây là món ngon địa phương dân dã nhưng mang một hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

 

Bánh ướt Diên Khánh – Món ngon nhất định phải thử

Diên Khánh không phải là địa danh nổi tiếng của thành phố Nha Trang. Người ta biết đến thị trấn Diên Khánh gắn liền với món đặc sản bánh ướt. Khi bạn có dịp đi dọc quốc lộ 1A ngang qua thịt trấn này, bạn sẽ thấy hàng loạt các quán bán bánh ướt trên đường. Món ăn này dân dã và gần gũi với người dân nơi đây nhưng trở nên đặc biệt thú vị với du khách. Loại bánh này ăn nóng mới thấy ngon nên khi có khách đến, chủ quán mới bắt đầu tráng bánh. Bạn có thể chứng kiến cách người dân nơi đây nhanh tay tráng bánh để cho ra bánh ướt Diên Khánh thơm ngon hấp dẫn. Đây là một món ăn không quá cầu kì nhiều gia vị nhưng đã đánh gục du khách từ cái nhìn đầu tiên.
 
Bánh ướt Diên Khánh là đặc sản nổi tiếng khắp miền Trung
Bánh ướt Diên Khánh là đặc sản nổi tiếng khắp miền Trung

Cách chế biến bánh ướt Diên Khánh

Là đặc sản nổi tiếng nhưng bánh ướt Diên Khánh được chế biến vô cùng đơn giản. Đầu tiên, người ta sẽ chọn những hạt gạo tẻ thật thơm rồi mang đi rửa. Vo cho thật sạch sau đó đem đi xay nhuyễn cho đến khi gạo mịn. Đem trộn với nước xem như là đã xong phần bột bánh. Khi có khách ghé ăn, họ sẽ bắt đầu tráng bánh trên lò nung nóng bằng đất. Khi chiếc bánh ướt chín, đôi bàn tay khéo léo sẽ luồn đũa vót tre dưới tấm bánh và nhẹ nhàng nhấc lên xếp ra dĩa. Để tạo nên hương vị thơm cho món ăn, người ta sẽ quết thêm mỡ hành, ít ruốc, đậu xanh và tôm khô xay nhuyễn. Nước chấm được làm từ ruột cá biển góp phần mang lại vị đậm đà cho món ăn.
 
Những tấm bánh ướt trắng dẻo nhìn đẹp mắt
Món ngon ấn tượng nhất định phải thử khi đến Nha Trang

Điểm danh những nơi bán bánh ướt Diên Khánh ngon

Đến với thành phố Nha Trang, bạn nhất định phải ghé một trong những địa điểm sau đây để thưởng thức bánh ướt. Đừng quên mời thêm bạn bè của mình tham gia để biết bánh ướt Diên Khách đặc biệt cỡ nào.

1. Quán bánh 16A

Để tìm địa điểm ăn bánh ướt chắc hẳn chỗ này là gần nhất trung tâm thành phố rồi. Bánh ướt ở đây ngon miễn bàn được làm ngay tại chỗ nóng hổi trắng mịn. Du khách thường gọi bánh ướt có trứng vì có hương vị ngon khác hẳn so với bình thường. Món ăn trở nên phong phú hơn khi ăn kèm với chả và thịt nướng. Đặc biệt, nước chấm có pha thêm chút mỡ hành thì ngon bá cháy không chê vào đâu được.
• Địa chỉ: 16A Hồng Lĩnh, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 7h – 10h, 15h – 19h30
• Giá: 3000/ dĩa
1 suất bánh tại quán 16A
1 suất bánh tại quán 16A

2. Bánh ướt nóng cô Hà

Quán nằm trên mặt tiền của đường 3 tháng 2 nên rất dễ tìm. Đến Nha Trang mà bạn hỏi bánh ướt cô Hà ở đâu thì ai cũng biết. Vỏ bánh làm hơi dai dai cuộn với nhiều mỡ hành và ruốc. Ăn kèm với chả lụa chấm nước mắm chua cay ngon hết cỡ. Trong cái gió biển lồng lộng mà ngồi thưởng thức chồng dĩa bánh ướt nóng hổi thì sướng còn gì bằng.
• Địa chỉ: Km4 đường 23 tháng 10, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 6h – 22h
• Giá: 2000/ dĩa
 
Bánh ướt cô Hà nổi tiếng khắp Nha Trang
Bánh ướt cô Hà nổi tiếng khắp Nha Trang

3. Quán bánh ướt Bình Minh

Sáng sớm sau khi thức dậy tại vùng biển lộng gió mà bạn không biết ăn gì. Bánh ướt Diên Khánh là một gợi ý cho bạn để thỏa cơn đói để nạp năng lượng vui chơi trong ngày. Quán nằm ở ngay ngã tư Lê Đại Hành nên dễ dàng nhận thấy. Bánh ướt ở đây ngoài những thành phần chính như những nơi khác thì còn có xoài cắt sợi chua ngọt. Chủ quán nhiệt tình, dễ thương lại còn phục vụ nhanh nhẹn lấy lòng được nhiều du khách ghé ăn.
• Địa chỉ: 29 Lê Đại Hành, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 6h – 11h
• Giá: 2000/ dĩa
 
Kích thích từ thị giác đến vị giác
Kích thích từ thị giác đến vị giác
 
Bánh ướt Diên Khánh trở nên món ăn quen thuộc đối với bất kì ai khi đặt chân đến Nha Trang. Với giá vô cùng rẻ, bạn có thể thỏa thích ăn mấy chồng dĩa bánh ướt mà quên cả lối về. Đừng quên lưu danh món ăn này vào thực đơn ẩm thực của bạn trước khi đến thành phố biển xinh đẹp này nhé!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll