Bánh tráng thịt heo – Nét giản dị khó quên trong ẩm thực Đà Thành
admin | Đăng lúc 9:43 - 20/12/2021

Đặt chân đến một vùng đất, ngoài phong cảnh thì ẩm thực luôn là mối quan tâm hàng đầu. Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến bánh tráng thịt heo. Cùng điểm qua những địa điểm nổi tiếng nhất Đà thành về món ăn đặc sản này nhé

 

Bánh tráng thịt heo – không đâu bằng Đà Nẵng

Người Đà Nẵng vốn giản dị nên phong cách ẩm thực của họ cũng không quá cầu kỳ. Cách làm bánh tráng thịt heo đơn giản, duy chỉ có nước chấm là mỗi nơi mỗi hương vị. Đó cũng là điểm tạo nên sự khác biệt khiến du khách đôi khi chỉ ưu ái cho một quán hàng.

Thành phần món ăn này gồm thịt heo, bánh tráng và rau sống ăn kèm. Thịt sử dụng trong bánh là thịt heo luộc hoặc thịt heo quay, nhưng phải là thịt ba chỉ loại ngon. Bởi chỉ có phần thịt đó mới mang lại vị ngọt và béo tự nhiên cho món ăn thêm hấp dẫn. Phần thịt heo luộc hay heo quay đều được cắt lát mỏng và bày biện đẹp mắt ra đĩa.

banh-trang-thit-heo-3
Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu
 

Rau sống ăn kèm gồm rất nhiều loại, điểm chung là đều tươi ngon và tránh ngấy khi ăn. Tinh tuý nhất trong các món ăn phải kể đến nước chấm, mỗi quán có một cách pha khác nhau. Cũng từng ấy nguyên liệu nhưng nước chấm ngon hay không là ở tay nghề đầu bếp.

Dù đã có mặt ở nhiều nơi nhưng không đâu món ăn được trọn vị như nơi nó được sinh ra. Không chỉ ở nguyên liệu, cách chế biến của đầu bếp gốc Đà cũng tạo ra trải nghiệm khác hơn. Chỉ ở đây, du khách mới cảm nhận được cái ngọt, thơm của thịt, cái đậm đà của bát nước chấm. Vì vậy mà khách thập phương trước khi rời đi đều cố gắng thưởng thức cho được đĩa bánh đặc sản.

Top 4 địa chỉ bánh tráng thịt heo Đà Nẵng không nên bỏ qua

Bánh tráng thịt heo ở Đà Nẵng nhiều vô kể, nhưng chọn được quán ngon đúng điệu mới là vấn đề. Hãy cùng khám phá những nơi nhất định phải ghé nếu muốn thưởng thức trọn vị món ăn này nhé!

banh-trang-thit-heo (1)
Phần thịt heo được sử dụng có thể là thịt heo luộc hoặc heo quay

Bánh tráng thịt heo Trần

Là cái tên quen thuộc trong bản đồ của các tín đồ ẩm thực bởi hương vị đặc biệt. Nổi bật với lát thịt heo hai đầu mỡ và nước chấm vừa thơm ngon vừa lạ miệng. Ngoài ra, không gian thoáng đãng và giá cả hợp lý phục cũng là một điểm cộng không thể bỏ qua.

Nếu có dịp ghé thăm thành phố sông Hàn thì đừng quên ghé thăm quán tại địa chỉ số 4 Lê Duẫn, quận Hải Châu trong khung giờ từ 9h00 đến 21h00 nhé!

Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

Không chỉ nổi danh với món mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt ở đây cũng gây được ấn tượng không kém. Với đĩa thịt ba chỉ cắt lát thơm ngon, phần rau sống ăn kèm và bánh tráng giòn rụm. Đó cũng là lý do Bà Mua níu chân không ít khách bản địa và cả khách thập phương.

Quán Bà Mua toạ lạc tại 19- 21 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bánh tráng thịt heo Mậu

Thêm một địa chỉ không thể bỏ qua nếu các bạn đã trót yêu thích món ăn này. Bánh tráng tại Mậu cũng sử dụng phần thịt theo hai đầu mỡ nhưng phần nạc dày mới là điểm nhấn. Nhiều bạn ngại thịt mỡ mà không dám thử món này thì đây chính là điểm đến các bạn cần lưu tâm. Quán phục vụ từ 8h00 đến 22h30 hàng ngày tại số 35 Đỗ Phúc Tịnh, quận Cẩm Lệ.

banh-trang-thit-heo (2)
Phần thịt heo 2 đầu mỡ với phần nạc dày tại quán Mậu

Bánh tráng thịt heo Chợ Cồn

Nhiều du khách vẫn giữ thói quen thưởng thức ẩm thực ngay trong lòng các khu chợ dân sinh. Trong vô vàn đặc sản tại đây thì bánh tráng thịt heo vẫn luôn là hàng quán thu hút nhiều thực khách nhất. Quán tuy bình dân, nhưng vẫn đảm bảo được vị thơm ngon và chất lượng vệ sinh. Cùng với giá cả phải chăng nên rất nhiều du khách sau khi ghé lại vẫn tiếp tục ủng hộ.

Do đặc thù nằm bên trong chợ, quán chỉ hoạt động từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày. Nếu có dịp ngang qua chợ Cồn thì đừng quên thưởng thức thức quà đặc sản xứ Đà thành này nhé!

Đà Nẵng không ít món ngon nhưng mỗi món ăn lại mang dư vị riêng chờ đợi bạn thưởng thức. Hãy cùng khám phá những nét đẹp ẩm thực truyền thống để ghi dấu về một miền đất đẹp từ thiên nhiên đến văn hoá nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll