Bánh tráng mắm ruốc nướng – Món ăn đường phố đặc trưng ở Ninh Thuận
admin | Đăng lúc 8:27 - 07/11/2022
Đã từ lâu, bánh tráng nướng là món ăn vặt trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Đặc biệt là những bạn trẻ có sở thích khám phá ẩm thực đường phố. Bánh tráng mắm ruốc nướng Ninh Thuận là một phiên bản mới đối với bất kì ai chưa thử bao giờ. Hương vị thơm ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ làm các bạn trẻ mê mệt.

 

Bánh tráng mắm ruốc nướng thơm nức mũi, hương vị khó quên

Đến với mảnh đất Ninh Thuận, bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán bán bánh tráng nướng trên đường. Không chỉ là những cô cậu học sinh có sở thích ăn vặt mà cả người dân nơi đây cũng phải gật gù trước vị thơm ngon của món ăn này. Bánh tráng nướng của các vùng khác thường được gấp đôi, gấp tư khi ăn. Còn bánh tráng mắm ruốc nơi đây được khéo léo cuộn tròn đều khiến cho món ăn hấp dẫn. Nếu như môt số nơi khác người ta trộn chung các nguyên liệu trước khi quét lên bánh tráng. Thì bánh tráng Ninh Thuận sẽ được quét một lớp mắm ruốc lên đầu tiên rồi mới tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại. Nhờ vậy mà bánh tráng nơi đây có mùi thơm đặc trưng thỏa mãn vị giác lẫn khứu giác của thực khách.
 
Bánh tráng nướng giòn rụm được khéo léo cuộn đều
Bánh tráng nướng giòn rụm được khéo léo cuộn đều

Cách làm bánh tráng mắm ruốc nướng Ninh Thuận

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đây là món ăn không quá phức tạp để chế biến. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu quan trọng. Thành phần không thể thiếu để tạo ra mùi vị độc đáo của món ăn chính là mắm ruốc. Muốn ngon đúng điệu thì bạn nên mua mắm ruốc Ninh Thuận, đậm vị nhưng không quá nặng mùi. Bánh tráng được chọn phải mỏng, có độ dẻo dai nhất định thì khi nướng lên bánh mới đủ giòn. Các nguyên liệu cho vào bánh khá phong phú, bạn có thể lựa chọn theo sở thích ăn uống của mình. Bánh tráng mắm ruốc nướng Ninh Thuận thường phải có hành lá cắt nhỏ, bắp cải thái sợi, trứng cút, nem chua và chả lụa. Tất cả đã sẵn sàng chờ bạn bắt tay thực hiện để cùng chiêu đãi cho các thành viên trong gia đình.

Đến lúc vào bếp trổ tài

Bánh muốn ngon, bạn nên chuẩn bị củi để nướng trên than hồng. Lưu ý nên chọn bếp có diện tích rộng để mặt bánh có thể tiếp xúc đều với lửa. Sau khi vỉ nướng bắt đầu nóng, đặt bánh tráng mỏng trên vỉ. Quét lên một lớp dầu ăn, sau đó mới trét đều mắm ruốc lên bánh tráng. Tiếp tục đập trứng cút lên và giàn đều mặt bánh. Tiếng xì xèo vui tai và mùi thơm bắt đầu lan tỏa đâu đây. Cho bắp cải thái sợi rải đều và cuối cùng là rắc hành lá phủ trên mặt bánh. Khi bánh chín vàng, cho thêm tương ớt và bơ béo ngậy đều trên mặt. Khéo léo cuộn tròn bánh lại và thưởng thức thành quả. Mùi thơm ngào ngạt của mắm ruốc lan tỏa trong vòm họng. Ngon không có chỗ nào chê!
 
Bánh tráng được cắt thành từng miếng chấm tương ớt chua cay
Bánh tráng được cắt thành từng miếng chấm tương ớt chua cay

Tổng hợp địa điểm bán bánh tráng mắm ruốc nướng ngon

1. Bánh tráng nướng cô Hà

Đây là địa điểm nổi tiếng bán bánh tráng mắm ruốc ngon được nhiều người tìm đến. Quán tuy nhỏ nhưng lại có không gian sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt, mắm ruốc nơi đây được cô Hà tự tay kho lên nên đảm bảo chất lượng, thơm nồng mùi biển. Các loại nhân chất đầy trong bánh tráng thơm phức. Nơi đây còn khiến nhiều du khách thích thú bởi ly sữa đậu nành ngon mê ly. Đừng quên lưu lại địa điểm hiếm có này khi đến Ninh Thuận nhé!
• Địa chỉ: 31 Lương Văn Can, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
• Giờ mở cửa: 15h – 19h
• Giá: 5000 – 10.000/ cái
 
Bánh tráng cô Hà nức tiếng nóng hổi nhiều nhân
Bánh tráng cô Hà nức tiếng nóng hổi nhiều nhân

2. Bánh tráng mắm ruốc nướng 16/4

Trên đường này có hai tiệm bán bánh tráng mắm ruốc trứng hành làm du khách điêu đứng. Từ xa đi tới, bạn đã cảm nhận được mùi thơm nồng khó cưỡng của mắm ruốc hòa quyện với các hương vị khác. Nằm ngay vị trí dễ tìm nên nơi đây trở thành địa điểm tụ họp nhộn nhịp của các bạn trẻ. Đặc biệt, quán còn có nước chấm chua cay lạ miệng ăn kèm. Bạn nhất định sẽ ăn ba bốn cái liền nhưng vẫn còn cảm giác thèm thuồng cho mà xem.
• Địa chỉ: Đường 16/4, trước cổng công viên và đối diện công ty may Tiến Thuận, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
• Giờ mở cửa: 16h – 22h
• Giá: 5000/ cái
 
Cuộn bánh tráng thơm lừng cháy xém giữa lòng thành phố
Cuộn bánh tráng thơm lừng cháy xém giữa lòng thành phố
 
Bánh tráng mắm ruốc nướng Ninh Thuận là một đặc sản đường phố gây thương nhớ với du khách gần xa. Phố Phan Rang luôn ngập tràn hương khói đặc trưng quê nhà với món bánh tráng này. Một khi đã đặt chân đến Ninh Thuận , bạn nhất định phải lui tới những xe bánh tráng bình dị nhưng đậm chất vùng miền.
 
Theo Poliva
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll