Bánh tráng cuốn dẻo thơm ngon níu chân thực khách phương xa
admin | Đăng lúc 8:33 - 29/03/2022

Bánh tráng kết hợp với các nguyên liệu khác nhau có thể tạo ra nhiều món ăn rất hấp dẫn. Du khách đến với biển Mũi Né thì nên thử trải nghiệm món bánh tráng cuốn dẻo ít nhất một lần.

 

Bánh tráng cuốn dẻo đơn giản, dân dã mà vẫn đậm đà

Bánh tráng là một trong những thành phần rất quen thuộc trong nhiều món ăn. Các món ăn phổ biến cần sử dụng bánh tráng như nem rán, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng nước, lẩu thả, gỏi cuốn… Bánh được làm từ bột tráng cán mỏng, trải qua nhiều công đoạn khác nhau để cho ra đời những bịch bánh tráng dai, mềm. Thoạt nhìn qua, bánh tráng có vẻ khô cứng nhưng khi kết hợp với các nguyên liệu khác lại tạo thành những món ngon khó cưỡng. Bánh tráng không chỉ có tác dụng cuốn gọn các nguyên liệu lại giúp dễ ăn hơn, mà còn giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Để làm được món bánh tráng cuốn dẻo thì bánh tráng phải thật dẻo, dai như tên gọi của nó. Có như vậy, khi cuốn lại sẽ không bị vỡ.  Bánh tráng cuốn dẻo là sự kết hợp giữa bánh tráng mè  và các nguyên liệu như trứng cút, tóp mỡ và mắm ruốc. Tất cả được cuốn gọn và hòa quyện với nhau tạo thành món ăn dân dã, đơn giản mà vẫn  đậm đà. Đây là món ăn vặt khá bình dân, dễ tìm thấy ở các con đường trong khu du lịch Mũi Né. Không cần vào các nhà hàng để thưởng thức các món ăn cầu kỳ, đắt tiền, các thực khách dễ dàng tìm cho mình một một quán nhỏ ven đường, hay đơn giản là gánh hàng rong để thưởng thức món ăn lạ miệng này.

Bánh tráng cuốn dẻo tuy dân dã nhưng vẫn đậm đà
Bánh tráng cuốn dẻo là đặc sản của vùng biển Phan Thiết

Cách làm món bánh tráng cuốn dẻo Phan Thiết

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm món bánh tráng cuốn dẻo gồm bánh tráng dẻo, trứng cút, mắm ruốc và tóp mỡ.  Để món ăn ngon hơn thì nên chọn loại bánh tráng mè, khi nướng chín sẽ dậy mùi thơm rất hấp dẫn. Tóp mỡ được làm từ mỡ heo. Chọn mỡ heo có màu trắng, cắt thành miếng nhỏ hoặc hạt lựu rồi rán cho ra hết mỡ. Sau đó vớt top mỡ ra cho ráo dầu. Tóp mỡ phải rán vừa, đảm bảo ăn giòn mà không bị cháy quá. Nếu rán chưa tới thì khi ăn sẽ nhanh bị ngấy do nhiều mỡ. Riêng mắm ruốc có thể tự làm hoặc mua sẵn ở chợ. Trứng cút luộc vừa chín, bóc vỏ và chẻ đôi hoặc chẻ tư.

Một thành phần rất quan trọng không thể thiếu, đó chính là nước chấm. Nguyên liệu làm nước chấm gồm nước me, đường, ớt, đậu phộng rang giã nhỏ, nước mắm nhĩ Phan Thiết. Tất cả hòa vào thành một hỗn hợp sền sệt nổi đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt.  Nếu tự làm thì tùy theo khẩu vị của mình để biến tấu nước chấm sao cho phù hợp.

Cách ăn bánh tráng cuốn dẻo

Khi ăn, cho bánh tráng lên nướng trên than. Quết một lớp mắm ruốc lên mặt bánh, tiếp tục cho tóp mỡ và trứng cút vào. Sau đó nhẹ nhàng cuốn lại. Nếu dùng loại bánh tráng mỏng thì không cần nướng mà có thể cuốn trực tiếp để ăn. Nếu thích, có thể cho thêm một ít lát dưa leo hay cà rốt vào cuốn cùng tạo vị thanh mát cho món ăn. Chiếc bánh cuốn dẻo chấm ngập bát nước chấm chua ngọt sẽ khiến thực khách vô cùng thích thú.

Bánh tráng cuốn dẻo ăn cùng tóp mõ, trứng cút và mắm ruốc
Bánh tráng cuốn dẻo hấp dẫn du khách

Địa chỉ bán bánh tráng cuốn dẻo ở Phan Thiết

Là một món ăn khá bình dân nên bánh tráng nướng dẻo có mặt ở những quán bán bánh tráng nướng ở lề đường. Du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp và tìm mua bánh ở những gánh hàng rong. Điều đặc biệt là bánh chỉ bán vào buổi chiều muộn. Vì vậy nếu muốn thưởng thức món ăn dân dã này thì nên đợi đến buổi chiều. Du khách có thể ăn món bánh tráng cuốn dẻo này tại:

  • Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân
  • Ngã ba Tam Biên – gần cà phê Hoa Nắng

Ngoài món bánh tráng cuốn dẻo,  thực khách đến với mũi Né còn có dịp thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng khác. Đó là món lẩu thả, bánh canh chả cá, bánh quai vạc, bánh rế… Mỗi món ăn đều mang những hương vị riêng. Nhưng đều có chung một điểm, đó là mang trọn vị đậm đà, chân chất như đặc trưng vốn có của miền đất đầy nắng và gió này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll