Bánh tráng chuối Bến Tre: Hương vị độc đáo, càng ăn càng mê
admin | Đăng lúc 8:36 - 17/05/2022

Bánh tráng chuối là một món ăn đậm chất dân dã của ẩm thực Việt Nam. Nếu có dịp về Bến Tre, bạn nhất định nên thưởng thức qua món ngon này và nhớ mua một ít về làm quà cho người thân của mình.

 

Bánh tráng chuối Bến Tre – Hương vị ngọt ngào và thân quen của làng quê Việt

Bánh tráng chuối Bến Tre - Hương vị độc đáo, càng ăn càng mê
Bánh tráng chuối Bến Tre ngon mê ly
 

Ở thành thị, có lẽ người ta dễ bị choáng ngợp trước vô vàn các món ăn ngon, lạ. Đắt tiền cũng có mà bình dân cũng có. Nhưng không vì thế mà người ta dễ quên đi những món bánh truyền thống, mộc mạc, “made in Vietnam”. Như bánh tráng chuối có lẽ chính là món khoái khẩu của không ít người con đất Việt.

Loại bánh này có thể được tìm thấy ở khắp các vùng miền như Đà Nẵng, Huế, Tây Ninh,v.v. Nhưng bánh tráng chuối Bến Tre lại mang hương vị độc đáo khác biệt hẳn.

Cách làm bánh tráng chuối Bến Tre

Nguyên liệu làm bánh gồm những gì?

Các nguyên liệu làm loại bánh này khá đơn giản, bao gồm củ khoai mì, nước cốt dừa, chuối xiêm, cộng thêm một ít đường và dầu ăn.

Có thể nói, nước cốt dừa là một trong những điều góp phần tạo nên vị béo bùi rất riêng cho bánh tráng chuối Bến Tre. Bởi xứ dừa lâu nay luôn nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao từ dừa.

Ngoài ra, chuối xiêm cũng là thành phần quan trọng cho món bánh này, nên được chọn lựa rất kỹ. Chuối phải đạt yêu cầu về độ chín nhưng không bị thâm đen, được lột hết chỉ chuối. Người ta có thể thay thế bằng chuối già, chuối cau. Tuy nhiên, để bánh chuẩn vị nhất, chuối xiêm (hay còn được gọi là chuối sứ) vẫn là lựa chọn số một.

Phương thức làm bánh như thế nào?

Bánh tráng chuối Bến Tre - Hương vị độc đáo, càng ăn càng mê
Cách làm bánh tráng chuối Bến Tre tưởng dễ mà khó
 

Không phải ai cũng có thể làm ra được những cái bánh tráng ép chuối với hương vị đúng điệu và chất lượng đồng đều. Người thợ cần phải có kinh nghiệm nhất định và khéo tay. Bởi chỉ cần một chút sơ ý bất cẩn, bánh có thể sẽ không còn ngon nữa.

Trước hết, khoai mì được lột sạch lớp vỏ, rửa và luộc với nước. Khi khoai mềm sẽ được xay thành dạng nhuyễn mịn. Cho đường, dầu ăn, nước cốt dừa vào và trộn cho đều.

Ở bước tiếp theo, người thợ chia hỗn hợp này thành các viên nhỏ, cán thành những chiếc bánh tráng mỏng dẹp, hình tròn xoe đầy đặn.

Sau đó, cắt từng lát chuối mỏng rồi xếp lên bề mặt bánh tráng cho đều khắp. Người thợ cần cắt chuối nhanh, không để lát chuối dính vào tay.

Khâu cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chính là giai đoạn phơi bánh. Các bánh được trải đều ngoài sân, phơi dưới hai nắng. Nắng càng gắt, bánh sẽ càng thơm ngon và tránh bị mốc.

Sau khi đã hoàn thành hết các công đoạn, từng chiếc bánh sẽ được bỏ vào túi và chờ đến ngày tới tay các thực khách sành ăn.

Cách thưởng thức bánh đúng điệu

Bánh tráng chuối Bến Tre - Hương vị độc đáo, càng ăn càng mê
Bánh sau khi được nướng trông rất đẹp mắt
 

Để có thể tận hưởng hết độ ngon khó quên của loại bánh này, người ăn cần nướng bánh lên. Có thể nướng bằng bếp than, lò vi sóng hay lò nướng điện đều được.

Thời gian nướng bánh chỉ mất vài phút, nên bạn chẳng cần phải sốt ruột đợi chờ lâu. Khi bánh nở đều, ngả màu vàng sậm đẹp mắt và dậy hương thơm, là lúc bạn có thể bắt đầu thưởng thức rồi đấy!

Bánh chuối nướng Bến Tre nóng hôi hổi trên tay, nhìn màu sắc bắt mắt đã thấy thèm, cắn vào thì giòn rụm. Vị béo của nước cốt dừa, vị bùi của khoai mì hòa quyện hết sức “thành công” với vị ngọt thanh của chuối, khiến người người có thể ăn mãi không thấy chán.

Bánh tráng chuối nướng mua ở đâu?

Món đặc sản Bến Tre này hiện có bán ở nhiều nơi. Một số đơn vị uy tín để bạn tham khảo là:

  • Đặc sản vùng miền: Địa chỉ 175B, quốc lộ 60, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Website: idacsan.vn
  • Đặc sản miền tây: Địa chỉ 195 Ngô Tất Tốt, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Website: dacsanmientay.vn
  • Cửa hàng số 236 Gia Phú (góc Cao Văn Lầu), Phường 1, Quận 6. Điện thoại: 093 385 69 25
  • Cửa hàng số 212B Đại lộ Đồng Khởi, KP5, P. Phú Khương, TP Bến Tre. Điện thoại: 0275.3.829.690 – 0913.965.030

Giá bánh tráng chuối có mắc không?

Những ai muốn mua loại bánh đặc sản miền Tây này để ăn vặt hay làm quà cho người thân, bạn bè không cần phải quá lo lắng về khoản giá cả. Tùy thuộc kích thước cùng chất lượng mà bánh có giá thành dao động từ 40 ngàn đến 70 ngàn đồng cho 1 bịch 10 cái.

Bánh tráng chuối Bến Tre quả thật là một món ngon gây ấn tượng khó quên trong lòng các thực khách. Đừng ngại ngần khi trao tặng món đặc sản phương Nam này cho những người bạn trân quý nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll