Bánh tôm Hồ Tây thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành
admin | Đăng lúc 7:57 - 23/11/2021

Bánh tôm Hà Nội được xem là món ăn hoài niệm của những con người vùng đất Hà Thành. Và khi nhắc đến món ăn này, người Hà Nội xưa sẽ nhớ ngay đến cái tên “Bánh tôm Hồ Tây”.

 

Đi dọc con đường quanh Hồ Tây, thực khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hàng quán bánh tôm chiên. Những chiếc bánh tôm Hồ Tây vàng ươm vô cùng hấp dẫn được xếp cao với lời chào đón nhiệt tình của người Hà Nội. Bình dị và thân thuộc chính là cảm nhận đầu tiên khi thực khách nhớ đến món ngon nức tiếng Hà Thành này. Thực khách đến với vùng đất Thủ Đô, chắc hẳn không thể quên thưởng thức vài chiếc bánh tôm giòn tan cùng ly bia mát lạnh buổi chiều tà.

Bánh tôm Hồ Tây: Thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành
Bánh tôm Hồ Tây: Thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành

Cách làm bánh tôm Hồ Tây Hà Nội

Cũng như những món ăn khác, làm bánh tôm ngon đòi hỏi người làm bánh phải có bí quyết riêng. Cách làm bánh tôm cũng khá đơn giản, người làm bánh chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như: Tôm cỡ vừa, bột mì, khoai lang vàng, đu đủ, cà rốt, bột năng, trứng vịt, hành, tỏi, chanh, rau thơm ăn kèm, các gia vị thông thường.

Thành phần chính của miếng bánh này chính là: Bột, khoai lang cắt sợi và tôm. Việc pha chế bột sẽ ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng bánh. Trước tiên, người làm bánh phải trộn nước, bột mì, bột năng và trứng vịt theo tỉ lệ thích hợp. Sau đó, đánh hỗn hợp này đều tay và ủ trong 30 phút. Tôm có thể bóc vỏ hoặc để nguyên vỏ, ướp chút muối, tiêu và bột ngọt trước khi cho vào bột. Khoai lang cắt sợi và trộn đều với bột.

Có thể nói, bánh ngon hay không phụ thuộc khá lớn vào nước chấm. Việc pha nước chấm cũng khá dễ dàng. Chỉ cần cho 2 muỗng nước mắm vào bát to, thêm 2 thìa đường, 1 thìa cốt chanh, trộn đều với tỏi ớt, thêm ít nước lọc và nêm nếm vừa ăn trước khi cho đu đủ và cà rốt cắt sợi vào là được.

Bánh được chiên trong chảo ngập dầu nóng, tôm được đặt ở giữa miếng bột, chiên chín vàng đều và dậy mùi thơm. Miếng bánh giòn tan, chấm cùng nước mắm chua cay mặn ngọt, thêm chút rau sống ăn kèm sẽ để lại hương vị khó quên cho thực khách.

Bánh tôm chiên giòn tan
Bánh chiên giòn tan

Bánh tôm phủ Tây Hồ – Hương vị khó quên

Có thể nói, đến với Hà Nội thì không khó để tìm thấy các hàng quán bánh đặc sản này. Thế nhưng, bánh của Hồ Tây vẫn đứng vững trong lòng biết bao thực khách suốt bao năm qua. Vậy bánh tôm phủ Tây Hồ có gì hấp dẫn?

Bánh ở đây được chế biến từ tôm đánh bắt từ Hồ Tây. Tôm ở đây nổi tiếng với vỏ mỏng, thịt chắc, hương vị ngọt béo. Bột chiên giòn ăn bùi, ngọt và mùi thơm lừng. Có thể nói, chiếc bánh tôm không chỉ là món ăn ngon mà còn là nét văn hóa ẩm thực truyền thống của người Hà Nội. Du khách đến với Hà Nội đều muốn thưởng thức món ăn đặc sản này.

Người Hà Thành cũng thưởng thức món bánh này theo cách rất riêng và độc đáo. Thường là buổi chiều tà, người ta lại rủ nhau tụ tập bên bờ hồ vắng lặng và thưởng thức chiếc bánh tôm Hồ Tây giòn tan, đậm hương vị. Cùng nhâm nhi ly bia mát lạnh, thưởng thức chiếc bánh nóng hổi với nước mắm chua cay mặn ngọt. Một chút hương vị dân dã mang đến cho thực khách cảm giác ấm áp khó quên trong ngày đông lạnh giá. Và đặc biệt, nếu trong ngày hè thì việc thưởng thức bánh giòn tan bên Hồ Tây lại chính là phương thức xua tan nóng bức được nhiều người địa phương và thực khách lựa chọn.

Bánh vàng ươm cùng bát nước chấm hấp dẫn
Bánh vàng ươm cùng bát nước chấm hấp dẫn

Địa chỉ bán bánh tôm Hồ Tây ngon

  • Quán Bánh tôm Hồ Tây: Địa chỉ tại số 01 Thanh Niên. Giá thành: 80.000 đ – 130.000đ/ bánh tôm.
  • Nhà hàng Hồng Luyến: Địa chỉ tại 33/50 Phủ Tây Hồ, Quận Hồ Tây. Giá thành: 20.000 đ – 50.000 đ

Hà Nội – Nơi sản sinh biết bao món ngon và làm nên nền văn hóa ẩm thực đầy tinh túy. Trong đó, bánh tôm Hồ Tây không quá đặc sắc, không quá cao sang thế nhưng lại mang nét ẩm thực tinh hóa kết tinh từ bao đời. Hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm tựa như nhắc nhở mỗi người về hương vị cuộc đời. Thế nên, nếu được một lần đến với vùng đất Hà Thành im dịu, đừng quên thưởng thức chiếc bánh giòn tan bên bờ Hồ Tây lộng gió và tận hưởng hương vị khó quên này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll