Bánh tam giác mạch: Đặc sản mang tên loài hoa nổi tiếng Hà Giang
admin | Đăng lúc 9:11 - 06/06/2022

Bánh tam giác mạch là loại bánh đặc sản Hà Giang. Thứ bánh làm từ một loài hoa nổi tiếng, cho hương vị độc đáo khi thưởng thức. Cùng tìm hiểu về loại bánh này nhé!

 

Chiếc bánh thơm ngon đặc sản của người hà giang

Chiếc bánh mang tên loài hoa nổi tiếng ở Hà Giang

Hà Giang được nhiều người biết đến là cao nguyên đá nổi tiếng phía Bắc của Việt Nam. Nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách đến thăm quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Thời điểm khoảng tháng 10, tháng 11 khi mà hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên, ít người biết rằng, loài hoa đẹp này lại là nguyên liệu để làm món bánh đặc sản của vùng này.

Khi hết mùa hoa, người dân sẽ thu hoạch hạt của hoa tam giác. Hạt sẽ được mang về, phơi khô và xay thành bột. Hạt hoa tam giác mạch nhỏ nhưng có giá trị dinh dưỡng cao. Thường nó sẽ chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, selen… có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, hạt của nó cực kỳ an toàn, do được trồng trong môi trường tự nhiên, không độc hại.

Đây chính là hạt tam giác mạch

Vì thế, mà những chiếc bánh tam giác mạch Hà Giang được làm ra cũng cực kỳ an toàn. Không những vậy, nó còn mang đến vị ngon, thơm khiến người ăn nhớ mãi. Đặc biệt là thích thú khi quay trở lại đây thưởng thức lần tiếp theo.

Bánh tam giác mạch – thể hiện sự kỳ công của người thợ

Bánh được bày bán ở tất cả các khu chợ dân dã
 

Bánh tam giác mạch nhìn có vẻ đẹp giản, nhưng kỳ thực người thợ phải tốn rất nhiều công thực hiện. Điều đó mới thấy được công sức và tấm lòng của con người Hà Giang gửi vào đây.

Đầu tiên, hạt của hoa tam giác mạch sẽ được hái về. Phơi khô rồi mang đi xay thủ công. Xay là công đoạn được người thợ vô cùng chú ý. Hạt được xay đến khi mịn, không còn lẫn cấn để khi nướng bánh được mịn và ngon hơn. Bột sẽ được nhào với nước vừa đủ. Khi được bột thì cho vào khuôn đúc thành những chiếc bánh tròn, dẹp kích thước chỉ bằng gang tay người lớn. Bánh sẽ được hấp, sau đó mang đi nướng trên than hồng cho nóng, thơm ngon hơn.

Bánh tam giác mạch giòn ngon ở Hà Giang chỉ khoảng 10-15 ngàn/chiếc. Bánh có màu tím hoặc hồng nhẹ, trông bắt mắt. Bánh có hương vị được hương vị đặc trưng của mùi hoa tam giác mạch xen lẫn vị béo ngậy.

Miếng bánh béo ngậy được cắt ra để dễ ăn
 

Nhờ cái tên đặc biệt và cách làm bánh tam giác mạch cầu kỳ mà nó được du khách nhớ mãi. Bất kỳ du khách nào lên đây, họ cũng không quên thưởng thức, hoặc mua về làm quà. Do đó, món bánh này càng được nhiều người biết và nổi tiếng gần xa.

Nếu du khách có dịp lên Hà Giang, hãy đừng quên thưởng thức món bánh đặc trưng vùng miền này nhé. Chắc chắn sẽ cảm nhận được hương vị và sự độc đáo của loại bánh này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll