Bánh mì Sài Gòn món ngon đường phố nhắc đến là thèm
admin | Đăng lúc 9:04 - 02/04/2022

Bánh mì Sài Gòn là món ăn không hề xa lạ với các bạn yêu ẩm thực Sài Thành. Bánh mì có mặt ở khắp con đường ngõ hẻm trên những chiếc quen thuộc. Dạo quanh một vòng thành phố bạn đã có thể ăn đủ loại bánh mì lạ miệng.

 

Điều kỳ diệu tạo nên sức hút của bánh mì Sài Gòn

Bánh mì đã được chế biến như thế nào để thành một món ăn kỳ diệu đến vậy? Bánh mì có thể ăn kèm với bất kỳ món nào. Vì vậy việc kết hợp hương vị trong từng chiếc bánh là yếu tố quan trọng làm nên ổ bánh mì ngon. Chỉ ngon thôi là chưa đủ, mỗi cửa hàng người ta bị hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng riêng. Điều đó đã tạo nên hương vị bánh mì vô cùng phong phú ở thành phố này.

Bánh mỳ bao no, bao ngon và ăn được mọi lúc mọi nơi
Bánh mỳ bao no, bao ngon và ăn được mọi lúc mọi nơi

Hương vị đặc biệt trong những chiếc bánh được chế biến từ công thức riêng của chủ cửa hàng. Qua nhiều năm sinh sống với nghề họ đã tạo nên thương hiệu bánh mì nổi tiếng đất Sài Gòn. Thưởng thức một vòng mới có thể hiểu được vì sao có hàng lại nổi tiếng là có pate ngon, hàng có thịt dăm bông chuẩn vị, hay bơ phết béo thơm… Những điều mà bạn có đi khắp Việt Nam cũng khó tìm thấy hương vị nào giống như vậy.

Những ổ bánh mì đặc biệt ấy, bạn phải đến các cửa hàng nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn để thưởng thức. Dưới đây sẽ là những tiệm bánh mì đông khách nhất.

Bánh mì Sài Gòn ở đâu ngon nhất?

Bánh mì Huỳnh Hoa – Cửa hàng bánh mì đắt nhất Sài Gòn nhưng luôn đông vì quá ngon

Nhắc đến bánh mì Sài Gòn chắc ai cũng biết đến bánh mì Huỳnh Hoa ở số 26 Lê Thị Riêng, Q.1. Mặc dù là một trong những cửa hàng bánh mì đắt nhất Sài Gòn. Nhưng khách đến mua bánh mì Huỳnh Hoa lúc nào cũng phải xếp hàng dài mới tới lượt.

Một ổ bánh mì tại đây có giá bán đắt gấp 2 – 3 lần những loại bánh mì thông thường. Hàng ngày, khách hàng là người dân địa phương, khách nước ngoài đều xếp hàng rất đông từ 14h – 21h. Điều gì khiến một cửa hàng bánh mì giá đắt như vậy nhưng vẫn rất nổi tiếng và hút khách?

Đó chính là chất lượng trong từng ổ bánh lúc nào cũng giòn tan. Lớp nhân bên trong xếp chồng lên nhau nặng trịch từ chả, pate, thịt nguội, giò lụa, chà bông… Gia vị bên trong rất cuốn hút với phần bơ, pate luôn tươi mới hằng ngày do tiệm tự làm. Tất cả đều được chuẩn bị rất kỹ càng và sạch sẽ. Hương thơm của nguyên liệu đã giữ chân được khách hàng khi tới đây.

Bánh mì Sài Gòn hấp dẫn thực khách
Cửa hàng bánh mì Huỳnh Hoa luôn tấp nập khách đến chờ đơi

Bánh mì Hòa Mã

Bánh mì Hòa Mã đã trở thành thương hiệu đi sâu vào kí ức của nhiều người. Đặc biệt là những ai sinh sống ở Sài Gòn. Ở đây có đa dạng hương vị và nhiều loại khác nhau. Menu có từ các món bánh mì kẹp thịt cho đến các loại ốp la thập cẩm. Như những cửa hàng bánh mì nổi tiếng khác, cửa hàng này cũng rất đông, nhất là dịp cuối tuần. Thực khách đến đây thường sẽ gọi món  chảo thịt nguội và trứng ốp la ăn kèm với bánh mì. Một suất bánh mì có giá trung bình 50 nghìn đồng chắc chắn sẽ giúp có bữa sáng no nê.

Bánh mì Bảy Hổ

Ngoài những tên tuổi như Bánh mì Huỳnh Hoa, Hòa Mã. Thì các tiệm bánh mì khác như Bảy Hổ cũng là những tiệm bánh mì nhất định phải đến.

Bánh ở đây luôn đầy đặn với phần nhân đầy ú ụ

Cũng là một trong những cửa hàng bậc nhất Sài Thành, bánh mì Bảy Hổ đã tồn tại được 80 năm nay. Mức giá của cửa hàng chỉ khoảng từ 15 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng/ ổ bánh mì. Chính vì vậy mà mỗi khi đến đây bạn đều gặp phải tình trạng tắc đường. Rất đông người chen chúc, chờ đợi xếp hàng mua bánh. Sự hấp dẫn đặc biệt ấy từ bao năm vẫn chưa hề thay đổi, người mê vị bánh càng tăng lên.

Bánh mì Bảy Hổ đặc trưng nhất bởi mùi bơ rất ngậy. Khi cầm lên mà đã cảm thấy hương vị ngất ngây khó cưỡng. Bánh mì Bảy Hổ to với lớp pate thơm ngậy, thịt chả nhồi vừa đủ kèm dưa và hành ngò. Thưởng thức với tất cả hương vị hòa quyện, nhất là phần nước sốt đậm vị, hài hòa và rất khác biệt. Nếu đến Sài Gòn mà không qua đây thưởng thức bánh mì thì sẽ là một thiếu sót rất lớn đấy.

Bánh mì Nhân Ngãi

Đây là thương hiệu bánh mì lâu năm của Đà Lạt nên khi có mặt ở Sài Gòn đã được nhiều người chú ý. Tiệm bánh nổi bật với phong cách hiện đại, khác hẳn món ăn truyền thống quen thuộc của Sài Gòn.

Bánh mỹ gà Nhân Ngãi siêu nổi tiếng
Bánh mỹ gà Nhân Ngãi siêu nổi tiếng

Thứ nổi bật làm nên thương hiệu Nhân Ngãi chính là bánh mì thịt gà. Gà đã được xé sợi vừa vặn, bông mềm, khi ăn có vị ngọt không thể lẫn với loại thịt khác. Món nhân chính đầy ụ, không có nhiều rau củ nên ăn rất ngon mà không bị ngán. Đồng thời có rau, gia vị làm tăng gia vị cho món nhân chính.

Điều đặc biệt nữa ở tiệm bánh mì này chính là có nhiều loại nước sốt. Ngoài món bơ Mayonnaise trứng còn có sốt ớt đà lạt đích thân chủ quán tự làm.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll