Bánh mì Hội An – Món ăn đường phố nổi tiếng “tuy quen mà lạ”
admin | Đăng lúc 8:58 - 22/11/2021

Bánh mì là món ăn đường phố quen thuộc, thế nhưng bằng công thức đặc biệt, bánh mì Hội An được xem là món bánh mì ngon nhất thế giới, trở thành đặc sản “tuy quen mà lạ” của phố cổ xinh đẹp này.

 

Bánh mì Hội An ngon nhất thế giới

Bánh mì là một món ăn không hề xa lạ, đơn giản và tiện lợi, xuất hiện trong cuộc sống thường nhật của tất cả mọi người. Nhưng đến với Hội An, bạn có thể thưởng thức chiếc bánh mì giòn tan mang hương vị đậm đà đã làm say lòng biết bao du khách trên thế giới. Với nét ẩm thực mộc mạc mà tinh tế, những ổ bánh mì tại phố cổ hòa quyện giữa nước sốt, pate, thịt xíu, rau dưa,… tạo nên một món ăn hết sức hấp dẫn.

Bánh mì Phượng, “Tiệm bánh mì ngon nhất thế giới”
Bánh mì Phượng, “Tiệm bánh mì ngon nhất thế giới”
 

Món ăn đường phố “quen mà lạ”

Nhiều người đã gọi món ăn này là đặc sản “tuy quen mà lạ”. Quen bởi nó có mặt ở mọi nơi trên thế giới, lạ vì những nét đặc trưng không thể trộn lẫn của chiếc bánh mì ở phố cổ Hội An. Cắn một miếng bánh mì, bạn sẽ cảm giác hương vị đậm đà của nước sốt ngấm vào đầu lưỡi, cùng với vị giòn tan của bánh, pate thơm ngon, thịt xíu mềm ngọt. Quả thật, nếu lỡ ăn thử một lần thì sẽ lưu luyến, muốn ăn mãi không thôi.

Đặc sản Hội An “tuy quen mà lạ”.
Đặc sản đường phố Hội An “tuy quen mà lạ”.
 

Đặc sản Hội An vươn tầm thế giới

Bánh mì ở đây đã từng được Anthony Bourdain – đầu bếp người Mỹ nổi tiếng với loạt phim ký sự về ẩm thực khẳng định là “bánh mì ngon nhất thế giới”. Nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài, món ăn này cũng được các website du lịch hay trang xã hội như Tripadvisor và Foursquare hết lời khen tặng. Trong đó phải kể đến tiệm Bánh mì Phượng và Madam Khánh, thu hút biết bao du khách đặt chân đến phố cổ chỉ để nếm thử một lần.

Không những thế, Bánh mì Phượng đã vượt biên giới và có mặt tại Hàn Quốc vào đầu tháng 5 vừa qua. Giữa lòng Seoul xuất hiện một căn nhà màu vàng đậm chất tiệm ăn bên bờ sông Hoài xứ Quảng. Lần bước chân ra quốc tế này của Bánh mì Phượng một lần nữa khẳng định hương vị của một món đặc sản Hội An nói riêng và rộng hơn nữa là văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bánh mì Phượng “mang cả Hội An” sang Hàn Quốc.
Bánh mì Phượng “mang cả Hội An” sang Hàn Quốc.
 

Bánh mì Hội An – tinh hoa ẩm thực đường phố xứ Quảng

Vậy điều gì đã tạo nên hương vị thơm ngon của bánh mì để nhiều người đến đây nhớ mãi không quên?

Thơm ngon từ nguyên liệu

Dù chỉ là một món ăn đường phố, bánh mì được tạo nên đòi hỏi một quá trình chế biến công phu. Nguyên liệu làm món ngon đường phố Hội An bao gồm bánh mì, nước sốt, pate, rau và các loại nhân tùy theo sở thích mà thực khách có thể lựa chọn. Bánh mì phải luôn được giữ nóng, đảm bảo độ giòn nhưng không quá cứng, bột mì bên trong có độ dai và mềm.

Các loại nhân từ chả, thịt xíu đặc trưng của Việt Nam đến món hương vị Tây như giăm bông, pate, phô mai hết sức đa dạng. Không chỉ các loại nhân mà ngay cả rau ăn kèm cũng rất phong phú như rau thơm, rau quế, húng, dưa chuột, chua ngọt,…

Chiếc bánh mì Hội An đầy ắp các loại nhân.
Chiếc bánh mì đầy ắp các loại nhân.
 

Đặc trưng nhất là nước sốt béo ngậy đậm đà

Điểm đặc trưng nhất của đặc sản Hội An này chính là nước sốt ngon ngọt được chế biến theo công thức riêng. Nước sốt ở đây không dùng loại sốt mayonnaise thông thường mà được làm kì công, mang hương vị béo ngậy và đậm đà. Đầu bếp Cameron Stauch – người Canada đã từng làm đầu bếp riêng cho Tổng thống Pháp đã miêu tả nước sốt ở tiệm Bánh mì Phượng là loại “siêu sốt” có khả năng làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Nước sốt thơm ngon được phủ trên bánh mì.
Nước sốt thơm ngon được phủ trên bánh mì.
 

Tất cả những nguyên liệu trên được sắp xếp theo thứ tự riêng, tạo nên một chiếc bánh mì đầy ắp và màu sắc bắt mắt khiến bất cứ ai cũng không thể cầm lòng.

Địa chỉ ăn bánh mì Hội An ngon nức tiếng

  • Bánh mì Phượng: Địa chỉ số 2B, phố Phan Châu Trinh, Hội An. Tiệm thường phục vụ từ 6h – 22h. Mức giá chỉ từ 15.000 – 30.000đ
  • Bánh mì Bích: Địa chỉ 57 Phan Chu Trinh, Hội An. Tiệm thường phục vụ từ 7h – 23h. Mức giá chỉ từ 15.000 – 30.000đ
  • Bánh mì Madame Khánh: Địa chỉ 135 Trần Cao Vân, Hội An. Mức giá chỉ từ 10.000 – 20.000đ
  • Bánh mì bà Bứa: Địa chỉ 117 Nguyễn Trường Tộ, Hội An. Mức giá chỉ từ 10.000 – 20.000đ
  • Bánh mì cô Lành: trên đường Cửa Đại (gần chùa Nam Quang). Mức giá chỉ từ 10.000 – 20.000đ

Những chiếc bánh mì nóng giòn, thịt và pate thơm ngon, nước sốt đặc biệt đã làm nức lòng bao thực khách. Vậy còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ những cảm nhận về đặc sản Quảng Nam này cho chúng tôi nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll