Bánh hỏi lòng heo ngon cỡ nào mà thay cơm, ăn không ngán?
admin | Đăng lúc 9:18 - 27/12/2021

Bánh hỏi lòng heo là món ăn đặc biệt của người Bình Định. Món ăn có thể ăn cho bữa sáng, trưa và tối đều ngon, có thể thay cơm, ăn không ngán.

Set ăn bánh hỏi lòng heo được trình bày đẹp mắt
Set ăn bánh hỏi lòng heo được trình bày đẹp mắt

Ít ai biết, bánh hỏi có từ bao giờ, họ chỉ biết rằng nó xuất hiện cùng thời với bún, bánh ít, bánh tráng…. Không những thế, khi mới xuất hiện bánh chưa có tên. Vì nhiều người hỏi nên gọi luôn là bánh hỏi. Bánh là biến thể của bún, do được làm từ nguyên liệu chính là gạo.

Bánh hỏi dai mềm ăn thay cơm không ngán

Bánh hỏi làm không hề dễ dàng. Nguyên liệu được lựa chọn khá tỉ mỉ. Gạo phải là gạo ngon của mùa trước, mang đi ngâm, xay bột. Bột được ngâm qua đêm để sáng hôm sau mang đi ép bánh. Tiếp đến bột đổ vào khuôn ép cho chảy qua các lỗ nhỏ thành sợi kết thành bánh. Khi đi ra, bánh sẽ được xếp chồng một nửa lên bánh kia. Công đoạn cuối cùng là hấp bánh, thời gian khoảng 10 phút. Bánh chín được xếp thành lớp vào giỏ tre.

Bánh hỏi được làm kỳ công, cẩn thận
Bánh hỏi được làm kỳ công, cẩn thận

Bánh làm xong có màu trắng đục, dai và khá mềm. Vì làm từ nguyên liệu lành nên cực kỳ an toàn khi ăn. Đặc biệt, bánh được rắc thêm ít hẹ thái nhỏ phi dầu bóng lên giúp thêm bắt mắt hơn. Những miếng bánh hỏi trắng trong kết hợp với vẻ xanh mát của lá hẹ làm ai cũng muốn ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thứ bánh ngon, có thể ăn thay cơm mà không thấy ngán.

Bánh hỏi lòng heo nổi tiếng quyến rũ người ăn ở Bình Định

Với người Bình Định ăn bánh hỏi được ăn vô cùng đơn giản. Nó được châm với nước mắm pha loãng thêm ít ớt, tỏi, chanh, đường. Nhờ vị chua ngọt của thứ nước chấm đó mà người ăn cảm thấy không bị ngán. Bánh vì thế có thể ăn vào buổi sáng, tối và trưa đều ngon.

Bánh hỏi nổi tiếng ăn cùng nhiều loại, nhưng ngon nhất là bánh hỏi lòng heo. Nếu thêm một báo cháo loãng nữa thì càng tuyệt vời. Thông thường một đĩa lòng heo luộc đầy đủ có tim, gan, cật, thịt ba chỉ dai, mềm, giòn. Bánh hỏi lòng heo vì thế được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu.

Cánh mày râu rất thích nhâm nhi thức đặc sản này
Cánh mày râu rất thích nhâm nhi thức đặc sản này

Hiện nay, ngoài bánh hỏi lòng heo, món ăn còn biến tướng thành bánh hỏi thịt heo quay, chạo tôm, chả giò, gà lụi…. Ở Bình Định có nhiều quán ăn này, nhưng nổi tiếng nhất là quán ở ngã ba Phú Tài, Quy Nhơn. Quán đã có rất nhiều người ăn và đều khen nức nở về món ăn ở đây.

Món ăn bình dị, đơn giản nhưng kỳ lạ là nó có sức hấp dẫn đối với bất kỳ ai thưởng thức. Vì thế, nếu bạn chưa từng thưởng thức, hãy một lần ăn bánh hỏi lòng heo và cảm nhận về ẩm thực của nơi đây.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll