Bánh gối Nam Định vàng rụm ngọt thơm hấp dẫn khó cưỡng
admin | Đăng lúc 8:47 - 25/04/2022

Nếu ai đã có dịp đến Nam Định hẳn không thể nào quên được hương vị bánh gối nơi đây. Những chiếc bánh gối vàng rụm nằm xếp hàng trên những khay đựng luôn khiến người ta chú ý, thu hút. Món ăn tuy đơn giản, dễ làm nhưng lại có bí quyết riêng khiến nó không lẫn lộn với bất kỳ loại bánh gối nào ở những vùng miền khác.

 

bánh gối Nam Định
Bánh gối Nam Định với vị ngon, thơm giòn khó cưỡng

Sẽ là một cảm giác khó tả khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Nếm mùi gió se lạnh, tay cầm một chiếc bánh. Cắn từng miếng, cảm nhận từng hương vị hòa quyện trong đó thật khiến con người ta thư thái bao nhiêu. 

Bánh gối Nam Định – Nhắc đến là thèm 

Nhắc đến bánh gối, người ta nhớ ngay đến một đặc sản nổi tiếng của vùng đất Nam Thành. Không giống như ở những địa phương khác ở cách chế biến và hình dạng thành phẩm. Cách làm bánh gối Nam Đinh mang hơi hướng phong cách ẩm thực Trung Hoa với phần vỏ được quét thêm một mỳ thay cho những nguyên liệu khác. Đối với phần nhân bánh bao gồm những nguyên liệu như thịt, trứng, miến cũng tương tự như những nơi khác. 

Bánh gối được làm không quá cầu kỳ, Sau khâu gói sẽ làm chiên bánh. Từng miếng bánh nhỏ xinh được cho vào trong chảo dầu đang sôi. Bánh chín được gắp ra đĩa và ăn luôn mà không hề bị ngấm dầu hay có cảm giác ngấy. 

Những miếng bánh gối giòn tan trong miệng, hòa cùng với phần nhân bùi ngậy tại bên trong làm dậy lên hương vị vô cùng độc đáo của món quà vặt này. 

Người Nam Định thường làm và thưởng thức bánh gối vào mùa đông. Khi thời tiết đã bắt đầu lạnh. Ngồi bên nồi chiên bánh gối, thưởng thức từng miếng bánh thơm ngon còn thú vui nào bằng. 

Bánh gối Nam Định còn được ăn kèm với rau thơm, nước chấm với vị thanh ngọt nhẹ. Hoặc đôi khi là cầm món ăn vặt này trên tay, quệt chút tương ớt tự chế của cô chủ quán tự chế và nhâm nhi cùng vài miếng dưa góp hay đu đủ cùng khiến món ăn này khác lạ hơn rất nhiều.

Bí quyết món bánh gối Nam Định ngon từ nước chấm

nước chấm bánh
Bí quyết của món bánh này ở Nam Định chính là từ nước chấm

Thói quen của người Nam Định đó là ăn bánh gối phải đi kèm nước chấm và rau sống. Khác với bánh gối Hà Nội được dùng với nước chấm chua ngọt giống như nước chấm nem, quẩy. Nước chấm bánh tại Nam Đinh là thứ nước chế từ tương ớt, có vị cay, chua, ngọt và độ sệt khó cưỡng. 

Khi hỏi về thứ nước chấm này, người bán hàng ở đây có thể chia sẻ nó sẽ bao gồm tương ớt, đường, tỏi…Họ còn sẵn sàng chỉ cho bạn cách pha một bát nước chấm bánh gối thế nào cho ngon. Nhưng chắc chắn khi về nhà bạn khó có thể pha ra một loại nước chấm đậm chất Nam Định như thế. 

Địa chỉ tìm mua bánh chuẩn không cần chỉnh tại Nam Định 

ẩm thực Nam Định
Món bánh có nhân là mộc nhĩ, thịt, trứng, miến…

Quán bánh Cô Mai – 94 Nguyễn Văn Trỗi

Nếu bạn đang có ý định đến Nam Định và còn băn khoăn không biết nên thưởng thức món ăn vặt này ở đâu thì một gợi ý dành cho bạn đó là hãy tìm đến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Định. Tại đây có một quán nhỏ với tên bánh gối cô Mai. Quán bánh nhỏ xinh nằm sát bên đường này đã trở thành một điểm đến quen thuộc với nhiều người nhất là các bạn trẻ. 

Điều làm nên thương hiệu ở quán cô Mai đó là ở nước chấm. Nước chấm ở đây với vị chua ngọt quyện vào nhau. Do đó khi chấm những miếng bánh sẽ khiến miếng bánh ăn vừa miệng mà không có cảm giác ngán. 

Quán bánh Cô Vân – 114 Nguyễn Trãi Tp Nam Định

Món bánh ở đây hấp dẫn bởi cách làm vỏ bánh gối mỏng, giòn tan khi đưa vào miệng. Cùng với đó là phần nhân thịt đầy đặn bao gồm thịt, trứng, miến, mộc nhĩ, rau thơm vô cùng hấp dẫn. 

Giá bánh gối ở đây là 7.000 đồng/chiếc. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức thêm các loại bánh khác như bánh tép, tôm xiên, nem và vô số các thức uống khác.

Ngoài ra các địa kể trên bạn có thể tìm thấy món bánh này tại các con phố Bắc Ninh, Nguyễn Du, Hoàng Văn Thụ, Minh Khai ( Tp. Nam Định) với giá 8.000 đồng/chiếc.

Vả chắc hẳn chỉ là thứ nhỏ nhoi như thế cũng khiến cho ai đến Nam Định một lần là nhớ mãi không quên. Để rồi khi phải xa nơi này sẽ nhớ về nó, đặt mảnh đất này ở một góc ký ức ẩm thực của mình, nhất là những người con xa quê. 

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll