Bánh ép Huế – đặc sản nên thử trong tour Huế 1 ngày
admin | Đăng lúc 8:37 - 07/06/2022

Khi tham gia tour Huế 1 ngày, quý khách sẽ có dịp được trải nghiệm bánh ép Huế, một món ăn hấp dẫn tạo sự phong phú cho ẩm thực cố đô. Dù chỉ là một món ăn vặt bình dân, giá rẻ nhưng không biết vì sao lại có sức hút kỳ lạ, khách đến Huế không ai không thích món này. Đến Huế, tìm một quán nhỏ, ngồi đợi từng chiếc bánh ép nóng hổi mới ra lò, rồi thưởng thức ngay cho nóng mới mới đúng chất Huế.

Đôi nét về bánh ép Huế – món ăn vặt lạ miệng đất cố đô

Nhắc đến ẩm thực Huế, mọi người thường sẽ nói nhiều về những món ăn vốn rất nổi tiếng như cơm hến, bún bò Huế, chè Huế nhưng với nhiều người, bánh ép Huế lại là một cái tên khá lạ lẫm.

Chiếc bánh nhỏ xíu, được đổ ăn nóng như kiểu bánh xèo, nhưng bên trong mới thực sự là khác biệt. Món này có kết hợp với thịt, trứng, tôm trong một lớp lớp bột lọc được ép mỏng.. Để tiết kiệm thời gian, thường thì chủ quán sẽ ép thành từng cục bột bánh nhỏ, cho vào giữa các nguyên liệu gồm thịt, tôm, hành lá. Chỉ khi khách gọi món, người chủ mới cho vào bên trong chảo, ép thật chặt lại.  Tiếp đó, đập vào đó một quả trứng cút, tiếp tục ép thêm lần hai. Cuối cùng, chỉ cần lật chảo 2-3 lần nữa là bánh đã chín.

bánh ép huế

Bạn có thể gọi bánh ép khô hay bánh ép dẻo đều ngon.


Bánh vừa ra lò thì ăn ngay mới ngon, đồ ăn kèm gồm đồ chua, rau răm kèm chén nước chấm đặc biệt.  Dùng tay nhón lấy một ít đồ chua, dưa leo, rau răm rồi đặt ngay ở giữa bánh, cuộn tròn một lượt rồi chấm ngay vào chén mắm chua cay. Bánh vẫn còn nóng, ăn vừa thổi vừa cảm nhận hương vị thơm ngon của món bánh ép. Chiếc bánh nhỏ xíu, mà có đủ vị béo của dầu, bị dai của bánh, vị đậm đà của trứng, tôm, thịt. Thêm vào đó là độ giòn của đồ chua, của dưa leo tạo nên một hương vị rất khách biệt.

Dù hương vị khá ngon miệng, không thua kém những đặc sản Huế khác, nhưng món bánh ép Huế này lại có giá cực kỳ rẻ. Mỗi chiếc bánh ép như vậy có giá khoảng từ 2-3k, nếu bánh to, nhiều nhân hơn thì có giá 5k.


Top 5 quán bánh ép Huế ngon nổi tiếng không thể bỏ lỡ

Với món bánh ép Huế, mỗi quán sẽ có một cách chế biến cũng như công thức nước chấm riêng, nhưng tựu chung chính lại vẫn là những chiếc bánh ngon, ăn hoài không ngán. 

Quán bánh ép Huế Nguyễn Du

Địa chỉ: 20 Nguyễn Du, TP. Huế Giá: 2.000-5.000VNĐ

Đến với quán bánh ép Huế tại đường Nguyễn Du, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc trưng của món ăn này bởi sự pha trộn hài hòa của bột bánh với tép, trứng, bò khô cùng hành. Bánh ép ở đây có thể nói là ngon nhất nhì tại thành phố, đến nỗi ai đi du lịch Huế mà không biết đến cái tên bánh ép Nguyễn Du thì coi như là chưa đến Huế. Tại đây, chủ quán làm bánh khá nhanh, nên dù đông thì vẫn không chờ đợi quá lâu. Ngoài bánh bánh ép Huế là chính, thực đơn của quán còn có bánh tráng trộn, gỏi xoài,vv… món này cũng ngon và rẻ.

bánh ép huế

 

                                                                          Bánh ép Huế chấm với nước mắm ớt cay.
Bánh ép Huế Gia Di

Địa chỉ: 52 Bà Triệu, TP. Huế  Giá: 5.000-10.000

Gia Di là một trong số các quán bánh ép Huế nổi tiếng, là địa chỉ ăn vặt quen thuộc của học sinh, sinh viên. Menu của quán cực kỳ đa dạng, nhưng bánh ép trứng vẫn là món đỉnh nhất quán, khách đến thường gọi thêm các món khác để ăn cho đỡ ngán. Điểm cộng của quán chính là có một mặt bằng khá rộng, dễ tìm mà bánh cũng rất ngon.

Bánh ép Huế chị Huệ

Địa chỉ: 118 Lê Ngô Cát, TP. Huế Giá cả: 2.000-20.000

Ở đây có món bánh ép Huế đạt điểm 10 về chất lương, cũng do vậy mà khách luôn nườm nượp. Bánh ở đây có độ mềm vừa phải, ăn hợp khẩu vị, ăn kèm với đu đủ, cà rốt, rau răm chấm với nước mắm ớt ăn đã ghiền. Quán này khá là gần với các địa điểm như làng Hương, đồi Vọng Cảnh, đàn Nam Giao,… Nếu lịch trình tham quan của bạn có đi qua những địa điểm này thì nhất định phải ghé quán này ăn thử.

Bánh ép Huế O Xí

Địa chỉ: 18 Mạc Đĩnh Chi, TP. Huế Giá: 2.000-20.000

Không thiếu trong danh sách các quán bánh ép Huế ngon nhất là quán của O Xí, trước ở đường Nguyễn Du nhưng bây giờ chuyển qua đường Mạc Đĩnh Chi. Ở đây có đủ các loại bánh ép như pate mix bò khô, pate mix thịt heo, trứng mix pate tha hồ gọi món theo sở thích.

Top quán bánh ép Huế ở Đà Nẵng được giới trẻ review

Nếu như chuyến du lịch Huế tự túc của bạn đã bỏ lỡ với bánh ép Huế, thật khó để có dịp quay trở lại cố đô thêm một lần nữa. Đừng lo, giờ đây ngay tại Đà Nẵng bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh ép đặc sản Huế với hương vị không hề thua kém. Hầu như chủ quán đều là người Huế, họ vào Đà Nẵng để sinh sống và mở quán bánh ép Huế.

bánh ép huế

Một số các quán bánh ép Huế ngon ở Đà Nẵng:

Bánh ép Huế Cô Hoa – 187 Thái Thị Bôi, Thanh Khê, Đà Nẵng

Bánh ép Huế – 51 Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán bánh ép Huế Khánh – 310 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng

Bánh ép Huế Lý Tự Trong – 70 Lý Tự Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng

Nguồn dulichkhampha24.com

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll