Bánh đúc Hà Nội - Đặc sản dân dã của Hà Nội
admin | Đăng lúc 10:25 - 29/09/2023

Bánh đúc được coi là một trong những món bánh dân dã và giản dị nhất ở Hà Nội, nhưng cách phục vụ lại khác nhau tùy theo tín đồ ẩm thực Hà Nội. Hương vị bơ đậu phộng, bột gạo, vị ngọt của nước tương và đậu phụ tươi tẩm gia vị hòa quyện hoàn hảo với nhau mang đến một đĩa thức ăn tươi mát trong những ngày nắng nóng. Hãy cùng khám phá món bánh đúc nóng Hà Nội tuyệt vời này nhé.

 

1. Bánh đúc nóng Minh Khai

22 năm qua, quầy hàng này luôn chật kín khách hàng dù bề ngoài đơn giản và nằm trên một con phố nhỏ. Bánh đúc nóng Hà Nội tại Minh Khai là một tô đầy đặn với lớp bột nếp dày, ăn kèm với thịt heo bằm, mộc nhĩ, rau thơm và hành tím chiên giòn, tất cả đều được chấm với nước mắm.

Bánh đúc nóng Hà Nội

So với những nơi khác bán cùng một món ăn, Minh Khai’s sử dụng loại bột dày hơn để tạo kết cấu đặc trưng cho món ăn của mình. Ngoài bánh đúc nóng, quán còn bán chè đậu đen nóng để ăn kèm với bánh nếp.

Địa chỉ: 246 P. Minh Khai, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2. Bánh đúc nóng khu Trung Tự

Nằm trong khu tập thể C2 hơn 20 năm, quán bánh đúc Hà Nội này là điểm nhấn của ẩm thực Trung Tự. Nước sốt là điểm tương phản lớn nhất so với các loại nước khác: vị ngọt tự nhiên của nó không phải đến từ đường hay bột ngọt mà thay vào đó là từ xương được hầm trong vài giờ. Bát khá đầy đặn với thịt xào, thường được ăn kèm với hành phi hoặc đậu phụ rán. Quầy hàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 2 giờ chiều đến 6 giờ tối.

Bánh đúc nóng Hà Nội

Bánh đúc nóng Hà Nội tại đây gồm các nguyên liệu như mộc nhĩ, rau mùi, thịt băm và hành khô thơm lừng. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể cho thêm chút ớt hay chút tương sẽ làm cho hương vị món ăn thêm đặc biệt. Một bát bánh đúc nóng hổi với hướng thơm ngào ngạt sẽ khiến cho bạn muốn tìm đến và thưởng thức ngay lập tức.

Địa chỉ: Sân khu tập thể C2 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

3. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân là một trong những quán bánh đúc nóng Hà Nội gia truyền và đến nay đã tồn tại được hơn 30 năm. Nơi đây đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiểu người yêu thích món ăn đặc biệt này.

Bánh đúc tại quán được làm khá dẻo và thơm, sau đó được rắc thêm thịt rang và mục nhĩ cùng với rau thơm và hành khô. Mỗi bát bánh đúc Hà Nội tại quán sẽ được thêm 3 miếng đậu phụ rán. Bên cạnh đó, nước chan tại quán cũng được làm rất vừa miệng và thơm ngon.

Bánh đúc nóng Hà Nội

Ngoài ra tại quán ngoài món bánh đúc nóng, bạn cũng sẽ có thể thưởng thức những món ăn khác như miến trộng hay miến ốc cũng được khá nhiều du khách yêu thích. Không gian tai quán cũng khá rộng rãi và thoáng đãng với sức chứa dành cho khoảng 50 người.

Địa chỉ: số 8 Ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

4. Bánh đúc nóng Hà Nội tại Hàng Bè

Bánh đúc nóng Hà Nội tại Hàng Bè từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc dành cho những bạn yêu thích hương vị đặc trưng của bánh đúc Hà Nội. Bánh đúc tại Hàng Bè vừa dẻo lại vừa thơm ngon và còn được thêm khá nhiều nhân thịt băm xào cùng với mục nhĩ và hành, được rải thêm rau thơm lên trên mỗi bát. Hương vị này khiến nhiều bạn luôn mong muốn được thưởng thức bất cứ lúc nào.

Bánh đúc nóng Hà Nội

Bên cạnh đó, tại quán ngoài món bánh đúc nóng Hà Nội thì bánh đúc nộm tại quán cũng khá ngon. Không gian tại quán khá chật và vào những ngày cuối tuần quán cũng khá đông nên bạn hãy lưu ý để không cần phải xếp hàng chờ lâu nhé.

Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội

5. Bánh đúc nóng Hà Nội tại chợ Nghĩa Tân

Nổi tiếng với nhiều người dân tại thủ đô Hà Nội, trung tâm đồ ăn vặt chợ Nghĩa Tân tại Cầu Giấy là điểm đến yêu thích của nhiều người. Và tại đó bánh đúc nóng Hà Nội chợ Nghĩa Tân đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân tại nơi đây.

Bánh đúc nóng Hà Nội

Bánh đúc Hà Nội tại đây khá ngon và được nêm nếm rất chuẩn vị với mức giá chỉ từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng mỗi bát. Chỉ với một bát bánh đúc tại đây bạn sẽ có thể no nê với một chiếc bánh đầy đủ nhân hành khô với thịt nạc cùng mộc nhĩ. Ngoài ra một điểm cộng khác dành cho quán chính là không gian ngoài trời khá rộng  rãi và thoáng mát rất thích hợp dành cho những nhóm bạn cùng nhau tụ tập và thưởng thức một bát bánh đúc nóng hổi.

Địa chỉ: chợ Nghĩa Tân – B6 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Việt Nam là quốc gia có nhiều phương pháp nấu ăn đa dạng và phong phú. Du khách thường nghĩ đến bánh Chưng mỗi khi nhắc đến Việt Nam, tuy nhiên, Việt Nam có một loại bánh nổi tiếng đã gắn liền với văn hóa Việt Nam từ bao đời nay. Món bánh này có tên là bánh đúc nóng Hà Nội. Qua bài viết hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn khi đến Hà Nội và thưởng thức món bánh đúc đặc trưng này.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll